Mê Mẩn Với Đầm Sen Hang Múa Đang Mùa Nở Rộ

  Cứ vào độ tháng 6 - tháng 7, Ninh Bình lại vào mùa sen nở rộ xinh xẻo, rực rỡ vô cùng. Đầm sen đẹp nhất Ninh Bình nằm ngay trong khu du lịch Hang Múa, cách TP. Ninh Bình chỉ khoảng 6 km. Cả một vùng được bao phủ bởi sự tinh khôi, dung dị, nhẹ nhàng của hoa sen. Hương thơm thoang thoảng của hoa sen khiến ai ai cũng say đắm. Mình có hẹn với một mùa sen nở rộ…

Đầm sen Hang Múa đến mùa nở rộ
  Cứ đến khoảng Tháng 5 - Tháng 7 hàng năm là thời điểm sen nở rộ đẹp nhất tại Hang Múa (Ninh Bình). Từ lâu Hang Múa đã nổi tiếng là một điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình, và hay thu hút khách du lịch vì đầm sen đang vào mùa đẹp nhất.
  Đầm sen Hang Múa được bảo bọc bởi núi non Ninh Bình, cánh đồng lúa lãng mạn và vẻ đẹp cổ xưa của địa điểm du lịch nơi đây. Giữa núi non Ninh Bình, giữa màu xanh mướt của cây cỏ, những bông sen một màu hồng rực làm sáng lên cả không gian ấy.
  Cứ mùa về, du khách từ mọi nơi đổ về Ninh Bình nhiều hơn. Một phần để thăm thú thắng cảnh đẹp đẽ, đặc biệt là chiêm ngưỡng và chụp ảnh với đầm sen Hang Múa đẹp nhất Ninh Bình.
Phương tiện di chuyển
  Hang Múa cách thủ đô Hà Nội chỉ 2 tiếng đi xe, đường đi dễ dàng - hầu hết là đi đường đẹp. Vì thế có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển cho mọi người như xe khách, xe buýt, xe máy…
Lưu trú
  Ninh Bình không quá xa nên có thể về được trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu đi chơi tiếp, hoặc muốn ở Hang Múa thêm một đêm thì có ngay homestay xinh xẻo. Homestay giá không quá cao, có view nhìn ra đầm sen. Hoặc bạn có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ tùy theo mục đích.
Những điều chưa biết về đầm sen Hang Múa
  Đầm sen Hang Múa chủ yếu là giống sen Nhật có cánh nhỏ và đầu cánh nhọn. Những cánh hoa chuyển nhẹ từ hồng đậm, hồng phớt rồi trắng tạo nên cho hoa một vẻ đẹp mong manh, yêu kiều.
  Sáng sớm là khoảng thời gian đẹp nhất tại đây. Khi những giọt sương vấn vương trên từng bông hóa, từng thớ lá. Một không gian tuyệt đẹp, không khí mát mẻ với hương sen thoang thoảng khiến ai cũng say đắm. Lúc này thời tiết không quá nắng nóng, đến nơi sửa soạn là mặt trời cũng vừa ló rạng. Vì thế bức ảnh cũng nắng dịu nhẹ hơn nhiều, sẽ không gắt gỏng như buổi trưa.
  Thời điểm chụp ảnh phù hợp nhất, đó là vào sáng sớm hoặc khi hoàng hôn. Vào khoảng thời gian này, thời tiết mát mẻ nhất cũng như tránh được cái “oi ả” của mùa hè miền Bắc. Đừng quên sống ảo tại cây cầu gỗ “thần thánh” giữa hồ sen. Đặc biệt, bạn còn được đi thuyền, len lỏi giữa một đầm sen xanh biếc để ngắm cảnh. Hay thưởng thức cháo sen hay trà sen thơm ngon.
Đến đầm sen Hang Múa mặc trang phục nào cho phù hợp
  Trang phục phù hợp nhất khi du lịch Hang Múa là áo bà ba, tứ thân, áo dài truyền thống… Hoặc những bộ váy maxi cũng rất hợp lý. Nếu bạn không muốn mang nhiều đồ, thì có thể thuê ngay tại đầm sen. Hãy chọn trang phục có màu rực rỡ như trắng, vàng, đỏ và né màu tối nếu bạn không muốn “cùng màu” với ngọn núi đằng sau. Lưu ý, trang phục rực rỡ nhưng không nhiều họa tiết.