Lần Đầu Tới Đảo Cù Lao Mái Nhà Tại Phú Yên

  Khi xem những hình ảnh đẹp, có thể mình cũng thốt lên wow! vì ngỡ ngàng những gì được chụp lại bởi một ai đó. Nhưng nếu có thể trực tiếp chiêm ngưỡng, tận hưởng khung cảnh, chắc mình sẽ còn hét lên vì phấn khích. Như cách mà mỗi khi được đắm mình vào biển lớn, được thấy những ánh sáng kỳ ảo, thứ ánh sáng mà không qua hậu kỳ, được nhìn thấy bằng đôi mắt và trái tim. Bởi thế mà, người ta mới đi đây đi kia, trải nghiệm này - nọ. Với mình việc chụp lại cũng là một cách tận hưởng khoảnh khắc, không lạm dụng, không kỳ vọng, cảm thấy đủ. Điều quan trọng vẫn là “cùng ai” và làm gì để khiến cho chuyến đi trở nên thêm thú vị và đáng nhớ.

Đảo Cù Lao Mái Nhà - có một nơi đẹp đến thế
  Nếu đôi mắt là chiếc ống kính thu mọi khung cảnh vào tầm mắt, thì bộ não như chiếc thẻ nhớ lưu lại những gì mà ống kính nhìn thấy. Vậy cảm xúc thì sao?
  Khi xem những hình ảnh đẹp, có thể mình cũng thốt lên wow! vì ngỡ ngàng những gì được chụp lại bởi một ai đó. Nhưng nếu có thể trực tiếp chiêm ngưỡng, tận hưởng khung cảnh, chắc mình sẽ còn hét lên vì phấn khích. Như cách mà mỗi khi được đắm mình vào biển lớn, được thấy những ánh sáng kỳ ảo, thứ ánh sáng mà không qua hậu kỳ, được nhìn thấy bằng đôi mắt và trái tim.
  Bởi thế mà, người ta mới đi đây đi kia, trải nghiệm này - nọ. Với mình việc chụp lại cũng là một cách tận hưởng khoảnh khắc, không lạm dụng, không kỳ vọng, cảm thấy đủ. Điều quan trọng vẫn là “cùng ai” và làm gì để khiến cho chuyến đi trở nên thêm thú vị và đáng nhớ.
Đảo Cù Lao Mái Nhà ở đâu?
  Chắc gần đây bạn đã nghe nhiều về Cù Lao Mái Nhà thuộc xã An Hải - Phú Yên. Nhưng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị khác của mình khi đến với vùng đất còn tương đối 'hoang sơ' này.
  Mình dùng từ 'tương đối' vì những năm gần đây, dịch vụ du lịch trên đào đã phát triển rất nhanh, nhiều đơn vị tổ chức những tour tham quan đảo trong ngày cũng như camping qua đêm trên đảo.
  Cuối tuần là thời điểm hòn đảo trở nên đông đúc và có phần hơi ồn ào vì khá nhiều nhóm khách du lịch vui chơi trên đảo thêm nữa là những chiếc loa kẹo kéo.
  Tuy nhiên, vẫn có những cách chill khác. Đảo khá lớn và thường mọi người sẽ camping vui chơi khu vực mặt trước nhìn về làng chài Phước Đồng, cũng là view ngắm hoàng hôn đẹp, còn mặt sau nơi đón bình minh thì không.
  Nên tụi mình thường chọn mặt phía sau để camp và đây là lần thứ 3 mình trải nghiệm camp qua đêm trên đảo. 2 lần đồng hành cùng HappyCamp và lần này là camp tự túc.
  Welcome to cù lao Mái Nhà - An Hải - Phú Yên nha.
Review và ảnh xinh của bạn Hoàng Minh Đức (FB)