Review Huế 3 Ngày 2 Đêm Chỉ Với 2.3 Triệu

“Huế mộng mơ trong mắt nàng thơ…”
  Tháng 3 này chúng mình vừa có chuyến đi Huế, vì thời gian hơi gấp, chỉ có 1 ngày trước khi bay để lên kế hoạch từ tìm phòng, đặt xe, đến lên lịch trình nên vẫn còn nhiều địa điểm chúng mình chưa đi được hết. Bài viết này chúng mình chỉ muốn review đôi chút để mọi người có thể tham khảo khi đến Huế chơi. Mọi người có thể bổ sung cũng như góp ý cho tụi mình một vài địa điểm đẹp hay món ăn ngon khác để chúng mình sẽ đi khám phá tiếp trong chuyến comeback Huế lần 2 nha! Cảm ơn mọi người nhiều.
Di chuyển
 Xe máy: Chúng mình lựa chọn đi xe máy từ trung tâm thành phố Hà Nội, ra sân bay gửi xe ở bãi gửi xe Thành An cách sân bay khoảng 500m.
  • Giá: 20k/1N1D và 20k/1 chiều chở xe máy ra sân bay or 50k/1 chiều ô tô ra sân bay.
 Máy bay: Vietjet (Hà Nội - Huế) - Bamboo (Huế - Hà Nội).
  • Về phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về homestay cũng như di chuyển tại Huế, chúng mình đặt xe qua bên Hidibike.
  Ô tô: Từ sân bay về homestay giá 160k/1 lượt.
  • Xe máy đồng giá 120k/1 ngày với xe số và xe ga, freeship khu vực trung tâm thành phố, xe ở đây rất đa dạng và còn rất mới, dịch vụ thì đã được mọi người review nhiều rồi nên mk cũng k đề cập nhiều ở đây, nói chung ok ạ.
Ở đâu
  Chúng mình không có nhiều thời gian để tìm phòng vì thế mình tra trên google map homestay gần khu phố Tây (Huế) là ra một loạt homestay/ khách sạn có ảnh, giá phòng và thông tin liên hệ luôn.
  Mình lựa chọn phòng riêng 2 người (250k/1N1D) ở homestay: 5.T Hostel ở số 7 kiệt 10 đường Võ Thị Sáu, Phú Hội, ngoài ra homestay còn có phòng dorm 100k/1 người nữa.
  Phòng nhỏ xinh, sạch sẽ, ngập tràn ánh sáng luôn, gia đình nhà chị chủ rất hiếu khách, các bạn có thể hỏi chị để thuê xe máy cũng như mua quà mang về nha.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
  Ngày 1
  Chiều 4h chúng mình đi ăn bánh canh Nam Phổ, sau đó check in tại chùa Thiên Mụ (cách trung tâm hơn 6km).
  Làng Hương (các cô ở đây rất nhiệt tình cho chúng mình mượn nón và quạt để chụp ảnh sống ảo, gửi xe free luôn nên lúc về nếu các bạn muốn mua quà lưu niệm thì có thể mua ủng hộ các cô nhé!)
  Từ Làng Hương đi thêm 1 đoạn là tới Đồi Vọng Cảnh rồi (từ trên đồi có thể ngắm trọn vẹn hoàng hôn xứ Huế nha, siêu đẹp luôn).
  Tối đến tụi mình đi ăn chè Hẻm sau đó lượn lờ Phố Tây (các bạn thích quẩy thì qua đây hợp lí nạ, khá giống không khí tại Tạ Hiện - Hà Nội nha) rồi đi ăn bánh mì Trường Tiền và đi bộ ở cầu Gỗ (trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu) (chill lắm luôn vì được ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền và nghe các bạn ở đó đàn hát…)
  Ngày 2
  Sáng 8h chúng mình có mặt tại Đại Nội (ở đây chúng mình chỉ mua vé vào thăm Đại Nội chứ không mua vé thăm Lăng), giá vé là 200k/người. Vì không đi các Lăng nên chúng mình ở đây checkin, chụp ảnh đến gần trưa luôn (có nhà vệ sinh nên các bạn có thể thay đồ để chụp ảnh sống ảo nha). Sau đó, trên đường về chúng mình tạt qua ăn bún Mắm Nêm và về phòng nghỉ ngơi để lấy sức chiều đi biển.
  Chiều chúng mình đi ăn bún bò Huế chú Vọng ở đường Nguyễn Du trước và sau đó là 16h30 có mặt tại biển Thuận An (cách homestay 14km). Biển hoang sơ, cát vàng, nước không xanh lắm nhưng lên ảnh bao đẹp lunn,… kk. Sau đó hai đứa dự định về đi bãi đá rêu xanh ở biển Hải Dương nhưng vì trời tối khá nhanh nên đành hẹn dịp khác.
  Trên đường về homestay chúng mình rẽ vào chợ Đông Ba để mua quà bánh. Cuối cùng, vì quên chưa thử món bánh ép nên hai đứa quyết định phi xe tới quán bánh ép chị Huệ ở Lê Ngô Cát. Bánh nên thử nha!
  Tối chúng mình lại đi lượn phố, ăn chè Huế 20 món ở gần quảng trường rồi tạt qua quán cà phê Mắt Biếc ở phố cổ Bao Vinh.
  Ngày 3
  Vì 12h chúng mình phải bắt xe ra sân bay rồi nên hai đứa quyết định sẽ đi những địa điểm gần trung tâm. Chúng mình dậy sớm đi ăn bún bò Huế O Bê ở Bạch Đằng rồi đi checkin lần cuối ở Đại Nội, sau đó tạt qua Ga Huế, trường Quốc học Huế và cầu Trường Tiền.
ĂN GÌ?
  Trước khi đi, chúng mình đã lên được 1 list hơn chục món MUST TRY ở Huế. Ăn uống tại đây cực kỳ dễ dàng vì ở đâu các bạn cũng có thể thấy đồ ăn mà giá lại rất hợp lý.
  Bún bò Huế
  Đây là món ăn đầu tiên trong danh sách mà ai đến Huế cũng nhất định phải thử! Chúng mình chọn ra được 2 quán đó là Bún bò Huế Mệ Kéo và bún bò Huế O Bê. Tuy nhiên do bún bò Huế Mệ Kéo hết khá sớm nên chúng mình đã k kịp thử, các bạn muốn ăn thì nên đi sớm trước 9h nha. Thay vào đó chúng mình được ăn bún bò Huế ở:
  • Bún bò Huế O Bê: 90 Bạch Đằng, hết trước 10h
  • Bún bò Huế chú Vọng (O Phụng): 14 Nguyễn Du, mở từ 14h - 20h
  Cả hai quán theo cá nhân mình thì khá ok, phục vụ nhiệt tình, niềm nở, hợp khẩu vị mà giá thành cũng ổn áp.
  Bánh ép
  Thoạt nhìn qua thì trông rất giống bánh tráng nướng nhưng chúng có mùi vị và cách chế biến rất khác. Không khó để tìm một quán bánh ép tại Huế và chúng mình chọn:
  • Bánh ép chị Huệ: Ngã 3 Lê Ngô Cát, mở từ 14h - 21h
  Mình thấy đây là món các bạn nên nên thử nha vì nó ngon lắm. Bánh ra nhanh, nóng hổi mỗi tội quán khá đông nên hơi chật vật tìm chỗ ngồi xíu.
  Quán gần làng Hương và đồi Vọng Cảnh nên các bạn có thể ghé vào thử sau khi tham quan 2 địa điểm trên, nhưng đường về lúc chiều tối thì hơi vắng và sợ chút.
  Bánh mì Trường Tiền
  Đây là món bánh mang nét đặc trưng riêng không thể thiếu trong danh mục những món ngon của ẩm thực Cố đô.
  • Bánh mì Trường Tiền O Tho: 14 Trần Cao Vân, mở cửa từ 16h - 3h sáng.
  Bánh ăn lạ lắm, khác biệt hẳn bánh mì Hà Nội luôn, nói chung cũng khá hợp khẩu vị mình mà giá lại rẻ nữa, các bạn có thể gọi kèm một cốc sữa đậu 5k nha.
  Bún mắm nêm
  • Bún mắm nêm O Bê: số 1 Phan Đăng Lưu, mở cửa 8h - 21h.
  Gánh bún O Bê nhỏ xinh nằm ngay đầu đường với view chợ Đông Ba – cầu Gia Hội, siêu nhộn nhịp lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hôm buổi sáng mình ăn là chị chủ trẻ bán, chị khá nhiệt tình và vui tính nha, còn gợi ý cho mình quán bún bò Huế ngon để đi ăn nữa . Về món ăn thì cá nhân mình thấy cũng đáng để thử bởi phần nước mắm đặc trưng xứ Huế. Cay lắm các bạn ạ nên nếu ai không ăn được cay thì nên bảo chị cho xíu xíu thôi nha. Vì hôm đó mình lỡ cho hơi nhiều mà cay không ăn nổi xong phải xin chị cho thêm bún.
  Bánh canh Nam Phổ
  Nhắc đến đặc sản Huế thì nhất định không thể bỏ qua món bánh canh Nam Phổ - món ăn gia truyền gắn liền với địa danh nổi tiếng ở cố đô và chúng mình chọn:
  • Bánh canh Nam Phổ Thúy: 16 Phạm Hồng Thái, mở cửa từ 12 - 19h
  Cá nhân mình thì có vẻ không hợp món này lắm tại mình không thích ăn nhân tôm cua nhưng vẫn là món nên thử nha. Tại quán cũng có các món bánh khác như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc… đều đồng giá 15k nha.
  Chè
  • Chè Hẻm: 1 kiệt 29 Hùng Vương, mở cửa từ 10h - 22h
  Lúc mình đi là hơn 6h tối và quán khá vắng, cốc chè cũng bé xinh, theo cá nhân mình thì ăn cũng không đặc sắc như mình mong đợi lắm, mình gọi chè thập cẩm còn bạn mình là chè thạch dừa.
  • Chè Huế 20 món: 67 Trần Hưng Đạo, mở từ 14h - 23h
  Hai đứa đều không biết chọn loại chè nào nên gọi 1 khay 10 món. Chè được để trong bát nhỏ xinh, ăn cũng ok, chè bột lọc heo quay ăn lạ miệng vì có thịt heo quay bên trong, mọi người có thể gọi thử nha.
  Mọi người có thể tham khảo thêm nem lụi, bánh khoái ở quán Hạnh, tào phớ 5k ở chùa Thiên Mụ, cơm Hến Đập Đá số 1 Hàn Mặc Tử, quán bánh ướt-bún thịt nướng Huyền Anh…
Quà gì
  Các bạn có thể qua chợ Đông Ba mua quà về nha:
  • Bánh ép khô: 20k/túi (các bạn có thể mua bánh ép khô ở quán bún mắm nêm trên nha, chị chủ có giới thiệu là bánh to và đầy đặn nhân rắc ở trên lắm nhưng vì mình về sớm nên không kịp qua đó mua. Giá là 50k/túi bánh ép khô thịt, 60k/túi bánh ép khô bò)
  • Trà cung đình Huế: 60k/gói
  • Bánh mè vừng các loại: 10, 12k/gói
  • Muối ớt rang: 15k/chai
  • Nón: 25 - 30k/chiếc
Chi phí
  • Vé máy bay khứ hồi: 2055k
  • Homestay: 500k (2N/2Đ)
  • Gửi xe Nội Bài: 90k (2,5 ngày + chở xe ra sân bay)
  • Taxi Phú Bài: 320k ( 2 lượt)
  • Xe máy Huế: 240k ( 2 ngày)
  • Xăng : 100k
  • Vé Đại Nội: 400k
  • Đồ ăn: 500k (tùy vào cách ăn uống của mỗi người nha)
  • Vé xe: 40k
  • Mua quà: 400k
  Tổng cộng: 4.650k — 2.325k/1 người cho chuyến đi Huế 3 ngày 2 đêm của tụi mình nha.
  Kết thúc chuyến đi, Huế đối với tụi mình là 1 nơi đáng đi và đáng để quay lại bởi con người, cảnh vật cũng như món ăn đều có một cái gì đó rất riêng. Nhiều người bảo Huế buồn lắm nhưng với chúng mình, Huế nhẹ nhàng, bình yên, vẫn giữ được nhiều nét cổ kính nhưng không kém phần năng động nha!
Review và ảnh xinh của bạn Mèo Anh (FB)