Review Vi Vu Thành Phố Ngàn Hoa Đà Lạt Mộng Mơ 3N2Đ Tiết Kiệm

  Hôm nay mình mạn phép kể tiếp cuộc hành của những gã lang thang. Để nói tí, thật ra thì bọn mình chẳng có dự định đi chỉ là 2 gã điên. 2 giờ sáng nhắn tin cho nhau tâm sự, thế rồi 2 đứa quyết định chạy trốn lên Đà Lạt vì những khoảng không khác nhau. Thế đó chỉ vỏn vẹn vài tiếng vài câu rồi cả hai sáng dậy thu dọn hành lý và đi thôi.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt
  Về phương tiện đi lại, mình chọn xe Phương Trang. Mình phải di chuyển hai chặng xe từ An Giang vào Sài Gòn và từ Sài Gòn vào Đà Lạt tổng cộng tiêu tốn 14 tiếng đồng hồ cho hai chặng. Mẹo nhỏ là bạn nên đi từ rạng chiều để khi đến Sài Gòn là giữa đêm và bắt chuyến tiếp theo lên Đà Lạt giữa đêm thì bạn sẽ được ngủ đỡ thấy đoạn đường xa và mệt.
  Phương tiện đi lại khi ở Đà Lạt thì mình thuê xe ở homestay luôn 150k/ngày cho xe tay ga.
Lưu trú homestay Đà Lạt
  mình đến Đà Lạt lúc 5 giờ sáng, hôm đấy Đà Lạt lạnh kinh khủng hay do chỗ mình đang nóng 37 độ mỗi ngày, chứ với cái lạnh 16 độ của đà lạt mình không chịu nổi. Bắt xe trung chuyển vào homestay lần này mình chọn homestay cách bến xe 2km vì là chuyến đi trốn chạy nên mình cần nơi yên bình bên đồi thông vi vu sẽ khiến tâm trạng mình đỡ hơn.
  Khá bất ngờ vì homestay khá nhỏ nhưng xinh xắn có nhiều góc chụp hình sống ảo. Phía sau là đồi thông mình khá ấn tượng khi sáng dậy bạn sẽ bất ngờ khi sương xuống và ánh nắng chiếu vào tạo ra cảnh tượng toàn ray sáng khá ảo diệu. Lúc đầu mình gặp mình khá choáng vì nó quá đẹp, sau homestay có một có chòi nhỏ lãng mạn vô cùng. Giá homestay cho phòng dorm cực hợp lý cho sinh viên. Phòng khá nhỏ nhưng ấm áp, chị chủ cũng dễ mến khi 5h sáng mình đến chị cũng lật đật đứng đợi trước cửa đón.
LỊCH TRÌNH ĂN CHƠI DU LỊCH ĐÀ LẠT
  • Ngày 1
  Thật ra là lần này tụi mình chỉ muốn đi đâu đó để khuây khỏa nên 2 đứa không có đặt nặng phải đến được nơi này đến được nơi kia. Khi đến đây thì tụi mình chạy xe đi ăn sáng. Tụi mình chọn bánh mì xíu mại cho ấm áp, nơi khá nổi tiếng là Bánh mì Hoàng Diệu. Khá ngon, kêu thêm ly sữa đậu nành nóng ấm áp thì không còn gì bằng.
  Sau khi no nê tụi mình muốn đi đâu đó an yên thì tụi mình chọn đi chill cafe vì mình bỏ lỡ quán trong chuyến đi lần trước, khá bất ngờ vì quán quá xinh. Hai đứa đi chụp hình cả buổi đến tận trưa vẫn chưa hết góc sống ảo. Nước ngon với giá hợp lý, có bán cả bánh ngọt, đồ ăn trưa và đồ lưu niệm.
  Sau đó tụi mình về homestay đợi chiều đi cây cô đơn và dự phải phá sản vì về đến thì mưa đến tối. Tối đến 2 đứa đèo lội mưa đi ăn, chọn cơm gà đặc sản. No nê hai đứa đèo nhau đi chợ, hửi hơi người cho bớt giá lạnh ngồi giữa chợ và thấy dòng người xô bồ. Giữa đêm hai đứa đèo nhau về đường khá tối lại lên đồi nên khá sợ nhưng thật sự rất đẹp. Ban tối sương xuống đèn đường lấp ló ray sáng thấp thoáng qua hàng thông cực kì đẹp tiếc là tối đó hai đứa không đem theo máy ảnh.
  • Ngày 2
  Ngày 2 sáng tụi mình đi cafe Tùng, khá là ấn tượng vì nơi đây cho mình hiểu được người Đà Lạt nhất. Đối diện là Tiệm bánh Cối Xay Gió, 2 đứa qua đó mua bánh mì qua Tùng ngồi ăn khá an nhiên.
  Lại cùng nhau đèo tiếp đi Hồ Tuyền Lâm vì đã trưa không thể đi tiếp vào Cây Cô Đơn nên tụi mình chọn dạo quanh hồ trước, lúc này đã có thêm mấy anh chị từ Bắc vào song hành. Hồ đi khá nhiều lần nên cũng không ấn tượng hay chụp gì nhiều.
  Xong chúng mình di chuyển tiếp vào quán cf chúng mình chọn "Nhà của thời thanh xuân" vì nơi đây là nơi an yên nhất mình từng biết. Lần nào vào đây cũng làm mình xúc động thật sự, không gian yên tĩnh với nhạc Lý, Hoa và vài cái bánh ngọt khiến cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều.
  Tụi mình di chuyển sau khi no nê và địa điểm tiếp theo của mình là Cây Cô Đơn vì mình bỏ lỡ nó rất nhiều. Theo truyền thuyết đường rất khó đi và nó khó đi thật. Chúng mình chọn đi thuyền qua thay gì chạy xe máy cực khổ và ám ảnh thì đi thuyền nhẹ nhàng chớp mắt đã thấy cây cô đơn nằm kế bên rồi 50k/người. Chụp choẹt đến tận sập tối, rồi về ghé qua ăn kem bơ ngon béo ngậy.
  • Ngày 3
  Sau 2 ngày lăn lê thì cuối cùng tụi mình quyết định thức sớm 5h dậy để săn mây. Hai đứa lật đật dậy run người vì lạnh sương mù dày đặc chạy xe ngoài đường thật sự không thấy gì cả. Tụi mình chọn săn mây trên đồi Thiên Phúc Đức. Do quá nhiều sương nên tận gần 7h mới tan hết để nắng len vào và tụi mình cũng chẳng có hình mây gì ảo diệu.
  Sau đó mình quay lại Still Cafe vì muốn giới thiệu cho mấy anh chị đi cùng không gian xinh xắn của nó mà hôm trước mình khai phá được. Hôm đấy chủ nhật nên khách đông kinh khủng tấp nập và xô bồ. ngồi tí tụi mình đi. Có 1 điều khá dễ thương là mình được anh chủ tiệm đem tặng 1 dĩa bánh với lời note dễ thương là tặng vì những tấm hình xinh xinh mà hôm trước mình chụp và đăng FB. Thật sự dễ thương lắm luôn, anh chủ cũng đẹp trai nữa.
  Trưa tụi mình quay về homestay thu dọn hành lý chuẩn bị chiều lại quay về nhà. Dư dả tí thời gian tụi mình quyết định chọn đi cafe và lần này là cafe Cô Bông khá nổi tiếng. Mình ấn tượng vì nơi đây khá đẹp và vintage có bán cả Film. Tận chiều thì mình quay về homestay đợi xe trung chuyển đến đó để quay lại về An Giang.
  Tính ra tụi mình chỉ mất chưa đến 2 triệu cho 3 ngày 2 đêm ở Đà Lạt để chạy trốn nỗi cô đơn. Tụi mình không chọn những địa điểm nổi tiếng, mà chỉ chọn những điểm an yên nhất mà chúng mình có thể đến được.
Review chi tiết Đà Lạt và ảnh xịn của bạn Sơn Đoàn