Lịch Trình Hà Giang Ngắm Mùa Hoa Đẹp Nhất Trong Năm

  Không phải bàn vì tháng 3 chính là thời điểm lý tưởng nhất để lên đường vi vu hà giang, thời tiết thì không quá nóng cũng chẳng quá lạnh để có thể thoải mái ôm cua bên những con đường siêu đẹp.

Về di chuyển
  Từ HN - TPHG lúc 9h tối bằng xe Bằng Phấn 550k/2 chiều, sáng sớm đến TPHG mình nghỉ ở phòng dorm miễn phí của nhà xe Hằng Thường, 180k/1 người xe mới chạy khỏe, anh chị chủ thì cực kì nhiệt tình dặn dò hỗ trợ bọc đồ các kiểu.
Ngày 1: Cột mốc số 0 - Lũng cú trên đường đi thì mình sẽ đi qua Quản Bạ - Cây cô đơn - Dốc Thẩm Mã - Phố Cáo - Làng cổ Lao Xa
  Những điểm này thì khá đông nên chúng mình chỉ điểm danh rồi tiếp tục di chuyển. Chỉ thật sự dừng lại ở Phố Cáo và làng cổ Lao Xa. Phố Cáo tầm này chạy bên đường là hai hàng hoa luôn, dừng ở cây nào cũng đẹp nữa. Còn riêng với Lao Xa, mình đặc biệt ấn tượng bởi cái nét bình dị và mộc mạc của những ngôi nhà vùng cao ấy. mùa này trong bản đang ngập tràn trong hoa nên tranh thủ ghé nha. Vui chơi thì cũng phải nhớ để ý thời gian để đến homestay kẻo muộn nha.
Ngày 2: Từ Lô Lô Chải chúng mình đi ngược xuống - Làng Hmong Pả Vi
  Sáng dậy chúng mình thư thả ăn sáng và checkin quanh làng, tầm 11h thì di chuyển lên cột cờ Lũng Cú rồi đi thẳng đến Đồng Văn ăn trưa, buổi chiều thì chúng mình ghé qua Mã Pí Lèng, Vách Đá Tử Thần rồi chạy thẳng đến Làng Hmong Pả Vi để nhận phòng. Đoạn đèo Mã Pí Lèng theo mình là đoạn đẹp nhất nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm nên mn đi đoạn này nhớ chắc tay lái.
Ngày 3: Làng Hmong Pả Vi - Sông Nho Quế - tt Đồng Văn
  Chúng mình đi Sông Nho Quế vào buổi sáng luôn, trên đường xuống thì chúng mình dừng lại ở đoạn giữa đèo để checkin . Sau khi lên thuyền và đi qua hẻm Tu Sản thì chúng mình lên bãi camping nhà anh quân để ăn trưa, Ăn xong thì cả đoàn di chuyển về tt đồng văn nhận phòng.
Ngày 4: tt Đồng Văn - Dinh Vua Mèo - Nhà của Pao - và cuối cùng là di chuyển về TP
  Mở bát buổi sáng là chợ phiên ở đối diện phố cổ đồng văn, tranh thủ ăn sáng luôn trong chợ rồi tiếp tục di chuyển về Dinh Vua Mèo và Nhà Của Pao. Lúc về thì mn nhớ căn thời gian để đi làm sao về đến TP lúc trời chưa tối để đảm bảo an toàn nha.
Về chỗ ở
  Ngày đầu mình ngủ ở Lô Lô Chải, homestay lakeview 2 giá là 800k/1 phòng đơn (home có bàn trà và máy massage chân miễn phí).
  Ngày thứ 2 ngủ ở Làng Hmong Pả Vi, Homestay Ngọc Minh trong khu A giá là 600k/1 phòng đơn (gà nướng ở home ngon).
  Ngày thứ 3 mình ngủ ở TT Đồng Văn, Nùng homestay cách phố cổ 1km, view đẹp, phòng đôi 950k ở 4 người rộng rãi, sạch sẽ.
  Tổng kết chi phí cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm của mình thì hết khoảng 2tr8 và nhóm mình đi 4 người. Dự kiến là hoa cũng sẽ không còn lâu nữa nên nếu có plan thì đi ngay và luôn nha.
Review và ảnh xinh của bạn Bùi Ngọc Lâm (FB)