Khám Phá Du Lịch Phú Yên “Xứ Hoa Vàng Cỏ Xanh” Đẹp Mê Ly

  Phú Yên là một cái tên đang hot tên bản đồ du lịch với nhiều điểm check-in cực xịn. Cơn sốt nào đã khiến cho Phú Yên là điểm du lịch hot nhất hiện nay? Hãy cùng mình trải nghiệm tại vùng đất này có điều gì thú vị nhé.

Một vài chuẩn bị trước chuyến đi
  Vé máy bay: Khứ hồi mình đặt trước qua Traveloka, tiện và nhanh. Nếu các bạn đặt trúng đợt có sale nữa thì vé sẽ rẻ hơn chút. Bí kíp là nên đặt vé máy bay sớm hơn chuyến đi 2 tuần nha.
  Khách sạn: Mình quyết định ở homestay vùng ngoại ô (300k/đêm). Có nhiều loại hình lưu trú: khách sạn, nhà nghỉ… lựa chọn tùy theo kế hoạch cá nhân.
  Thời tiết: Phú Yên rất nắng nên mọi người nhớ chuẩn bị kem chống nắng, nón, dù, nước và trang phục dài để tránh cháy nắng.
  Lời khuyên: Các điểm du lịch Phú Yên khá xa nhau. Các bạn đừng nên đi quá nhiều, sẽ dễ mất sức vì mệt và nắng nóng. Bạn chỉ nên chọn 1 số điểm thích nhất mà thôi.
LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ DU LỊCH PHÚ YÊN
  Ngày 1:
  Mình đáp máy bay đến Phú Yên vào 4h chiều. Thời tiết khá ưu ái lòng người, trời trong xanh gió mát. Sau đó, mình di chuyển từ sân bay Tuy Hòa về homestay, nghỉ ngơi và dùng bữa tối - lẩu gà lá é tại nhà.
  Trời cũng gần mờ tối, mình quyết định chạy xe đạp ra ngắm Quảng trường Nghinh Phong. Mình thực sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp của toà tháp với hệ thống đèn tự động thay đổi màu sắc rất bắt mắt.
  Ngày 2:
  Tại Phú Yên mặt trời mọc rất sớm, từ 5h - 5h15 đã thấy trời bắt đầu sáng. Mình chạy xe máy đi dạo và đón bình minh tại Quảng trường Nghinh Phong. Đây chính là địa điểm đón bình minh với chiếc view bạc tỷ: từ lan can có thể thấy mặt trời rực rỡ ôm trọn biển và nhuộm vàng trên bậc thềm, ánh nắng phản chiếu qua từng ngóc ngách trên tòa tháp. Đi bộ dọc khuôn viên, đâu đâu cũng là điểm “sống ảo” xinh xẻo. Mình dùng bữa sáng với với các món: bánh hỏi, dồi tai heo, bánh đa, cháo và thịt heo cuốn bánh tráng. Một full combo thế này rất thịnh soạn.
  Điểm đến tiếp theo của mình là phim trường “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Điểm tham quan nằm trong KDL Sao Việt - vé vào cổng là 20k/người. Bao gồm 2 điểm chính là “Gành Ông - Bãi Xương Rồng” và biển "Bãi Xép". Trong khu vực Bãi Xương Rồng, có một mỏm đá có thể nhìn trọn không gian biển, núi và biển Bãi Xép bên dưới. Mặc dù ở Bãi Xép không có mái che nên rất nắng và thời tiết khá oi bức, tuy nhiên điều đặc biệt là nước biển ở đây cực kì mát. Mình tắm “phê” tới mức quên mất cả giờ về. Do đi khá vội nên không mang theo khăn tắm và có thuê tại quán cafe trong bãi (phí là 20k/khăn).
  Lúc 14h, mình bắt đầu di chuyển cho chuyến cắm trại qua đêm tại Bãi Môn. Sau khi vận chuyển các vật dụng cần thiết, mình được trải nghiệm cảm giác thú vị khi được dựng lều ngủ. Dưới cảnh biển chiều tà và gió biển mát rượi, mình đã tự thưởng cho mình một ly trà mát lạnh.
  Trời chuẩn bị tối, cả nhóm cùng thưởng thức buffet nướng nóng hổi, nhâm nhi rượu mơ ngon lành. Trăng thanh, gió mát, cùng mọi người nằm ngắm sao trời và nghe tiếng sóng vỗ rì rào, mà quên hết bao áp lực cuộc sống. Đây có lẽ là trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến đi của mình.
  Ngày 3:
  Từ kinh nghiệm sáng hôm trước, mình đã dậy rất sớm để chuẩn bị đi bộ lên Hải Đăng Mũi Điện ngắm bình minh. Có 2 cách để đến được Hải Đăng:
  1. Từ cổng chính sẽ có hướng đi thẳng đến mũi điện.
  2. Từ biển Bãi Môn, dọc theo đường bờ cát sẽ có một con đường mòn dẫn lên bậc thềm đá cũng sẽ dẫn đến Hải Đăng.
  Mình chọn xuất phát từ bãi môn, mất tầm 20 phút đi bộ thì đến nơi. Khoảng giữa đoạn đường sẽ có 1 bảng thông tin, chia thành 2 lối đi cho khách tham quan. Bên trái - Hướng Ngọn Hải Đăng phù hợp để ngắm biển và núi trên cao. Bên phải - Hướng Mũi Điện là điểm ngắm bình minh cực chill.
  Dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ quay lại homestay để nghỉ ngơi, dùng bữa trưa. Sau đó, mình và bạn đạp xe ra ngõ trước nhà để đi dạo dọc đường ray xe lửa.
  Kết thúc chuyến đi, có lẽ mình đã lỡ yêu Phú Yên mất rồi vì con người, cảnh vật và khí hậu đem lại cho mình cảm giác yên bình hơn bao giờ hết. Nhất định sẽ quay lại Phú Yên lần nữa. Chúc mọi người có một chuyến du lịch Phú Yên thật nhiều ảnh đẹp và kỉ niệm tuyệt vời nha.
Review xịn ảnh xinh của bạn Ốc - Quỳnh Phương