Đảo Phú Quý | Những Ngày Thong Dong

  Mình là một đứa rất yêu biển hay đi biển và lần này Phú Quý đã cho mình trọn vẹn cảm giác được trở thành một phần của biển. Hơi thở thiên nhiên và tình yêu của con người, có lẽ chưa nơi nào cho mình trải nghiệm thú vị đến vậy. Một tô bánh canh 15k, chiếc bánh tráng nướng vỏn vẹn 7 nghìn, hoàng hôn và bình minh có thể ngắm được từ nhiều nơi trên đảo, hay còn là rất nhiều những thứ giản dị mộc mạc khác.

Di chuyển
  Cuộc hành trình bắt đầu từ nhà xe Phương Trang và sau đấy là trên chiếc tàu Phú Quý Express với tâm trạng háo hức hơn bao giờ hết ( giá vé lần lượt là 320k/ 2 chiều, 800k/2 chiều). Thời điểm thích hợp (tháng 12 - tháng 6 năm sau) mình đi tầm cuối tháng 3, trộm vía là đợt đó biển rất êm và trời rất đẹp.
Ở đâu
  Đến đảo tụi mình lại bắt đầu trên đường tới "Hometown Làng Chài" trên con xe tay ga thuê ở đảo (giá phòng 500 ~ 750). Mình chọn phòng có ban công (750k/1 ngày), về trải nghiệm cá nhân thì phòng ở mức ổn, tuy còn nhiều điểm như nhà vệ sinh, diện tích và dịch vụ chưa tốt nhưng view căn phòng kiến mình rất hài lòng.
Đồ ăn trên đảo
  4 ngày 3 đêm tuy không dài nhưng cũng không quá ngắn cũng đủ để tụi mình khám phá gần hết vẻ đẹp của đảo. Đồ ăn trên đảo thì vừa ngon vừa rẻ, nếu mọi người ăn trên bè hải sản giá sẽ hơi cao (chi phí ăn cho một người từ 1 - 2tr tuỳ nhu cầu). Một số quán mình đã thử cho mọi người tham khảo: quán ăn Thuận Phát, Bò nóng hòa Thướng, Lưới seafood, trà sữa 1995, và một số quán local không có tên khác...
  Về các địa điểm check in và tham quan, vì đó giờ mình rất thích du lịch theo kiểu trải nghiệm nên tụi mình cứ xách xe vi vu khắp đảo thôi, ấy thế mà kiếm được rất nhiều chỗ hay ho và ít người biết. Về chi tiết mình sẽ ghi dưới từng ảnh nhé.
  Tụi mình có đặt Tour đi Hòn Tranh tuy nhiên mình thấy không thích bằng những địa điểm trên đảo (200k/1 người). Tổng chi phí cho 2 người 4 ngày 3 đêm vào khoảng 8 triệu.
Có một Phú Quý đẹp đến thế
  Sau cùng, thứ mà làm mình yêu Phú Quý đến vậy đó chính là cảm giác bình yên mà đảo mang lại. Không chèo kéo, không độn giá, người dân cực kì thân thiện, giống như một chuyến đi về thăm quê nhẹ nhàng mộc mạc lắm. Nếu hỏi mình có muốn sống luôn ở đảo không mình sẽ trả lời có đấy. Ai mà chả muốn thứ đón mình mỗi sáng là một làn biển trong xanh cùng không khí trong lành. Ai mà chả muốn có những ngày thong dong trong tuổi trẻ của chính mình đúng không nào.
  Mong là mọi người khi đến đảo hãy yêu và giữ gìn đảo như cách người dân nơi đây đã làm. Dọn rác của mình và bỏ chúng đúng nơi quy định, đừng biến những khung hình cảnh trên đảo tràn ngập rác vì không ai muốn quê hương của mình ngày càng xấu đi cả. Chúc mọi người có một chuyến đi thật tuyệt vời và bình yên.
Review và ảnh xinh của bạn Phương Thanh (@then.ne)