Lịch Trình Chi Tiết Du Lịch Bali 5N4Đ Cực Thoải Mái

  Đây là lịch trình và chi phí của mình cho chuyến đi Bali 5N4Đ. Mình đi theo lịch trình này rất thong thả, có nhiều thời gian để tận hưởng và trải nghiệm.

Ngày 1: Check-in Kuta
  Mua Sim trên app - 142k/sim. Nhận tại sân bay bên Bali.
  Di chuyển sân bay - khách sạn: mình đi ra cổng thấy 1 quầy của Grab rất to. Cứ mạnh dạn vào đó đưa địa chỉ khách sạn, nhân viên sẽ book giúp mình luôn.
  Thuê xe máy và đi dạo quanh trung tâm Kuta - 125k/ngày. Đây là trải nghiệm rất thú vị, mình nghĩ mọi người nên thử nhé. Vì book taxi hoặc Grab ở đây khá đắt nên mình thuê xe máy sẽ tiện và rẻ hơn. Mình đi 2 đứa con gái vẫn chạy xe bon bon, đường dễ đi lắm nè. Book thuê xe trên Klook người ta sẽ giao đúng địa chỉ và thời gian mình muốn luôn nên tiện lắm. Thuê xe máy không cần Bằng lái xe quốc tế nhé.
  Ăn tối nhà hàng Warung Chef Bagus - bán món truyền thống Indo cực kì ngon. Mình gọi Combo set B giá 235k Rupiah ~ 450k. Mình thấy nhà hàng này ngon lắm luôn, vị giống Việt Nam lắm nè. Giá cũng dễ chịu. Recommend mọi người muốn thử bữa ăn truyền thống Indo thì nên ghé nhé.
  Uống cafe tại Starbucks lớn nhất Đông Nam Á - The Starbucks Dewata Coffee Sanctuary
  Starbucks này siêu rộng và đẹp luôn. Giá đồ uống cũng ngang ngửa Starbucks ở Việt Nam thôi.
Ngày 2: Đảo Nusa Penida
  Mình book trên Klook tour ngày tham quan Phía Tây Đảo Nusa Penida. Tour ghép với Tài xế biết nói Tiếng Anh cơ bản. Giá 910k/người.
  Tour này mình thấy rất ok luôn í. Bao hết mọi thứ từ xe ô tô, phí đi tàu, phí tham quan, bao luôn ăn trưa và các anh tài xế hỗ trợ chụp hình giúp mình luôn đó. Mình chỉ cần mang đồ đẹp và yên tâm đi sống ảo thôi.
  Mình chọn tour ghép nhưng không hiểu sao anh tài xế chỉ chở 2 đứa tụi mình thôi à. Đi như tour riêng luôn, cực kỳ thoải mái, không hối thúc hay vội vàng gì hết.
  Các điểm tham quan trong Tour: Bãi biển Kelingking “Sống lưng Khủng Long”, Angel Billabong (Khe thiên thần), Broken Beach, Vịnh Crystal (bãi tắm với khu ăn uống chill trên biển). Theo mình thấy tham quan Nusa Penida mà đi tự túc thì hơi cực. Vì các điểm hơi xa nhau, phải đổi xe, lên tàu… nên phải tự tìm hiểu nhiều thì đi mới ổn. Vậy nên muốn tiện thì các bạn nên đi tour nha.
Ngày 3: Trải nghiệm Bulgari Resort Bali
  Resort đắt nhất nhì ở đây. Giá phòng ở đây 1 đêm tầm 20 triệu trở lên lận đó. Nên để trải nghiệm cảm giác “người giàu” fake thì mình book trên Klook gói Ăn trưa + sử dụng hồ bơi vô cực và bãi biển Resort. Giá 2.000k/ người.
  Vào đây đúng kiểu được chăm sóc tận răng luôn. Nhân viên chuyên nghiệp và cực kỳ nhẹ nhàng. Menu ăn trưa 3 món, phục vụ chuẩn 5 sao. View hồ bơi siêu siêu đẹp. Nói chung quá đáng để trải nghiệm luôn nhé mọi người.
Ngày 4: Tham quan Ubud
  Ngày này mình đi nhiều, nhưng các địa điểm gần nhau nên đi tiện lắm luôn.
  Mình thuê xe trong 12h trên Klook, tài xế đi theo các điểm mình chọn giá 730k. Các điểm tham quan do mình chọn nên vé vào cổng các điểm mình tự chi trả nhé. Đây là các điểm mình đến nè.
  Bảo tàng và nơi chế tác Vàng bạc đá quý UC Silver Gold: đây là địa điểm chú tài xế chở qua cho tụi mình chụp hình, vô tình thôi nhưng thấy ưng lắm. Ở đây kiến trúc độc đáo lắm nè, toàn thấy Tây review thôi chứ chưa thấy người Việt review đâu. Có thể vào xem khu nghệ nhân chế tác trang sức luôn. Hoàn toàn miễn phí hết, mọi người tham quan không cần mua cũng được. Cũng không bị chèo kéo hay gì đâu nhé.
  Ubud Palace: nơi này từng là cung điện của gia đình hoàng gia. Kiến trúc đẹp lắm nè. Địa điểm này nằm ngay trung tâm Ubud luôn nhé. Ở đây không rộng lắm nên tham quan và chụp ảnh chỉ mất tầm 30 phút thôi.
  Aloha Ubud Swing: trong đây gồm xích đu view ruộng bậc thang và view rừng, tổ chim, vòng hoa… Mình thấy chỗ này view xích đu đẹp nhưng giá quá mắc. Mấy tiểu cảnh khác không đặc sắc lắm. Nếu chỉ thích chụp xích đu thì mọi người nên tham khảo địa điểm khác giá rẻ hơn nha.
  Creta Ubud Bali: nơi đây cực đẹp và nhiều góc chụp ảnh luôn. Có hồ bơi 3 tầng + bể sục. Có khu chụp xích đu và các tiểu cảnh khác, hình như giá là 170k Rupiah hay sao ấy. Vì mình đã chụp xích đu ở bên Aloha rồi nên mình không chụp bên này nữa. Ăn uống trong này cũng rẻ lắm. Giá đồ ăn thức uống tầm 40 - 60k Rupiah thôi nè. Muốn sử dụng hồ bơi thì mọi người order đồ ăn hoặc nước uống là được nhé. Lưu ý là nên xuống tới khu hồ bơi rồi gọi món nha. Như mình không biết nên ăn trưa trên nhà hàng trước xong mới xuống hồ bơi, đến nơi lại phải mua nước nữa mới được tắm đó.
  Tirta Putra Empul: mình đến đây lúc 4h chiều, hình như 5h là đóng cửa nên mọi người tranh thủ nha. Vào đền này bắt buộc phải mặc Sarong dù mọi người mặc váy dài hay ngắn. Sarong này miễn phí nhé. Ở đây có một hoạt động khá thú vị là “Rửa tội ở Bể thanh lọc”, dưới các “Đài phun nước thánh”. Muốn tham gia hoạt động này mọi người phải thuê Sarong để tắm riêng, giá là 10k Rupiah. Quấn vào người xong vào đền tắm là được. Nước mát lắm nha.
Ngày 5: Bali - Hà Nội
  Mình book xe đưa từ Ubud đến Sân bay trên Klook, giá tầm 230k/xe. Rẻ hơn so với book taxi hoặc Grab nhé.
  Tổng chi phí cho chuyến đi 5N4Đ là 13 triệu/người.
Một vài điều nho nhỏ
  • Người Bali cực kỳ cực kỳ thân thiện và dễ thương luôn. Đây là điều mình ấn tượng nhất ở Bali.
  • Nhớ cầm theo ổ cắm điện dùng cho lỗ tròn.
  • Lái xe máy nhớ đi bên trái.
  • Klook có khá nhiều thứ hay ho và tiện lợi cho chuyến du lịch Bali.
  • Book các voucher trên Klook thì họ sẽ thường liên hệ với mình qua Whatsapp, nên đừng lo khó contact nhé.
  • Nên ở Ubud 2 - 3 ngày.
  • Nên mặc đồ thiết kế phần lưng đẹp. Vì Bali chụp sau lưng là đẹp nhất.
  • Nên cầm nhiều đồ bơi.
  • Lúc đi đảo Nusa, leo lên tàu ở vùng nước khá cao, nên mặc đồ ngắn để không ướt đồ.
  • Đi đảo nên mang 2 - 3 bộ để thay. Chỗ nào cũng có chỗ thay đồ.
Cảm ơn review chi tiết của bạn Trúc Quỳnh Junmi