Vi Vu Ninh Thuận Hành Trình Nhuộm Da Đáng Nhớ

  Hành trình nhuộm da trên vùng đất đầy nắng và gió Ninh Thuận. Được đến một nơi đẹp như trong tranh thế này thì da có cháy nắng một xíu cũng vẫn đành lòng.

Phương tiện di chuyển
  Vì Ninh Thuận không có sân bay, nên tụi mình bay Hà Nội - Cam Ranh. Sau đó thuê xe máy hoặc ô tô hoặc đi taxi tới thành phố Phan Rang, cách khoảng 60km - hơn 1 giờ di chuyển.
Tuyến đường / lịch trình đi tham khảo của chúng mình
  Mình chọn bay đi sớm và bay về muộn để được chơi hết cỡ, trộm vía chuyến đi không delay chút nào.
  • Ngày 01: Cam Ranh - Phan Rang - Khu du lịch Tanyoli - Hải đăng Mũi Dinh
  Ngoài ra còn có thể đi trong cung đường này: Đồi cát Nam Cương - Cánh đồng quạt gió - Cánh đồng rong biển - Đường ven biển Cà Ná. Ngày đầu di chuyển hơi mệt nên tụi mình không đi hết mấy điểm trên, cũng khá tiếc.
  • Ngày 2
  Sáng: Đi chơi các điểm phía Bắc (cách thị trấn khoảng 10km) và TT thành phố: Điện gió Đầm Nại - Đồng cừu An Hoà - Tháp Chàm. Ngoài ra còn có thể đi trong cung đường này: Làng Bích Hoạ Hòn Thiên - Làng gốm Bàu Trúc.
  Chiều: Quay về Vĩnh Hy, trên cung đường có thể đi: Bờ kè Khánh Hội - Cánh đồng muối Đầm Vua. Về tới Vĩnh Hy thì thuê cano riêng ra đảo để lặn ngắm san hô rất đẹp nha.
  • Ngày 3
  Sáng: Đi ngược lại phía Nam để đi: Khu du lịch Hang Rái - Vườn nho Thái An. Tuy nhiên vườn nho tụi mình đi tên Sang Tín - cách Hang Rái khoảng 200m thôi. Vì sau khi đi một vòng các vườn nho quanh Thái An, tụi mình quay lại vườn này vì mình thấy (chắc là) đây là vườn nho duy nhất có view biển & view Hang Rái luôn.
  Chiều: Check in cung đường ven biển Vĩnh Hy, về đảo Bình Lập - mình sẽ review ở một bài khác vì nhiều ảnh quá.
Ăn gì tại Ninh Thuận
  • Chợ Phan Rang: ở đây nhiều đồ hay ho, có cả ốc
  • Bánh canh
  • Bánh căn - bánh xèo
  • Bún sứa cá
  • Cơm gà
  • Bánh hỏi lòng heo
  Còn nhiều món khác mà mình chưa ăn nên không review được. Nhưng trong mấy món thì thích nhất bánh canh, bún sứa và bánh hỏi lòng heo thịt quay.
Ở đâu Ninh Thuận
  Tại Ninh Thuận, chúng mình thuê homestay. Vừa rẻ - view vừa xinh! Phòng mình thuê là kiểu căn riêng biệt lập (kiểu như trong resort thì ở villa), không nằm trong khu homestay. Phòng xinh lắm, có đủ đồ đạc khu bếp bồn tắm thoải mái sống ảo.
  Một homestay khác chúng mình thuê thì cực mới, view ra toàn Vịnh. Nguyên tầng 2 có chiếc bếp xịn và view biển, có cả máy giặt máy sấy. Nếu mọi người cần giặt đồ, máy rửa bát nếu ăn uống nhậu nhẹt, tủ rượu đầy đủ luôn.
Một số lưu ý nhỏ
  Thời tiết: ở Ninh Thuận nắng lắm. Hôm trước khi đi trời còn bão, thành phố còn ngập. Ngày nào mình cũng lục tung các page, app thời tiết, đều dự báo 90% mưa. Mà tới nơi thì may mắn là nắng xuyên ngày xuyên đêm. Được cái có gió biển nên vào bóng râm là mát lịm. Mọi người nên đi vào khoảng tháng 3 - tháng 9 thời tiết sẽ đẹp nhất.
  Điện gió: trong mấy cánh đồng điện gió mình đi qua thì điện gió Đầm Nại là đẹp nhất, đợt mình đi lúa đang chín và cũng có ruộng thì người ta đã gặt rồi.
  Vườn nho: mình đi vườn Sang Tín vì rộng và có view biển xịn, mọi người nên mua mật nho, rong biển sấy khô và nho sấy.
Cảm ơn bộ ảnh đẹp và review của bạn Thu Hương (FB)