Kinh Nghiệm Đi Hà Giang Cho Những Bạn Đi Lần Đầu

  Một màu xanh mướt của mùa lúa chín, lặng lẽ nhường chỗ cho một “màu áo” mới. Cái màu xám trầm mặc của núi non cùng rực rỡ tam giác mạch càng khiến người ta phải say mê cái vùng đất này. Lại mùa lạnh đến, lên đường ngắm một mùa tam giác mạch mênh mông ngay nào. Lần này chúng mình đi Hà Giang 4 ngày 3 đêm - đã cộng thêm 2 đêm trên xe.

Phương tiện di chuyển
  Từ Hà Nội lên Hà Giang và ngược lại mình đặt xe cabin đón tại sau bến Mỹ Đình - 550k/ cabin đôi, 2 bạn bé nằm thoải mái, 350k/cabin đơn/người lớn.
  Để hạn chế mọi vấn đề phát sinh liên quan tới việc đặt xe, mình có nhờ bạn nhân viên tổng đài chụp giúp mình ảnh số cabin. Đặt cọc tiền xe là điều mình thấy nên làm do mình có đọc được bài có bạn không cọc nên bị quên và phải nằm sàn.
  Xe máy di chuyển tại Hà Giang nhóm mình thuê xe với giá 180k/xe wave/ngày. Các bạn lưu ý check xe kỹ trước khi nhận xe nha. Xin thêm túi đựng hành lý nếu đi dài ngày phòng lúc trời mưa.
LỊCH TRÌNH DI CHUYỂN
  Ngày 1: TP Hà Giang - Đồng Văn
  Cột mốc số 0 - Núi đôi Quản Bạ - Cây cô đơn (Biển Ngã 3 đi Yên Minh thì rẽ phải) - Dốc Thẩm Mã - Vườn hoa tam giác mạch (đoạn này chưa tới nhà của Pao) - Bãi đá mặt trăng - Thị trấn Đồng Văn.
 Ngày 2: Đồng Văn - Mèo Vạc
  Mỏm đá tử thần - sông Nho Quế - Làng văn hoá dân tộc Pả Vi.
  Ngày 3: Mèo Vạc - Du Già
  Dinh thự họ Vương - Đồi hoa Tam giác mạch (đường tới Lũng Cú có 2 đồi hoa, phí vào 10k/người ) Cột Cờ Lũng Cú - Du Già.
  Do đường thẳng từ Mèo Vạc đi Du Già đang sửa nên mình được tư vấn đi vòng lại Đồng Văn. Nếu các bạn đi như mình hãy tranh thủ đi nhanh và đi sớm để tới Du Già sớm. Nhóm mình di chuyển từ Lũng Cú về Du Già lúc 13h45 mà 18h00 vẫn đang đổ đèo và cách homestay 10km. Đường đi khá tối, mọi người cẩn thận nha.
  Mọi người hỏi đường từ Đồng Văn đi Hữu Vinh rồi đi tới Mậu Duệ và hỏi tiếp người dân đi Du Già nha. Lúc này đi mình được chỉ đi đường đẹp chỉ tầm 10km sau là phải đi chậm vì đường siêu xấu, ổ voi nhiều.
  Ngày 4: Du Già - TP Hà Giang
  Ngày cuối mình chill chill chơi ở thác Du Già và tận hưởng vẻ đẹp nơi đây. Đường vào thác khó đi mọi người di chuyển cẩn thận ạ. Nên gửi xe ở nhà sàn phía ngoài rồi đi bộ vào cho an toàn.
  Đường về TP Hà Giang, mọi người đi theo Maps là được. Chắc tầm hơn 25km đường xấu và hơi khó đi.
  Thời gian không gấp nên nhóm mình vừa đi vừa nghỉ, thấy chỗ nào đẹp là dừng lại chụp ảnh. Sức khỏe là điều mọi người cần lưu tâm ạ vì quãng đường di chuyển dài và rất mệt, nếu không đi được điểm nào thì cứ để dành lần tới đi và đừng cố quá ạ, không đi nguy hiểm lắm.
  Giấy phép lái xe và chứng minh thư là điều cần có trong suốt chuyến hành trình ạ. Mình nhớ có đoạn cảnh sát giao thông sẽ dừng tất cả các xe để kiểm tra giấy phép đó.
  Kinh nghiệm của mình là cứ tin dự báo thời tiết. Tầm này chỉ cần một cái áo khoác phao siêu nhẹ mà cuộn được vào gọn là hợp lý vô cùng. Và hãy đổ xăng khi thấy cây xăng là điều khiến mình an tâm hơn khi không cần phải vừa đổ đèo vừa lo chỗ đổ. Do có một cây họ báo hết xăng chiều về mà may quá xuống dưới gần thị trấn có cây xăng nên nhóm mình ko phải gọi trợ giúp.
  Tổng chi phí cho chuyến đi này của mình là khoảng 3tr cho 1 người (ăn uống thoải mái). Còn tính riêng tiền xe khách, thuê xe máy và tiền ở homestay chỉ tầm 1tr5 thôi. Bài viết khá dài, cảm ơn mọi người đã quan tâm.
Review chuyến đi Hà Giang của bạn Phương Anh