Kinh Nghiệm Du Lịch Cao Bằng 3N2Đ Tự Túc

  Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Cao Bằng 3N2D tự do tự lo với chi phí 3 triệu 1 người. Chúng mình là 2 người trẻ đang cày cuốc để có thể đi hết Việt Nam trước khi về chung nhà. Và hành trình này đã có thêm Cao Bằng.

Đi lại
  • Taxi di chuyển đến Mỹ Đình: 87k.
  • Di chuyển lên Cao Bằng: tụi mình đi xe Thanh Ly 800k/2 vé từ 9h tối lên đến nơi là 5h sáng.
  • Di chuyển trên Cao Bằng: 300k/2,5 ngày thuê xe số của Homestay luôn + 200k tiền xăng, 500k/2 người.
  • Di chuyển sang Lạng Sơn: 800k/2 vé. Vì đi 2 tỉnh nên chúng mình k về HN nếu về thì đây cũng sẽ là chi phí vé về.
Homestay
  Chúng mình ở Mỡ Villa Homestay 1000k/2 ngày. Mỡ siêu siêu đáng yêu luôn cả nhà ơi. Highly recommend cả nhà ở Mỡ.
  Đặt phòng ở Mỡ sẽ được gửi 1 danh sách tổng hợp địa điểm ăn chơi food tour tại Cao Bằng và có gợi ý lịch trình di chuyển các điểm du lịch. Phòng sạch sẽ, rất thơm, rộng rãi thoải mái. Điểm trừ duy nhất là cách âm không tốt nha. Bù lại thì có phòng nghỉ chung chăn ấm khi đến nơi lúc 5h sáng chưa nhận phòng nè.
  Villa của Mỡ có 2 bác quản gia cực kỳ thân thiện. Ngày đầu chúng mình đi trời mưa phùn nên đường vào Núi mắt thần trơn quá và chúng mình bị trượt bánh cả người đều bùn. Về tưởng phải xử lý đống quần áo khó khăn nhưng các bác đã hỗ trợ chúng mình giặt sấy lấy ngay trước khi đi ngày 2 huhu siêu cấp thân thiện. Bác còn rửa xe luôn giúp chúng mình nữa.
ĐI CHƠI TRẢI NGHIỆM
  Lịch trình ngày 1 sẽ mệt hơn ngày 2 và thời gian đi cũng sẽ lâu hơn nữa nên các bạn có thể đảo 2 hôm với nhau tuỳ theo sức khoẻ nha. Lưu ý là phải kiểm soát thời gian chuẩn để kịp về trước khi trời tối.
  Ngày 1: Đèo Mã Phục - Thác Bản Giốc - Ăn trưa - Làng Đá Khuổi Ky - Hồ Thang Hen - Núi Mắt Thần - Tối đi cafe Nâng
  • Đèo Mã Phục trên đường đi Thác Bản Giốc, các bạn đi đến đoạn tự nhiên nó là đường 1 chiều thì đó là điểm check in á chứ k phải tít trên đèo đâu. Đi Trùng Khánh, Về Trà Lĩnh nha, Trà Lĩnh núi non trùng trùng điệp điệp đẹp vô cùng, đường vắng, ít xe nhiều trâu bò, dễ đi, đường này dẫn về Hồ Thang Hen và Núi Mắt Thần luôn á.
  • Thác Bản Giốc: vé vào 40k/người, đi thuyền (không bắt buộc, đi thì thích hơn): 50k/người. Thác quá đẹp rồi, dù chúng mình đi ngày mưa nhưng nó vẫn quá đẹp.
  • Làng Đá Khuổi Ky: chúng mình ăn trưa ở gần Động Ngườm Ngao nên có đi qua Làng đá, cũng k có gì lắm. Xem vui vui thích mắt thôi.
  • Hồ Thang Hen: 30k/vé vào, mang đồ ăn camping thoải mái. Hồ quá đẹp, nước trong xanh, đường dễ đi. Nên đi Hồ Thang Hen trước Núi Mắt Thần để lỡ đi Núi Mắt Thần bị xoè vì bùn giống tụi mình thì cũng k ảnh hưởng đến ảnh đẹp check in tại hồ.
  • Núi Mắt Thần: kiếp nạn ngày mưa. Đường đất quá trơn lúc tụi mình đi. Vì bị xoè nên chúng mình chỉ đứng ngắm núi xa xa thôi chứ k xuống hẳn khu Glamping nhưng vẫn rất đẹp và hùng vĩ đấy, nên đến nha
  • Cafe Nâng: đẹp, không gian bố trí khá hợp lý, nhiều bàn, đông khách vì thế nên đồ lên lâu,
  Ngày 2: Suối Lê Nin (đi mất nửa ngày đó) - Food Tour TP Cao Bằng - Massage - Hidden Bar
  • Suối Lê Nin: 50k/vé đã bao gồm xe điện khứ hồi 2 điểm + vé tham quan + bảo hiểm. Đi tham quan hết các điểm: Suối Lê Nin, Hang Cốc Pó, Nhà ông Lý Quốc Súng thì sẽ mất tầm 2 tiếng rưỡi nhé. Leo trèo nhiều lắm nên hãy đi giày và chống trơn trượt càng tốt. Bù lại thì khung cảnh quá thơ mộng, trong lành, nước suối xanh trong vắt cá bơi lội. Trải nghiệm này cần thể lực tốt xíu nếu leo lên Hang và nhà ông Súng nhé vì bậc dốc và cao á.
  • Massage: Tộc Care 201 Kim Đồng: 150 - 350/dịch vụ. Chúng mình có dùng massage chân và cổ vai gáy chuyên sâu thì sau khi trải nghiệm, recommend mọi người nên dùng gói Cổ Vai Gáy vì ở đây massage cổ vai gáy sẽ có cả lưng và thắt lưng nữa siêu thích. Có đệm ngải nằm ấm lắm. Nên đặt trước để không phải đợi chờ.
  • Hidden Bar: The Old Fashion Bar & Cafe: 168 Xuân Trường. 130 - 150k/ly cocktail. Quán nhẹ nhàng, rộng rãi có cả không gian trong nhà, quầy bar và ngoài trời. Bật nhạc chill lắm US UK đồ, không ồn ào dù đông khách nha. Đồ uống cũng được, không đặc sắc nhưng với mức giá này mình thấy okela. Đặc biệt là quán này chụp ảnh xinh nha, nhiều góc tình lắm.
FOOD TOUR CAO BẰNG
  Ăn sáng
  • Bánh cuốn Cô Lan Pháo Đài: có trên gg map: 30k/suất, bánh cuốn ăn ngon, nước dùng nêm nếm vừa vặn mình phải xin thêm 1 bát nữa đấy. Điểm trừ là quán hơi bé ngồi tầm 10 người là kín rồi. Mở từ 6h - 11h30.
  • Phở vịt quay Bình Yên: có trên gg: 50k/bát đầy đủ đùi vịt, lạp sườn, thịt quay. Nhiều topping ăn no bụng, nước phở hơi nhạt với khẩu vị của mình.
  • Phở chua Gia Truyền Quyên: phở chua ăn rất ngon, đậm đà, nhiều thịt, khoai tây cắt sợi ăn giòn, sợi phở dai khi trộn không bị nát. Tổng thể là 1 món ăn ngon và nên thử 40k/bát.
  Ăn vặt
  • Áp chao Bà Hạc 124 Hiến Giang: 6k/cái bánh áo chao. Áp chao tụi mình ăn 5 cái là thấy vừa vặn. Ban đầu còn sợ không ăn đc vì nước chấm lợ lợ, hơi nhiều mùi dấm nhưng chấm với áp chao thì ngon nha ăn đỡ ngán hẳn. Quán đông nên chờ hơi lâu nhé. Mở từ 14h - 20h.
  • Bánh bò 50k mua ở chợ Xanh: bánh to hơn cái mặt mình rất nhiều. Không ngọt, thơm dễ ăn chỉ là ăn không hết nổi.
  • Chè Phố: Phố đi bộ Kim Đồng: ở đây chè bị ngọt quá, k ngon nhưng sữa chua lại ăn rất được nha. Sữa chua ở đây là sữa chua kiểu sữa chua Hạ Long, nhà làm ý chứ không phải sữa chua hộp. Nên thử 20k/món.
  Ăn tối
  • Quán Nga Nhâm: siêu ngon. Gõ đầy đủ quán nga nhâm là ra định vị, nó ở mặt đường bờ sông ấy trên map ghi là phố Thầu nha.
  • Cánh gà nướng chân cầu Bằng Giang: siêu ngonnnnnn. Các bạn đi qua cầu Bằng Giang rẽ trái có đường đi xuống dưới chân cầu.
  Ăn trưa
  • Chúng mình ăn trưa ở gần các điểm du lịch, cả 2 bữa đều ăn cơm, không đặc sắc nhưng no và giá cả hợp lý 240 - 300/bữa.
  • Tổng chi phí 3 ngày 2 đêm ở Cao Bằng của chúng mình là 6000k cho 2 người. Mình thấy rất hợp lý, tốn nhất là tiền di chuyển thôi chứ ăn uống hay vui chơi ở Cao Bằng không đắt, rất hợp lý là đằng khác. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ nha.
  • Hẹn 30/4 có duyên ta gặp nhau tại Sài Gòn - Vũng Tàu - Phan Thiết nha.
Review và ảnh xinh của bạn Lê Phạm Phương Linh (FB)