Review Một Chuyến Du Lịch Cô Tô Tiết Kiệm Vui Chơi Quên Sầu

  Đang độ đẹp nhất của mùa du lịch, mà budget lại không cho phép một chuyến đi chanh sả. Thì đừng lo, đã chuyến đi du lịch Cô Tô tiết kiệm vui chơi quên sầu cho bạn đây. Nếu cuộc sống phố xá quá ngột ngạt, thì hãy cùng nhau về Cô Tô trốn dăm ba ngày để ngắm hoàng hôn tại đảo, ngâm mình giữa biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Đặc biệt, Cô Tô chỉ cách Hà Nội 2 tiếng đi xe khách và 3 tiếng đi tàu.

Đôi nét về Cô Tô
  Cô Tô là huyện đảo nằm phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền 80km. Cô Tô có tới 50 đảo nhỏ, và nổi tiếng nhất là ba điểm: cụm đảo Cô Tô Lớn, Cô Tô Con và Thanh Lân.
  Về thời tiết, đảo Cô Tô cũng có 4 mùa như đặc trưng của miền Bắc. Mùa hè bắt đầu rõ nhất từ giữa Tháng 5 nắng nóng dần dần, tuy nhiên ngoài đảo sẽ luôn mát mẻ hơn. Mùa Thu - Đông sẽ có gió mùa Đông Bắc tạo ra gió mạnh ngoài biển, nhưng tàu đi lại thì gần như không có sóng (trừ hôm nào có gió lạnh tăng cường). Đa phần tàu sẽ đi êm vào mùa Tháng 9, 10, 11, 12, 3, 4 và nửa đầu tháng 5
  Vào Tháng 6, 7, 8 trời chuyển gió Nam sang mùa hè, sóng Nam xuất hiện sẽ khiến tàu lắc và dễ say sóng. Khi gió Nam tới các bãi biển như Vụng Tiên, Hồng Vàn… nằm phía Đông sẽ im như tờ, nước xanh mướt, đẹp như tranh vẽ. Mùa gió Nam có “đặc sản” hoàng hôn màu tím hoặc hồng rực một góc trời, mây vảy rồng. (chia sẻ của anh Vu Thanh Minh - chủ homestay Coto Eco Lodge)
Di chuyển tới đảo Cô Tô
  Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì có nhiều nhà xe đưa đón tận nhà, với giá dao động 200 - 300k. Có rất nhiều nhà xe cho bạn lựa chọn, giá cả phải chăng và chỉ 2.5 tiếng đến cảng Cái Rồng (Vân Đồn). Sau đó, bạn đi tàu để tới Cô Tô với 2 sự lựa chọn: tàu gỗ truyền thống (4h đi) và tàu cao tốc (1.5h). Recommend là các bạn nên tiết kiệm sức khỏe đi chơi với sự lựa chọn thứ hai nhé.
Đi lại ở Cô Tô
  Hòn đảo không quá rộng nên các bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc xe điện, mình đi 6 người nên thấy đi xe điện tiết kiệm hơn. Mình thuê trọn chiếc xe trong suốt hành trình thích dừng ở đâu chụp choẹt cũng được, không giới hạn số lượt.
Ở đâu
  Dịch vụ về cơ sở lưu trú ở đây chưa thực sự phát triển nhiều, khách sạn hạng cao nhất của Cô Tô là 3 sao. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các khu homestay sát biển nếu muốn nghỉ dưỡng và cần không gian riêng. Buổi tối Cô Tô khá buồn, nên nếu bạn là người yêu sự nhộn nhịp có thể chọn khu thị trấn.
LỊCH TRÌNH ĐI CHƠI DU LỊCH CÔ TÔ 3N2Đ
  Ngày 1: Tuần Châu - Cô Tô - bãi Hồng Vàn - phố đi bộ Ký Con
  Mình cập bến Cô Tô cũng tầm 3 4h chiều, chỉ kịp nghỉ ngơi chốc lát rồi ra bãi Hồng Vàn chơi luôn. Chơi chán rồi thì lại đi xe về khách sạn chuẩn bị ăn tối. Được cái chỗ mình ở nằm giữa trung tâm, ngay cạnh phố đi bộ, nhiều hàng quán nên cũng thoải mái lựa chọn.
  Ngày 2: Bãi đá Móng Rồng - nhà thờ Cô Tô - bếp Bình An - con đường tình yêu - bãi tình yêu - hải đăng Cô Tô - Bãi Vàn Chảy
  Muốn ra bãi đá Móng Rồng nên đi sáng sớm nhé. Vì mình không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày này nên đã xuất phát từ 5h sáng. Chỗ này cách trung tâm khoảng 3km thôi mà ai đã ra Cô Tô nhất định đều phải ghé qua, phải nói là cực phẩm của tạo hoá luôn đó.
  Đi đâu thì đi nhưng mà vẫn không thể bỏ được bữa sáng, nhớ ghé qua Cô Tô plus để dùng điểm tâm với bát bún hải sản nhé. Trước khi đi mình cũng thấy mọi người khen nhiều lắm và khi qua thử thì đúng phải khen thật.
  Ngoài ra nhà thờ Cô Tô cũng là một điểm nên ghé qua check in, cũng có nhiều góc chụp đẹp lắm.
  Buổi chiều thì mình nghỉ ngơi chút khoảng 3h lại lên xe đi tiếp đến bếp Bình An. Nếu còn nhớ bộ phim “Cả một đời ân oán” thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra đây là nơi diễn ra khá nhiều cảnh quay trong phim. Thực ra chỉ có một góc bếp và khu bên ngoài có treo biển tên phim còn thực ra mình cũng thấy không có gì để chụp choẹt hết, chủ yếu ra để thư giãn thôi, nếu muốn ăn uống một chút thì ở đâu cũng có phục vụ luôn nhé! Đối diện bếp là con đường tình yêu và trước mặt là bãi biển tình yêu, trời lúc đó còn nắng gắt quá nên mình không ra biển chơi.
  Hải Đăng Cô Tô có thể nói là một nơi tuyệt vời nhất nếu muốn ngắm trọn vẹn khung cảnh của hòn đảo. Đường lên đây khá dốc, đi bộ từ dưới đường lên đến chân hải đăng tầm 3km nhưng hơi mệt nên mình chọn đi xe ôm cho nhanh, 50k một xe 2 chiều luôn nha. Đây không phải điểm tham quan du lịch mà là nơi làm việc nên khi chụp ảnh chú ý đi lại nhẹ nhàng để tránh làm phiền tới mọi người. Kết thúc nốt buổi chiều ngày 2 mình ra bãi Hồng Vàn tắm biển.
  Ngày 3: Cầu Gỗ - u Cảng - chợ Cô Tô - cảng Tuần Châu
  Ngày cuối ở đây đúng kiểu còn tiếc nuối nên mình đã chọn 2 điểm ở đầu và cuối đảo để đi mặc dù rõ là ngược đường. Đường tới Cầu Gỗ khá xa nhưng bù lại cảnh đẹp, bình yên lắm. Thực ra để chụp đẹp nhất nên đi buổi chiều, đi sáng chụp sẽ bị ngược nắng không bắt được chiếc view nhìn ra biển. Từ Cầu Gỗ đi thẳng lên 1km sẽ tới cảng Bắc Vàn, nếu muốn đi có thể gộp hai điểm này nha.
  Đi xong điểm cuối mình lại quay về trung tâm, ăn uống nghỉ ngơi rồi đợi check out. Rời cảng Cô Tô chuyến 3h chiều thì khoảng 5h mình đã có mặt tại Tuần Châu và kết thúc chuyến đi hơn cả sự mong đợi của bản thân.
Một số lưu ý khi đến với Cô Tô
  • Nên kiểm tra thời tiết thật kỹ, vì bạn có thể mắc kẹt tại đây nếu thời tiết xấu.
  • Du lịch Cô Tô nên đi ít nhất 3N2Đ vì 2N1Đ thời gian sẽ gấp mà mệt.
  • Đi tàu xe nhớ mang theo thuốc say xe vì tàu cao tốc Cô Tô là một trải nghiệm cực lắc lư.
  • Hải sản Cô Tô không phải lúc nào cũng sẵn và nhiều.
  • Người dân đảo Cô Tô hiền lành dễ thương vô cùng.
Những điểm check-in nhất định phải đến khi du lịch Cô Tô
  • Bãi biển Vàn Chảy
  • Bãi đá Cầu Mỵ
  • Con đường tình yêu
  • Cô Tô âu cảng
  • Bãi tắm Hồng Vàn
  • Cô Tô con
  • Hải đăng Cô Tô
Lịch trình review bởi bạn Nguyễn Minh Đức (fb)