Review Du Lịch Quan Lạn Tự Túc Mới Nhất Từ A Đến Z

  Du lịch Quan Lạn đang nổi lên trên bản đồ du lịch miền Bắc trong những năm gần đây bởi vẻ đẹp hoang sơ vô cùng. Nơi đây chưa thương mại hóa, chưa có quá nhiều khách du lịch nên bạn sẽ được “enjoy cái moment” bình yên trên đảo. Nơi đây phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, vì đường ra đảo không có nhiều sóng lớn, thời gian di chuyển nhanh.

Giới thiệu về Quan Lạn - hòn ngọc chưa mài giũa của du lịch Việt Nam
  Quan Lạn là 1 đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Quan Lạn trải dài khoảng 20km, bề rộng hẹp, chỗ hẹp nhất khoảng 100m. Mọi người cứ tưởng tượng, có những đoạn 1 con đường ở giữa còn nhìn sang phía 2 bên là biển thu gọn trong tầm mắt. Đảo Quan Lạn gồm 2 xã Quan Lạn và Minh Châu, cách nhau khoảng 12km, bên Minh Châu thì phát triển du lịch hơn còn dân cư lại tập trung bên Quan Lạn hơn.
  So với các huyện đảo khác đã bị khai thác du lịch, thương mại hóa quá nhiều, thì chúng mình chọn Quan Lạn - nơi vẫn giữ được nét hoang sơ và yên bình, sự thuần khiết mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Có ở đâu mà được bao trọn cả một vùng biển xanh, cát trắng để thỏa sức vùng vẫy, chill cùng bè bạn như thế? Từ hàng phi lao đến bãi cỏ ven đường, thậm chí là dòng sông nước đã cạn gần hết, dưới con mắt của mấy đứa thích chụp choẹt như bọn mình thì đều là tiên cảnh.
Phương tiện di chuyển
  Hà Nội – Cảng Cái Rồng (Vân Đồn): Nhà xe Xuân Trường, giá tùy loại ghế. Chiều về mình đi xe khách giường nằm, đón ngay tại cảng nhưng không đi cao tốc nên đi lâu hơn, phải đợi đủ khách trên xe mới chạy.
 Vân Đồn – Quan Lạn: Tàu cao tốc đi hết 1 tiếng hoặc tàu gỗ thì lâu hơn. Đi tàu gỗ vui hơn, thoáng hơn, có boong tàu để lên chill nhưng lại tốn thời gian, tùy các bạn sắp xếp thời gian nhé ạ. Tàu gỗ thì có nhiều chuyến, tàu cao tốc nếu không phải mùa cao điểm thì chỉ có 2 chuyến cố định lúc 7h30 và 13h30, chiều về đất liền cũng vậy (không chắc lắm nhưng mình về chuyến 13h30). Vé tàu các bạn có thể nhờ nhà nghỉ book hộ.
  Trên đảo: Chúng mình thuê xe máy của nhà nghỉ. Lịch di chuyển như bên dưới bọn mình chưa hết 3 chai xăng 1,5l cả 2 xe, mua xăng ở tạp hóa cạnh nhà nghỉ.
Nơi ở
  Chúng mình chọn nhà nghỉ ở trung tâm Quan Lạn - khu sầm uất nhất của đảo. Ở đây là nhà hàng luôn, các bạn có thể đặt cơm, ăn bún buổi sáng rất tiện. Phòng ốc ở đây còn rất mới, khá sạch sẽ, đủ tiện nghi cơ bản như ti vi, điều hòa, nóng lạnh… nhưng không có máy sấy tóc. Nhà vệ sinh cực kì ổn, thiết bị mới, nền sạch sẽ. mình chọn phòng phía mặt tiền sau, có ban công view rừng ngập mặn và biển, có thể ngắm hoàng hôn hay bình minh luôn mình quên rồi.
  Giá cả: Siêu rẻ hình như là do đang sale nhẹ: 300k/phòng 2 giường. Phí đưa đón xe điện từ cảng tới nhà nghỉ và ngược lại: 40k/người.
Ăn uống
  Không phải điểm tham quan nào các bạn cũng thoải mái chơi xong thích ăn lúc nào thì ăn đâu ạ. Các bạn nên tính trước ngày hôm đó đi chơi ở đâu, sẽ ăn gì, nếu muốn ăn nhà hàng thì nên đặt trước để đồ được tươi và đỡ phải chờ đợi lâu.
  Chúng mình chỉ ăn nhà hàng đúng 1 bữa, cơ bản vì con gái ăn ít, không có nhu cầu nhiều. Các bữa còn lại toàn ăn bún, đồ ăn vặt, sữa. Trước khi đi chúng mình mang theo 1 túi đồ ăn vặt từ Hà Nội theo, ở đảo cũng có tạp hóa nhưng đồ ăn vặt không đa dạng, không ngon. Tiệm tạp hóa khá bé, lèo tèo ít món, giá cao hơn đất liền 1 chút.
Chơi ở đâu?
  Các điểm đi chơi ở đây có: bãi Minh Châu, bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào, bãi Robinson, Eo Gió, dòng sông đôi bờ cát trắng, Đền Chùa. Trên đảo chưa thương mại hóa du lịch kiểu hiện đại, tất cả còn rất hoang sơ.
  Note một chút là các địa điểm ở đây không phải chỗ nào cũng dùng được Google Maps, định vị rất linh tinh, bãi Robinson thì định vị thành bãi Sơn Hào. Nói chung là vẫn phải dùng Maps nhưng mọi người nên kết hợp hỏi người dân nữa nhé.
  Ngày 1: Chúng mình nhận phòng lúc khoảng 3h, nghỉ ngơi xong chiều đi bãi Sơn Hào ngắm hoàng hôn, cách trung tâm Quan Lạn khoảng 2,3km. Bãi biển cát trắng, vắng, sóng mạnh. Tối đi lượn 1 vòng quanh trung tâm Quan Lạn, đi bộ thẳng đường chính 10 - 15 phút là hết.
  Ngày 2: Cho phép ngủ dậy trễ, gần trưa mới ra bãi biển Minh Châu. Giữa 11h trưa nên ôi giồi ôi vắng tanh, chụp ảnh lên bãi cát trắng biển xanh trải dài như ảnh trên báo. Bãi này là bãi đẹp nhất trên đảo, sóng nhẹ phù hợp để tắm. Chỉ có mình bãi Minh Châu là có dịch vụ thôi, có quán nước mía, nước dừa, kem, bánh khoai. Chúng mình chụp ảnh giữa trưa nắng chán chê xong đi về Quan Lạn. Trên đường về Quan Lạn sẽ đi qua Dòng sông đôi bờ cát trắng và bãi cỏ xanh mướt ngay bên cạnh, chụp ảnh siêu ảo lòi. Cuối cùng là đi bãi Robinson. Tối về ăn linh tinh xong đi ăn chè ở đối diện nhà hàng Tuyển Doan, đi gội đầu gần khách sạn rồi về đi ngủ.
Chi phí
  1tr450/người cho chuyến đi này. Cụ thể là 700k vé tàu xe khứ hồi + 150k tiền phòng + 175k xăng xe, còn lại là tiền ăn. Thực sự là rẻ quá sức tưởng tượng.
  Lưu ý, nên rút tiền mặt vì trên đảo không có ATM đâu nha.
Cảm ơn review chuyến đi Quan Lạn của bạn Phương Linh (fb)