Review Tọa Độ Du Lịch Mới Toanh Đồng Lâm - Lạng Sơn 2N1D

  Nếu bạn muốn tìm 1 nơi yên tĩnh, hòa mình với thiên nhiên thì hãy chọn xã Hữu Liên - Lạng Sơn là điểm đến. Bởi nơi đây có núi, có rừng, có hồ nước xanh ngát, có thảo nguyên bao la rộng lớn. Hãy thử trải nghiệm cưỡi ngựa rong ruổi trên thảo nguyên mênh mang tựa Mông Cổ hay chèo thuyền Kayak trên Hồ Nong Dùng. Đó sẽ là 1 trải nghiệm rất thú vị nha.

Địa điểm
  Hồ Nong Dùng & Thảo Nguyên Đồng Lâm. Dành cho những ai thích vẻ đẹp hoang sơ yên tĩnh nơi núi rừng.
Di chuyển
  Mình đi bằng xe máy từ HN đi theo hướng cầu Thanh Trì, quốc lộ 1A. Cứ search map Hồ Nong Dùng và đi theo là được. Đoạn rẽ vào Đồng Lâm đường hơi xấu 1 chút, có 2 - 3 con dốc cao thôi còn đâu đường bằng phẳng nên có thể đi xe ga được. Vì chưa phát triển du lịch nên nếu ko chủ động về phương tiện thì mình nghĩ di chuyển đến các điểm tham quan khá khó khăn. Mình đi mất hơn 3 tiếng đồng hồ từ HN - Hồ Nong Dùng.
Chỗ ở
  Mình book Camp ngay tại Hồ Nong Dùng với chi phí 450k/người ngủ trại. Combo bao gồm 1 bữa BBQ và 1 bữa sáng mì tôm trứng tự nấu. Nói đúng hơn thì là Glamping, vì ở đây đầy đủ tiện nghi, nhà vệ sinh sạch sẽ, nóng lạnh đầy đủ, lều trại có quạt, điện, đệm, chăn, gối...
Vi vu du lịch Đồng Lâm - Lạng Sơn chơi gì
  • Ngày 1: Hà Nội - Hồ Nong Dùng
  8h mình xuất phát từ HN và đến nơi lúc 11h. Mình check in nhận trại, ăn trưa và nghỉ ngơi. Xung quanh đây cũng không có quán ăn nào cả, hoặc có thể order quán mang đến nhưng phải chờ rất lâu nên bọn mình ăn tạm mì tôm.
  2h, chụp choẹt loanh quanh khu Camp cực kì nhiều góc sống ảo rồi. Check in khu quầy bar, khu cắm trại, hồ Nong Dùng, trang trại cừu, dê…
  5h, chúng mình rủ nhau chèo thuyền Kayak - Hồ Nong Dùng: Giá 25k/người/giờ. Mình dám đảm bảo không ở đâu có cái mức giá như này. Chèo 1 giờ thôi đã mỏi tay lắm rồi nên mình nghĩ đi 1 giờ là đủ rồi, chèo ra giữa hồ cũng rất chill này và khu rừng cây chỗ gửi xe xuống hồ cũng rất thích hợp sống ảo.
  7h tối, ăn BBQ và nghỉ ngơi. Buổi tối ở đây rất yên tĩnh, toàn bộ khu cắm trại được bao quanh bởi ánh đèn điện tạo ra khung cảnh rất lãng mạn, thích hợp cho các cặp đôi muốn đổi gió nè.
  • Ngày 2: Thảo Nguyên Đồng Lâm
  10h sáng, xuất phát từ Michi Camp đi Thảo Nguyên Đồng Lâm (di chuyển khoảng 4km). Đi theo map không đúng nên mọi người nhớ hỏi người dân ở đấy nhé. Và lưu ý sẽ có cái biển ở bên tay phải chỉ dẫn vào thảo nguyên, không như mình không để ý đi quá hẳn 1 đoạn xa. Ở đây mọi người có thể thuê ngựa để sống ảo khoảng 40k/2 - 3 phút cưỡi ngựa. Mọi người nên hỏi trước giá và thời gian chụp không lại bị tính lên 80-100k như mình vì chụp lâu.
  Nếu đi ô tô thì phải để xe ở ngoài và đi xe ôm vào. Do mình đi xe ga và trời mưa nên đường rất khó đi, mình phải thuê xe ôm vào 80k/2 lượt. Trời mưa và đường rất trơn nên mình cũng không chụp được nhiều ảnh ở đây. Nếu như đến đây vào mùa mưa thì toàn bộ đồng cỏ sẽ ngập trong nước, mọi người sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền bè chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng núi rừng nơi đây. Mùa mưa kéo dài vào khoảng tháng 6 đến tháng 8.
  Trưa, chúng mình ăn ngô nướng và bánh tại khu gửi xe trước Thảo Nguyên Đồng Lâm.
  13h, sắp đồ về Hà Nội và kết thúc chuyến đi.
Một số lưu ý khi vi vu Đồng Lâm - Lạng Sơn
  Vì khu này vẫn còn rất hoang sơ nên chưa có nhà hàng dịch vụ ăn uống gì cả, mọi người nhớ chuẩn bị đồ ăn vặt trước khi đến vì ở Michi chỉ có BBQ bữa tối và mì tôm, nước ngọt ngoài ra không còn đồ ăn vặt gì khác.
  Một số địa điểm sẽ mất sóng, hoặc có sóng nhưng không dùng được 4G, ví dụ như khu mình ở, chỉ có thể dùng wifi, còn 4G không load được.
  Mình thích khám phá những nơi chưa phát triển du lịch, thích vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của thiên nhiên ban tặng. Đồng Lâm thực sự là 1 điểm đến mang lại cảm giác bình yên sau những ngày bận rộn tấp nập ở thành phố.
Review Đồng Lâm - Lạng Sơn 2N1Đ của bạn Lê Thị Thanh Tâm