Tới Vịnh Vân Phong Tranh Thủ Khám Phá Các Địa Điểm Hot Nhất

  Dưới đây là tổng hợp các địa điểm thăm quan, cắm trại, vui chơi nhất định phải ghé thăm khi tới Vịnh Vân Phong theo kinh nghiệm của mình. Mình sẽ tổng hợp liệt kê theo các địa điểm đi theo hướng từ Nha Trang lên Phú Yên nhé.

Ninh Vân - Ninh Phước
  Vịnh Ninh Vân, thiên đường sống ảo là của ngõ đi vào vịnh Vân Phong nếu đi đường biển. Nơi đây là nơi tạo ra những resort sang trọng. Tới đây bạn có thể chọn cái bãi điểm hoang sơ để cắm trại, hay tắm biển. Hay tham gia các hoạt động trải nghiệm Bẫy Mực cùng ngư dân với Thomaso.
Van Phong Bay Viewpoint
  Van Phong Bay Viewpoint, đúng như tên gọi của nó, đây là một điểm bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ Vịnh Vân Phong từ trên cao. Đứng ở đây ngắm cảnh sẽ cho bạn một cảm giác như đang trên một chiếc flycam bay lượn trên cao thu hết vào tầm mắt một cảnh rất hùng vĩ. Nằm ngay trên đỉnh đèo Ninh Vân, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô tới chỗ này một cách dễ dàng. Và còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn ngắm bình ở đây và thưởng thức cốc cafe nóng hổi và ăn sáng trên này.
Thác Hòn Hèo - Hồ Vô Cực
  Thác Hòn Hèo – Hồ Vô Cực, nằm lọt thỏm giữa những tán rừng nguyên sinh của khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Hèo. Đây là một con thác tự nhiên với dòng nước trong vắt và mát lạnh bắt nguồn từ những cánh rừng nguyên sinh đầu nguồn chảy xuống. Qua hàng triệu năm hình thành con thác đã vẽ lên 1 tuyệt tác giữa rừng, nơi có một Hồ vô cực với view tràn biển độc đáo nhất Việt Nam.
Bãi Hoang
  Bãi Hoang – hay còn được chúng mình gọi với cái tên Bãi Hậu Duệ Mặt Trời. Đây là một bãi cát dài, trắng mịn hoang sơ không có người ở khi nằm biệt lập giữa hiểm núi Hòn Hèo. Khung cảnh ở đây hiện ra trong mắt mình đẹp như Bãi biển ở hòn đảo Zakynthos ở Hy Lạp có trong phim. Khi tới đây bạn có thể đắm mình trong làn nước biển trong xanh và tận hưởng cảm giác hòa mình với biển cả và núi rừng mà ko bị ai làm phiền.
Gành Nhảy
  Gành Nhảy – là một bãi biển biệt lập bị ngăn cách bởi gành đá đâm ra biển, ở đây bạn có thể tới chèo kayak, SUP để khám phá hệ sinh thái bờ biển tự nhiên và đặc biệt đây là bãi biển duy nhất mà bạn chỉ cần bơi ra gần bờ là có thể lặn ngắm San Hô, với hệ sinh thái san hô cổ thụ cực kỳ đa dạng và rất nhiều loài cá đẹp.
Sống lưng khủng long – Hòn Mỹ Giang
  Nơi đây có địa chất rất đặc biệt hình giống y như các trầm tích nhung nham của núi lửa bên Iceland. Những dãy đá chạy thẳng ra biển tạo ra hình sống lưng khủng long hùng vĩ, trên đó có những thảm cỏ bụi mọc xanh ngắt và lớp đá bị dồn nén tạo thành các lớp rất đặc biệt. Đây cũng là hiếm hoi tuyệt đẹp có thể ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển ở Ninh Phước. Ở đây xe máy và xe oto gầm cao có thể vào tới tận chân đồi.
Hòn Đỏ - Ninh Phước
  Đây là một đảo rất đặc biệt vì theo người dân địa phương, đảo có tên như thế vì vào mỗi sáng sớm hoặc lúc chiều tà, các khối đá trên đảo thường chuyển từ màu vàng nhạt sang màu đỏ sậm. Theo mình tìm hiểu thì hòn đảo xinh đẹp này có những bãi cát hoang sơ, những gành đá thiên tạo muôn màu muôn vẻ, những giếng nước ngọt tự nhiên, những ngôi miếu thờ và những câu chuyện linh thiêng, huyền bí gắn liền với nghề lưới đăng truyền thống.
Bến cảng của nhà máy đóng tàu Huyndai
  Nghe tới bến cảng và Nhà máy đóng tàu chắc nhiều bạn vẫn nghĩ tới khói bụi, ô nhiễm hoặc ồn ào. À mà thật ra là vậy nếu bạn đi đúng vào giờ đi làm và tan tầm của công nhân, ngoài giờ đó ra thì tới nơi này mọi người sẽ bị hút hồn cảnh vật ở nơi đây, khi sự đối lập của công nghiệp hóa và biển cả bao la hòa trộn lại với nhau tạo nên bức tranh. Tới đây mình sẽ kể cho các bạn nghe về những câu chuyện thú vị của tập đoàn Huyndai, ví như ai cũng biết Huyndai là một nhãn hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam nhưng bạn đã từng biết Huyndai đã từng là nhà máy đóng tàu lớn nhất Thế giới chưa và câu chuyện duyên nợ với Vịnh Vân Phong nữa chứ.
  Bến Tàu này chỉ đứng ngắm và chụp ảnh thôi nhé, không vào được nếu ko có giấy phép thăm quan vì đây là nơi phục vụ đóng tàu của nhà máy.
Hải Đăng Hòn Khói
  Cảnh biển cực đẹp, dưới chân hải đăng là những tảng đá đen lớn nhô ra biển, quanh năm sóng vỗ tạo nên bề mặt trơn bóng và những hình thù thú vị. Phía dưới bãi biển là hàng triệu triệu viên đá đủ màu sắc, tròn nhẵn, bóng bẩy, đẹp đẽ được tạo thành qua hàng trăm năm bởi những con sóng va đập vào nhau. Nhìn ra xa về phía đông là nhà máy đóng tàu Hyundai Việt Nam, nhà máy đóng tàu lớn tầm cỡ thế giới với những con tàu chở hàng vĩ đại, xa hơn nữa là Kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong với hàng trăm bồn chứa nhấp nhô giữa biển.
  Về phía bắc là bán đảo Hòn Gốm, trái tim của Đặc khu Bắc Vân Phong (trong tương lai). Phía tây nam là dãy Hòn Hèo chạy dài ra biển, núi rừng nhấp nhô làm cho cảnh sắc càng thêm kỳ thú. Tiếc là dưới chân hải đăng có khá nhiều rác do sóng biển đánh dạt vào.
  Để môi trường tự nhiên xanh sạch đẹp thì mong cả nhà giữ tiêu chí, không mang theo gì ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những dấu chân nhé cả nhà.
Cảm ơn bài review của bạn Mạnh Phạm Văn