Chinh Phục đỉnh Phia Pò – Hành Trình Chi Tiết Trong Một Ngày Săn Mây Bồng Bềnh Và Ngắm Bình Minh Tuyệt đẹp

  Đỉnh Phia Pò còn được gọi là Núi Cha, nằm trong quần thể núi Mẫu Sơn, cách Hà Nội gần 200 km. Nằm ở độ cao 1.541 m so với mực nước biển, đỉnh Phia Pò là điểm trekking còn mới trên bản đồ du lịch nên giữ được nhiều vẻ đẹp hoang sơ. Được ví là nóc nhà của Lạng Sơn, và nằm trong quần thể núi Mẫu Sơn tỉnh Lạng Sơn.

  Đến với Phia Pò, bạn sẽ được check in ở sườn cỏ có view đẹp tuyệt vời, đỉnh sườn cỏ cũng là điểm camping hợp lý nếu may mắn sẽ bắt gặp mây vào chiều tối và lúc rạng sáng, từ đây mọi người sẽ đón được cả bình minh và hoàng hôn, từ điểm camping nhìn xuống Lộc Bình và Na Dương vào buổi đêm thì toàn bộ 2 thị trấn nằm gọn trong tầm mắt, quá hợp lý để nhâm nhi ly cafe. Để chinh phục được “nóc nhà Lạng Sơn”, bạn sẽ trải qua cung đường đẹp như cổ tích với Đồi cỏ lau, Sống lưng khủng long, Khu rừng Đỗ Quyên, Rừng Trúc.
  Chính vì được nhiều người nhắc đến trên các diễn đàn về trekking, thôi thúc chúng mình đến đây khám phá một “Sapa thu nhỏ” của Lạng Sơn. Mình xin phép được đại diện đoàn 18 người, review lại hành trình về chuyến đi tại đỉnh núi Phia Po (Núi Cha) thuộc Mẫu Sơn – Huyện Lộc Bình – Tỉnh Lạng Sơn... Chuyến hành trình của chúng mình chỉ gói gọn trong một ngày, vì vậy nếu bạn nào dịp cuối tuần không biết đi đâu, thì có thể lựa chọn núi Phia Po trong hành trình khám phá của mình.
Lịch trình cụ thể:
  • 5h sáng : Đoàn bắt đầu di chuyển bằng phương tiện ô tô và xe máy từ thành phố đến chân núi đỉnh Phia Po ( Núi Cha )
  • 6h sáng : đoàn tới chân đỉnh núi , tụ tập ăn sáng và phân chia hành lí mang theo , mọi người nhớ mang theo gậy leo núi nhé rất hữu ích
  • 6h30 : Đoàn bắt đầu xuất phát hành trình leo núi chinh phục “Sống Lưng Khủng Long “ đỉnh Phia Po , đoạn đường leo khoảng 6-8km
  * Trên đường đi bộ mọi người sẽ được trải nghiệm vượt qua khu vực rừng Thông rất đẹp tha hồ ngắm cảnh check in, tiếp đó sẽ tới một khu rừng nguyên sinh mọi người sẽ phải vượt qua những vách núi khá hẹp nhưng sẽ có cây cối xung quanh nên đường rất mát mẻ , không khí trong lành dễ chịu. Chú ý là khi đi mọi người nhớ mặc quần áo dài và bó ống quần lại nhé vì là rừng nguyên sinh nên sẽ có rất nhiều côn trùng (có cả vắt )...
  • 10h30: Đoàn lên tới sát đỉnh núi Phia Po, Mọi người ai cũng đã thấm mệt nên quyết định hạ trại ăn trưa tại đây luôn, ăn uống xong các bạn có thể nghỉ ngơi hoặc tổ chức chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm với đỉnh núi Phia Po .
  • 14h: Đoàn thu dọn đồ đạc, dọn sạch sẽ những đồ còn sót lại, chuẩn bị xuống núi.
  • 17h: Tới chân núi , đoàn di chuyển về thành phố, kết thúc hành trình chinh phục đỉnh Phia Po.
  Thông điệp của nhóm : “ Chúng ta đi chỉ để lại những dấu chân , đem về những bức ảnh , TUYỆT ĐỐI KHÔNG XẢ RÁC “ toàn bộ rác của đoàn đều được đoàn gom lại đem về thành phố xử lý , bảo vệ môi trường và cây xanh để giữ gìn cuộc sống của chúng ta !
  * Lưu ý: Khi bạn đã quyết định trekking thì trước hết cần một sức khỏe tốt và cần tìm hiểu trước về trekking để có thể thuận lợi chinh phục núi nhé. Và nếu đi theo đoàn, bạn cũng nên tuyệt đối tuân thủ những quy tắc mà đoàn đặt ra. Và quan trọng nhất là ý thức về môi trường, một lần nữa nhấn mạnh là “tuyệt đối không để lại rác”, hãy trả lại thiên nhiên những gì nguyên bản nhất đấy là cách gìn giữ thiên nhiên mãi xanh và đẹp!!
  Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã đọc ! thân ái và hẹn gặp lại. Chúc các bạn có chuyến đi thành công.