Lịch Trình 3N2Đ Ăn Chơi Tẹt Ga Ở Đà Lạt Tiết Kiệm

  Đà Lạt cuối xuân đầu hạ thời tiết đẹp lắm, không đi thì phí đó nha. Hiện tại Đà Lạt sắp vào mùa phượng tím, hoa phượng nở lác đác, thời tiết rất đẹp, ngày nắng còn tối se lạnh, phù hợp để đi thời điểm nà. Mình đi 4 người nha.

Phương tiện di chuyển & chỗ ở
  Mình book vé máy bay khứ hồi Vietjet 1200k.
  Thuê xe máy 120k/ngày, 3 ngày 360k chia ra mỗi người 180k + xăng 70k/người nữa là 250k.
  Homestay 250k/đêm/người, tổng 500k/2 đêm.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
Ngày 1
  Sáng bay vào check in homestay, từ sân bay vào thành phố khoảng 30km thì đi taxi có 165k thôi, siêu rẻ. Mọi người nên chọn home ở gần trung tâm để tiện di chuyển.
  Sau đó lượn ra quảng trường chơi để check in hồ Xuân Hương và Atiso biểu tượng. Tiện ghé ăn bánh căn cô Lệ ở 22/44 Yersin.
  Sang ga Đà Lạt chơi, điểm này mình thấy không có gì đặc biệt, đi cho biết thôi chứ không đẹp nhé.
  Ăn trưa ở quán lẩu gà lá é Tao Ngộ ở số 5 đường 3/4, nhưng mà ăn thấy bình thường, ngấy lắm ý mọi người. Cảm giác còn không ngon bằng ngoài Hà Nội.
  Chiều đi tiệm cafe trong rừng (nên đi tầm 2-3h chiều là đẹp), cá nhân mình thấy quán này không gian rộng mà không bị khuất tầm nhìn, nhiều hoa, đến đây nên mặc váy sáng màu thì chụp ảnh sẽ đẹp.
  Về đi lên xóm lèo ngắm hoàng hôn, nên căn giờ khoảng tầm 5h30 - 6h có mặt ở đó thì sẽ ngắm được hoàng hôn siêu đẹp.
  Tối ăn ở tiệm gà Tuk Tuk, quán này có món gà nướng tiêu xanh là best seller nên thử nha. Ngoài ra ăn cả nướng ở đây cũng ngon. Nhưng nên đi sớm tầm 6h chứ muộn là đông lắm dễ full bàn.
  Ra chợ đêm và quảng trường chơi, ăn thử dâu lắc, sữa đậu nành nóng và khoai nướng.
Ngày 2
  Sáng dậy đi ăn bánh mì xíu mại ở 26A Hoàng Diệu rồi đi hái dâu tây ở vườn dâu trên mây - 107 đường Công Chúa Ngọc Hân (không mất phí, mang dâu về mới tính phí nhé). Sau đó đi chơi ở Hồ Tuyền Lâm - chụp ảnh ở đây cũng đẹp, mát mẻ vắng người.
  Ghé quán tiệm cafe bên suối, nhất định phải đi quán này, không gian bên suối cực chill tuy nhiên đường đi hơi khó một chút, ở đây có những góc check in không đâu có được, mình ưng nhất quán này trong những quán mình đi.
  Ăn trưa ở Chợ Phiên Quán (có lẩu cá tầm và các món liên quan đến cá, gà mẹt bò mẹt… đồ ăn rất ngon và view sống ảo cũng đẹp nữa, khoảng 150k/người)
  Chiều đi Túi Mơ To Cafe (50k - quán này chắc phải nổi nhất Đà Lạt)
  Sau đó vòng sang Lululola đón hoàng hôn (50k) và ngắm view thành phố ban đêm, Lululola thì view đỉnh khỏi phải bàn rồi, mình tổ chức sinh nhật ở đây, đón hoàng hôn bên cạnh bàn tiệc được setup lung linh thật là mãn nguyện mà.
  Về đi ăn bánh tráng nướng dì đinh cũng ở 26A Hoàng Diệu (25k).
  Về ăn nướng ở tiệm nướng thương thương (đến Đà Lạt thì chắc chắn phải ăn nướng rồi), không gian ở đây giống như Tuk Tuk, ăn nướng ngoài trời se se lạnh thì đúng 10 điểm (150k/người).
Ngày 3
  Sáng dậy đi ăn bánh ướt lòng gà ở 15F Tăng Bạt Hổ - 40k.
  Đi chợ đà lạt chơi và mua quà về rồi qua ăn kem bơ ở 74C Nguyễn Văn Trỗi (25k) rồi chuẩn bị đồ bay về Hà Nội, taxi Lado 165k.
  Tính thêm phát sinh là 300k.
  Tổng 3500k.
Một vài lưu ý
  Đi Đà Lạt nên chuẩn bị mũ, áo khoác gió, áo chống nắng và cả áo mưa vì thời tiết ban ngày nắng gắt, chiều mưa còn tối thì lạnh.
  Vào Đà Lạt chủ yếu để hít thở không khí mát mẻ và đi cafe. Các điểm check in của Đà Lạt không có gì đặc biệt mà Đà Lạt có rất nhiều quán cafe view đẹp. Ban ngày nên đi những quán có view cỏ cây hoa lá hoặc thiên nhiên, còn chiều tối là thời gian để đi các quán cafe ngắm hoàng hôn hoặc view thành phố ban đêm.
  Đồ ăn ở Đà Lạt rất rẻ, ít bị chặt chém.
  Các điểm chơi cách thành phố từ khoảng 3 - 10km tuy nhiên đường rất đẹp và dễ đi nên đi rất nhanh, nên thuê xe số để tiện lên dốc vì ở đây có rất nhiều dốc cao.
  Đà Lạt có rất nhiều homestay, ở home có đầy đủ đồ như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp... Nói chung full tiện ích như ở nhà nên muốn tự nấu nướng ăn uống cũng ok, homestay không quan trọng lắm vì chỉ để ngủ, dao động từ 250 - 300k người/đêm.
Cảm ơn review chi tiết và ảnh xinh của bạn Phuong Le