Ngao Du Miền Tây Bắc Ngắm Núi Non Hùng Vĩ

  Vào mùa này, trời Tây Bắc xanh ngắt, cùng với mùa lúa sắp chín, thướt lúa vàng trải dài trên khắp những thửa ruộng bậc thang. Khi chạy dọc các cung đường đèo, dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ với núi non, bản làng, những cánh đồng lúa ngả sang vàng cùng nhịp sống dân bản vùng biên viễn… Lúc này đây, vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất Tây Bắc càng thu hút các chuyến phượt của "dân mê xê dịch" tìm đến chiêm ngưỡng.

Lô Lô Chải - Ngôi làng cổ tích
  Đây là nơi sinh sống của người Mông và Lô Lô từ bao đời, giờ đây từng bước được xây dựng trở thành điểm du lịch văn hóa cộng đồng nổi bật của vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Người ta thường nói rằng, bước đến Lô Lô Chải như lạc vào thế giới cổ tích quả không sai. Ngôi làng đẹp như những ngôi làng trong các câu truyện cổ tích ngày xửa ngày xưa.
  Lô Lô Chải - nơi không chỉ có yên bình từ cảnh vật mà người dân nơi đây cũng thật thà chân chất, hồn hậu khiến bất cứ tâm hồn nào cũng hóa thơ ngây.
  • Địa điểm: Lô Lô Chải, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Phong Nậm - Cao Bằng
  Hãy dành thời gian để bản thân được thư thả giữa mùa vàng Phong Nậm - Cao Bằng. Không chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay dòng Quây Sơn. Cao Bằng còn được thiên nhiên ưu ái với những cánh đồng lúa chín vàng, tạo nên một “tiên cảnh” thung lũng Phong Nậm.
  Mùa lúa chín, du khách ghé chơi Phong Nậm sẽ choáng ngợp giữa “biển vàng” mênh mông của lúa, màu xanh của núi đồi và dòng sông biêc biếc chảy ngang bản làng ở Phong Nậm.
  • Địa điểm: Phong Nậm thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng - cách Hà Nội hơn 300 km.
Thảo nguyên Suôi Thầu mộng mơ - Hà Giang
  Có một thảo nguyên Suôi Thầu - chút mộng mơ giữa lòng Hà Giang. Thảo nguyên Suôi Thầu nằm trên một bình nguyên rộng lớn, nhìn xuống dòng sông Chảy và thị trấn Cốc Pài, Xín Mần. Đứng từ nơi này nhìn xuống sẽ thấy có chút gì đó của hẻm Tu Sản.
  Những mảng màu tạo nên từ đất, cây cỏ, các ruộng lúa đẹp đến nao lòng. Điểm nhấn chính là những cây sa mộc mang đến cho vùng đất này vẻ tuyệt đẹp, thơ mộng. Đường đi tới đây khá dễ! Từ thị trấn Cốc Pài đi về hướng Bắc Hà khoảng 5km, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đi lên đây. Đi thêm khoảng 2 - 3 km là tới chân thảo nguyên.
Khuổi My - Lũng Vài
  Ai đã bỏ lỡ múa lúa Mù Cang Chải hay Hoàng Sù Phì thì đây chính là cứu tinh. Tình cờ mình tìm được một “thiên đường” tuyệt đẹp kế bên Hà Giang. Khuổi My - Lũng Vài cách TP Hà Giang khoảng 10km nhưng thực tế chắc tới 15km vì đường ngoằn ngoèo núi đồi trập trùng. Khuổi My là một bản người Dao nằm trong dải Tây Côn Lĩnh, độ cao trên 1500m so mực nước biển.
  Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp ngút ngàn, và đậm đà bản sắc của người Dao. Nếu có dịp về Hà Giang, nhất định phải ghé đây check-in nha.
Y Tý - Lào Cai
  Có một Y Tý xinh đẹp với “trời mây” bồng bềnh tựa thiên đường. Nhắc đến những cánh ruộng lúa chín vàng thì người ta thường nhắc đến Mù Cang Chải hay Hoàng Sù Phì. Có một nơi đẹp chẳng kém cạnh với một không gian bao la phủ đầy lúa chín, phủ đầy sự bình yên và thơ mộng. Đó chính là vùng đất Y Tý hoang sơ và đẹp đẽ từ những điều nhỏ bé nhất.
  Vào mùa vụ, Y Tý đẹp tựa tranh vẽ. Dòng suối Lũng Pô thơ mộng là nơi mà không ai có thể bỏ qua khi dừng chân tại đây. Sự nên thơ và hữu tình của không gian và cảnh vật một “thiên đường” nơi hạ giới.
Mộc Châu - Sơn La
  Vùng đất Mộc Châu xinh đẹp bắt đầu bước sang mùa của những cánh đồng hoa cải trắng. Đây cũng là thời điểm dân phượt nô nức kéo nhau lên Mộc Châu để check-in và ngắm hoa xinh.
Hoa cải trắng nở phủ trắng các thung lũng, các quả đồi, những sườn núi. Đi từ QL6, Mộc Châu dần hiện ra như một “thiên đường” giữa lưng chừng mây.
  Hoa cải nở rộ khắp các nẻo đường của Mộc Châu. Dân phượt vẫn rỉ tai nhau rằng check-in rừng thông Bản Áng là đẹp nhất. Rừng thông với hàng chục hecta cải trắng nở hoa trắng, cả một không gian ngút ngàn khiến ai lần đầu tới đây cũng phải ngỡ ngàng.
Xím Vàng - Bắc Yên - Sơn La
  Mùa thu mang theo những cánh đồng lúa chín vàng, thơm ngọt. Nếu một ngày Hoàng Sù Phì hay Mù Cang Chải quá đông đúc. Thì Xím Vàng chính là “nàng thơ” của mùa lúa chín.
  Xím Vàng cách Tà Xùa khoảng 18 km, nằm sâu trong khu vực giáp ranh Sơn La và Yên Bái. Nơi đây du lịch chưa phát triển, nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có.
  Bạn có thể nghỉ ngơi ở Tà Xùa và thuê xe máy đi tới đây - chỉ khoảng 1 tiếng. Hoặc cũng có thể mang theo lều trại ngủ tại đây để có nhiều thời gian khám phá hơn.
Trùng Khánh - Cao Bằng
  Cách thủ đô 7 giờ lái xe, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi đặt chân đến Trùng Khánh - vùng đất giáp biên đẹp tựa tiên cảnh.
  Là con đèo Mã Phục uốn lượn quanh co, hai bên đường là làng mạc thanh bình, ruộng lúa chín vàng đang đến độ thu hoạch. Là núi Mắt Thần (núi Thủng) ngạo nghễ như một khối hình tháp xanh khổng lồ nằm giữa lòng thung lũng.
  Dưới chân núi là đồng cỏ xanh mênh mông, trâu bò, ngựa nhởn nhơ gặm cỏ và hồ nước Nặm Trá in hình núi Thủng trong lòng mình. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh non nước rất đỗi hữu tình.