Sa Mu - U Bò 2756m Khu Rừng Cổ Tích Trong Tâm Trí Mình

  Một cung cực kỳ xứng đáng để leo. Những bạn chưa leo bao giờ nên tìm hiểu kĩ, chuẩn bị thể lực, trang bị những kiến thức cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Lịch trình tự túc
  Sa Mu cao 2756m, nằm ở Xím Vàng, Bắc Yên, Sơn La. Cách Tà Xùa 24km. Đây là một núi vừa cắm chóp năm 2022.
  Tên là Sa Mu - U Bò, vì rừng có rất nhiều cây Sa Mu và đỉnh núi giống u của con bò. Mà đi rừng được Súa chỉ cho có 1 cây sa mu.
  Recommend mọi người lên hướng Xím Vàng, xuống hướng Háng Đồng, rừng cực kì đẹp. Nhưng sẽ vất vả hơn chút.
Ngày 0: Tà Xùa
  22h lên xe giường nằm Thành Mỹ, khoảng 4h sáng đến văn phòng nhà xe ở Tà Xùa, nghỉ ngơi rồi 5h sáng lấy xe máy (thuê ở đây luôn).
Ngày 1:
  Ăn sáng xong đi xe máy vào homestay Bốn Mùa ở Xím Vàng (24km), hẹn gặp porter và gửi xe tại đây. Sau đó sẽ đi xe ôm vào điểm leo cách đó 3km.
  8h bắt đầu leo lên lán, đường lên cung này dài (khoảng 10km) không quá khó, nhưng cũng khá dốc.
  Khoảng 6h lên đến lán, ngắm hoàng hôn, vệ sinh cá nhân, nghỉ ngơi, porter nấu cơm xong thì ăn uống, ngắm sao ngắm trăng, đi ngủ.
Ngày 2:
  Nếu muốn ngắm bình minh thì dậy từ 4h30, 5h gì đó. Hôm đó bọn mình dậy khá muộn, ăn uống xong 7h30 mới bắt đầu lên đỉnh. Lán gần đỉnh nên đi khoảng 30-45 phút thôi, khá nhàn.
  Đoạn khó nhất của cung này là đường xuống, nhiều dốc cao, lúc mình đi thì đường còn mới, có những chỗ chưa thành lối mòn nên đi sát porter không sẽ dễ bị lạc.
  Đoàn mình hôm đó sức đều nên đi cũng khá nhanh rồi, khoảng 5h xuống đến chân núi. Xe ôm đợi, rồi quay trở lại homestay Bốn Mùa lấy xe. Rồi về Tà Xùa.
  Có chuyến xe 19h để về Hà Nội luôn, nhưng bọn mình muốn ở lại chơi nên trưa ngày hôm sau mới về.
  Một cung cực kỳ xứng đáng để leo.
  Ảnh mình leo là tháng 10, 2023.
Review và ảnh xinh của bạn Thu Quỳnh (FB)