Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Hòa Bình Chỉ Với 500 Ngàn

  Có 1 vườn hoa chill chill, 1 nơi tránh nóng mùa hè, 1 điểm săn mây ngay gần Hà Nội nhất định các bạn phải đi trong dịp hè này. Các bạn tham khảo lịch trình sau để có chuyến đi thành công nhất nhé.

Du lịch Hòa Bình ở đâu?
  Xóm Mừng, thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km.
Di chuyển
  Bọn mình đi xe máy theo đường Đại Lộ Thăng Long mất 3 tiếng đến nơi. Lưu ý sau khi vào đến đoạn rẽ Cao Phong thì không nên đi theo map mà hỏi đường người dân đi đến Xóm Mừng nhé.
Thời tiết
  Cực kỳ mát, nếu như Hà Nội đang nóng chảy mỡ thì ở trên này đêm ngủ còn phải đắp chăn bông, rất thích hợp nghỉ mát trong dịp hè.
Chỗ ở
  Homestay này có 1 phòng riêng là 700k/đêm, 1 phòng tập thể bọn mình ở 6 giá 1200k/đêm, ở lều thì 300k/2 ngày. Phải nói là view ở đây cực đỉnh, nằm 1 mình trên đỉnh đồi, gió mát lồng lộng, có khu bếp, nhà ăn, đốt lửa trại, xích đu , đầy đủ tiện nghi... cực chill luôn trông chả khác gì Đà Lạt. Do đi vào ngày thường nên cả căn chỉ có mỗi bọn mình.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
Ngày 1
  16h - 19h chiều xuất phát từ Hà Nội đi Cao Phong theo hướng đại lộ Thăng Long. Các bạn có thể đi theo map cho đến đoạn rẽ vào Xóm Nà Nau thì nên hỏi đường người dân ở đây đi Xóm Mừng nhé.
  19h30 - 22h: Ăn uống, đốt lửa trại. Bọn mình mua sẵn đồ ăn ở Hà Nội để làm 1 bữa lẩu ngay tại home. Ở đây thì có đầy đủ tiện nghi và cũng k mất thêm 1 khoản chi phí nào khi sử dụng bát đũa, bếp lẩu… Bàn ăn ngay dưới hiên nhà tầng 1, gió mạnh quá nên mình còn thấy hơi lạnh, phải đốt ngay củi sưởi ấm, tiện nướng khoai luôn.
Ngày 2
  5h sáng: bọn mình thức dậy thì đập ngay vào mắt là biển mây. Phòng ngủ có view kính nên chỉ cần kéo rèm ra là đã săn được mây rồi.
  7h - 9h: Di chuyển đến Vườn hoa Xóm Mừng cách homestay hơn 1km để check in. Ngay phía bên tay trái là vườn hoa tím có 1 chiếc xích đu cực chill, view hướng ra ruộng bậc thang xanh mướt nhìn từ trên cao xuống như Thụy Sỹ thu nhỏ vậy. Giá vé 20k.
  9h - 10h sáng: Về lại homestay chụp ảnh sống ảo, view ban ngày với căn nhà gỗ y như Đà Lạt vậy.
  10h - 12h: Di chuyển đến Camping Nà Bờ của huyện Kim Bôi, Hòa Bình, cách Lều Homestay 50km. Đến nơi thì bọn mình hơi thất vọng chút vì mùa này nước cạn, trông không được đẹp lắm, vé vào cổng mất 10k/người, giá 1 bè là 300 cành. Do trời nắng nóng nên bọn mình chỉ lên bè chơi chứ không thuê.
  13h30: Di chuyển về Hà Nội. Kết thúc hành trình 1N1Đ đi phượt của các chị em.
Tổng chi phí
  • Homestay: 200k/người
  • Vé tham quan: 30k/người
  • Ăn uống 230k/người
  • Xăng 40k/người
Lưu ý
  Xóm Mừng hay Camping Nà Bờ đều là 2 điểm du lịch mới nổi nên có rất ít dịch vụ hoặc có nhưng sẽ đắt. Các bạn nên chuẩn bị đồ ăn sẵn từ Hà Nội nhé.
  Thời tiết Xóm Mừng mát lạnh, rất thích hợp nghỉ mát mùa hè. Camping Nà Bờ nóng không kém Hà Nội nên chỉ thích hợp đi mùa thu thôi.
  Đường đi Xóm Mừng có 1 đoạn đường làng nhỏ, đường đèo và không có 4G. Nên khi vào bản các bạn hỏi lại người dân để tránh lạc đường nha.
Review và ảnh của bạn Lê Thị Thanh Tâm (FB)