REVIEW PLEIKU 2 NGÀY 1 ĐÊM VỚI CHI PHÍ 500K/NGƯỜI

  Đối với mình Pleiku là một địa điểm khá thú vị, với thời tiết dễ chịu không nóng bức, đường xá rộng rãi đi thoải mái, điểm chơi không có nhiều nhưng với 50k tiền xăng thì đi những điểm trên là khá đủ cho 2 ngày 1 đêm rồi.

Di chuyển
  Chiều đi mình bay thẳng Pleiku chuyến 11:55 - 13:20.
  Ở sân bay có taxi đưa đón, có bảng giá km niêm yết nên khỏi lo chặt chém, từ sân bay về home mình tầm 8,9 km giá là 125k (bao gồm vé cửa sân bay).
Lưu trú
  Mình chọn ở May Garden – giá 250k/phòng (phòng ban đầu là sẽ không có WC trong phòng nhưng lúc đến chị chủ home thấy thương nên cho ở 1 phòng 2 giường to có WC ở trong luôn).
  Đường vào home có hàng thông siêu đẹp, buổi chiều nắng chiếu nhìn tiên cảnh, mà tối về thì sợ chết khiếp huhu. Homestay rộng nhưng theo mình thấy hơi ít phòng, home có sân vườn rộng và nhà sàn nằm cũng chill lắm.
Thuê xe máy
  Mình thuê xe máy tại home là 130k/24h & 50k (nửa ngày hôm sau), xe hơi cũ đi cũng tạm thôi nên mọi người nhớ check trước khi lấy nha.
Địa điểm vui chơi
  Hàng thông gần home
  • Như mình review qua bên trên thì ban ngày nắng đẹp trông đẹp miên man, trộm vía hôm mình đi trời xanh mây trắng nắng vàng nên chụp ảnh bảo mê, thế nên chúng mình bỏ qua điểm “Hàng thông trăm tuổi” luôn.
  Đập Tân Sơn
  • Cùng tuyến với Đồng chè, hôm mình đi tính đi chung với núi lửa Chư Đăng Ya mà không kịp vì trời tối rồi. Dịp mình đi đập cạn nước nên chụp ảnh không được lung linh lắm, nếu đi sớm có nắng sẽ đẹp hơn.
  Nhà thờ cổ Ha R’bau
  • Đi quanh chân núi lửa sẽ thấy nhà thờ, mình cũng khuyên mọi người trước khi lên Núi thì lượn lờ quanh đó khám phá cũng vui phết. Nhà thờ cổ vắng người, đặc điểm nhiều bướm vây quanh, đơn sơ và yên tĩnh.
  Núi Lửa Chư Đăng Ya
  • Địa điểm nhất định khi tới Pleiku bạn phải đi, ban đầu bị lệch plan nên chúng mình rất tiếc vì không còn thời gian đi núi lửa được, với sự tiếc nuối thì Pleiku níu chân chúng mình lại bằng cách hết vé xe khách. Nên là lại được phe đi khám phá núi lửa đầy sự tò mò và thích thú.
  • Đặc điểm của núi lửa là sẽ có những ô ruộng bao quanh nhìn như vải ghép trông hay ho cực, mà xung quanh chân núi thì có nhiều điểm check in đẹp xỉu. Thấy bảo tháng 10 - 11 có lễ hội hoa dã quỳ cũng đẹp lắm. Ở đây có dịch vụ chở người lên thẳng miệng núi lửa giá là 50k/2 chiều và thêm 10k tiền gậy leo trekking tầm 500m - 1km khá dễ.
  • Tuyến đường đi đến núi lửa cũng có đi qua 2 điểm: Hàng thông cổ thụ & biển hồ chè nữa nha (bọn mình không hứng thú lắm nên chỉ đi qua).
Ăn uống
  Nghe review anh taxi thì có 2 món: Bún cua thúi cô Chi/ Hàng đối diện số 19 Phùng Hưng và Phở khô Gia Lai (Phở Hồng / Phở Nữ: cả 2 đều ở đường Nguyễn Du).
  Xui là cả 2 món mình đều chưa được ăn đúng điểm ngon nên không review được huhu, 2 ngày chúng mình ăn uống hết tầm 100k/người thôi, mỗi món chỉ giá dưới 30k.
  Cảm ơn Pleiku vì trải nghiệm núi rừng tuyệt vời như này.
Review và ảnh xinh của bạn Hà Anh (FB)