Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Xinh Đẹp 3N2Đ Leo Fansipan Ngắm Mây

  Mình sẽ review lịch trình 3N2Đ du lịch Sapa xinh đẹp kinh phí khá dư giả. Vừa khám phá đỉnh Fansipan vừa ngắm mùa lúa đẹp nhất năm và vào bản tắm suối với nhiều trải nghiệm mới tại vùng đất xinh đẹp này.

Thông tin về chuyến du lịch Sapa 3N2Đ
  • Thời gian: 3N2Đ
  • Kinh phí nhóm: 8tr500
  • Kinh phí cá nhân: 4tr3
  • Số lượng: 2 người
  • Phương tiện: Ô tô, xe máy
Nơi lưu trú
  Mình book phòng homestay với giá 850 (trong tuần). Đây là phòng view xinh nhất mình thấy mở mắt dậy ngắm tàu đi qua. Home này còn được biết đến là Homestay “không chạm” vì check in, check out chủ động không cần gặp ai luôn. Đợt này chi tiền cho đi chơi nhiều hơn nên mình ăn mấy bữa “cơm nhà D home” giá mỗi người 60k một bữa cho đỡ phải nghĩ ăn gì.
  Tổng tiền ở 1tr700/2 người
Di chuyển
  Mình đi lên bằng xe bên Sao Việt mỗi người 620 (2 chiều), không phải kiểu xe đêm giường hộp nhưng mình thấy giường kiểu này thoáng hơn với thoải mái hơn khá nhiều. Di chuyển xe đêm, sáng đến check in rồi lượn khu trung tâm trước. Vì đi nhóm 2 người nên mình lựa chọn xe máy giá 100k (xe số) 2 ngày 200k, cả xăng là 250k. Ngày thứ 3 đi tour có người quen nên đi ké xe luôn.
  • Ô tô khứ hồi 620k/2 chiều (1 người)
  • Xe máy 200k/2 ngày
  • Tổng hết 1tr7/2 người
Ăn uống
  Chuyến này tập trung đi chơi và trải nghiệm nên ăn cũng qua loa, 3 bữa ở D home, 1 bữa lẩu cá tầm, 1 bữa ăn cơm bản trong tour và 1 bữa nướng chill nhất ở Thung Lũng Mây.
  Thung Lũng Mây là tổ hợp khu check in kết hợp cà phê nhà hàng, nằm trên đường Violet, bọn mình vừa muốn check in vừa muốn ăn có ảnh đẹp nên đến đây từ 4 rưỡi chụp rồi ăn tầm 7 rưỡi xong hết. Được cái ở đây set up đúng hợp mấy đứa ngựa ngựa thích sống ảo như mình, góc ăn tối nhìn như góc tổ chức lễ cầu hôn ý. View đẹp nhưng đồ ăn ở đây không hề tệ, có chiếc nước chấm thịt nướng mình rất ưng, 2 đứa ăn set này hết 500 cành ạ.
  Tổng tiền ăn hết: 1 triệu
LỊCH TRÌNH CHI TIẾT TỪNG NGÀY
  • Ngày 1: Check in D Home -> bún chả Nga Cảnh -> Check in nhà thờ -> Quảng trường -> Sun Plaza -> Hồ Sapa -> Khám phá các góc sống ảo mới -> ăn cơm nhà tại D Home -> nghỉ trưa -> đến Rock Garden -> shopping Dâu Store -> Tối ăn ở chợ đêm.
  Sáng ngày 1 hơi đuối nên chúng mình chỉ lượn quanh thị trấn mờ sương. Tranh thủ check in các địa điểm nổi tiếng và khám phá các góc chụp ảnh mới (con dốc ở ngã ba giao giữa đường Thác Bạc và con ngõ Thác Bạc, con dốc như Đà Lạt nằm trên đường Sở Than, con dốc tại 29 Thác Bạc cạnh Victoria Sapa).
  Trưa đến thì về D Home ăn bún chua, nghỉ ngơi lấy sức chiều xuất phát đi Rock Garden, đây cũng là 1 homestay, cà phê cách trung tâm khoảng 8km ảnh chill lắm nên cũng đòi đu đi bằng được, đường xấu nên đi Rock Garden về cái sẩm tối tạt vào chợ đêm ăn vặt tí rồi rồi về nghỉ lấy sức mai đi Fan.
  • Ngày 2: Bánh cuốn 32 Thạch Sơn -> Fansipan -> ăn tại D Home -> Tắm lá dao đỏ Sapa Green (số 2 Hoàng Liên) -> check in ăn tối tại Thung Lũng Mây.
  Ôi sáng ngày thứ 2 này trầm cảm thật sự, sáng cố dậy sớm rồi mà make xong cũng hơn 8 giờ, phân vân không biết nên đi ăn hay không, cuối cùng vẫn chọn ăn và đó là quyết định sai lầm. 9h mới lên Fansipan nhưng phải 12 giờ trưa chúng tôi mới có mặt ở trên đỉnh vì quá đông, kinh nghiệm xương máu là nên đi Fan buổi chiều, ĐỪNG ĐI BUỔI SÁNG.
  Leo Fansipan bở hơi 2h chiều mới về đến home, lăn quay ra ngủ vì mệt và mỏi chân quá. Khoảng 4 giờ tỉnh thì lên đồ đi ăn và sống ảo ở Thung Lũng Mây, cái view ở đây như Đà Lạt, nó cứ bị lãng mạn chill chill, góc bàn ăn của bọn mình decor ngựa ngựa như chuẩn bị diễn ra lễ cầu hôn ở đây vậy.
  • Ngày 3: Ngắm lúa Nậm Cang -> ăn trưa cơm bản -> chèo Sup Ý Linh Hồ -> Lẩu cá Tầm (60 Lương Định Của) -> về Hà Nội.
  Ngắm lúa mình book tour cho tiện - một anh dẫn tour cực dễ thương. Ăn sáng xong anh em đi một vòng “đường lên núi” để cho chúng mình ngắm bản và một Sapa hoang dại hết mức. Xong xuôi anh em di chuyển qua Nậm Cang, đi lâu lắm, được cái cảnh ven đường toàn ruộng bậc thang nên cũng thích.
  Đến nơi thì team mình chụp chán chê, nghỉ ngơi ăn uống tại 1 quán nhỏ khu Nậm Cang. Ăn cơm bản ngon lắm mọi người, rau xôi, gà nướng, cơm xanh cơm đỏ đúng chuẩn cơm. Chiều đến chúng mình di chuyển về trung tâm và vào Ý Linh Hồ để khai trương tour chèo SUP trên suối.
  Ôi đường đến khu chèo SUP là khúc mình nhớ nhất nó bé tí teo còn lên dốc xuống dốc khúc khuỷu ý. Nói chung là ngày thứ 3 trong chuyến mình thấy vui nhất luôn, có cái nhìn khác hẳn về Sapa luôn ý. Nên nếu ai thấy Sapa chán, chắc tại mọi người chỉ ở trung tâm nên chán là đúng rồi, thử vào bản trải nghiệm đi nào.
Lưu ý một chút
  • Đừng đi Fansipan vào buổi sáng, điều quan trọng phải nhắc 1000 lần.
  • Rock Garden cách trung tâm 8km đường hơi xấu nên đi bị lâu.
  • Ăn ở chợ đêm sương sương thôi vì chỉ lót dạ mà giá thì “khách du lịch” nha.
  • Đi Sapa mà thiếu đồ mặc thì có thể đến thuê với giá cực rẻ.
  • Phải mang áo khoác vì tối sương xuống khá lạnh.
  • Để tiện đi lại nên thuê xe máy và nhớ kiểm tra xăng và phanh xe thường xuyên.
  • Nên đặt trước phòng và xe trước khi đến.
Review siêu chi tiết và ảnh xinh của chủ fb Hồ Thiên Nga