Ghé Thăm “Xứ Hoa Vàng Cỏ Xanh” Phú Yên Có Đẹp Như Lời Đồn

  Phú Yên - xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh với phong cảnh đẹp hữu tình, yên bình. Mọi thứ vẫn còn mộc mạc, con người hiền lành chất phác, chi phí cực kỳ rẻ, chưa đến 3 triệu nữa. Vừa qua mình có chuyến phượt miền Trung và có dịp ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này. Mình xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm cho các bạn tham khảo nhé.

Phương tiện di chuyển
  Từ Hà Nội, Sài Gòn hoặc các tỉnh khác có thể đến đây bằng máy bay, giá vé khứ hồi tầm 1tr5, vé tàu hoặc xe khách tầm 1tr. Sân bay Tuy Hòa cũng khá gần trung tâm thành phố chỉ mất 10km để vô đến trung tâm.
  Đến nơi thì cứ thuê xe máy cho tiện đi lại (chi phí thuê xe 120 - 150k/ngày).
Chỗ ở
  Tùy nhu cầu của mỗi người mà chi phí khác nhau, dao động từ 200 - 400k 1 đêm đầy đủ tiện nghi. Mình ở ngay gần Vincom mà chỉ tốn 200k/đêm. Còn ai muốn nghỉ dưỡng có thể ở resort chi phí sẽ cao hơn nha.
Những địa điểm tham quan ở Phú Yên
  Thành phố Tuy Hòa nằm ở trung tâm của Phú Yên, vì vậy những địa điểm tham quan sẽ có 2 hướng chính là hướng Bắc và hướng Nam để mọi người có thể lên kế hoạch tham quan. Hướng bắc sẽ bao gồm các địa điểm xếp theo thứ tự từ Tuy Hòa chạy ra là: Bãi Xép, Gành Đá Đĩa, Hòn Yến. Những chỗ này có thể sắp xếp đi trong 1 ngày.
  • Bãi Xép
  Cách Tuy Hòa khoảng 15km, vào đây mất 20k tiền vé, trong này có 3 khu vực là Gành Ông, Gành Bà và ở giữa là bãi biển. Nơi phim trường quay phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là ở Gành Ông vì vậy ở đây mọi người sẽ ghé nhiều hơn, mình thấy Gành Bà gần đó có thảm cỏ tựa như thảo nguyên dài rộng đẹp mà lại vắng hơn phía Gành Ông nữa nên các bạn có thể đi thêm hướng bên đó nhé.
  • Gành Đá Đĩa
  Cách Tuy Hòa tầm 25km, vé vào cổng là 20k. Nơi đây được công nhận là danh thắng cấp quốc gia vì cảnh vật ở đây được kiến tạo từ hàng trăm triệu năm từ những đợt phun trào núi lửa và phong hóa để trở thành những khối đá hình lục giác lạ mắt.
  • Hải đăng Gành Đèn
  Gần Gành Đá Đĩa là hải đăng Gành Đèn, cách nhau khoảng 2km, mọi người đến đây chỉ mất vé gửi xe 5k thôi.
  • Hòn Yến
  Xa nhất ở phía bắc là Hòn Yến, cách Tuy Hòa khoảng 35km, ở đây cũng còn khá hoang sơ, khối đá Hòn Yến nhìn từ xa tựa như vây cá mập vậy. Vào tầm tháng 5 trở đi, khi thủy triều rút có thể đi bộ ra được, còn bình thường phải đi cano.
  Còn nhà thờ Mằng Lăng và cầu ông Cọp hơi xa một chút, nằm về phía đi Bình Định. Hướng Nam sẽ bao gồm các địa điểm: Mũi Điện - Hải đăng Đại Lãnh - Bãi Môn - Đèo Cả. Những địa điểm này cách Tuy Hòa tầm 30km. Quãng đường ven biển đến Mũi Điện khá đẹp. Vé vào Mũi Điện là 20k, gửi xe 5k, sau đó đi bộ khoảng 1km lên Hải Đăng Mũi Điện, từ đây mọi người có thể ngắm toàn cảnh Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh, biển cực kỳ đẹp luôn) sau đó có thể leo lên đỉnh Hải đăng nhé, gửi tiền vé thêm 20k nữa. Cạnh Mũi Điện là Bãi Môn. Tham quan xong mọi người chạy xuống xíu nữa dưới vịnh Vũng Rô có các nhà bè để ăn hải sản nhé.
  Ngoài ra trung tâm thành phố sẽ có quảng trường Tháp Nghinh Phong, Tháp Nhạn, Hồ Điều Hòa.
Ăn uống
  Những địa điểm ăn uống tại Phú Yên một số quán mình ăn thấy ổn nên recommend cho mọi người:
  • Nem nướng Nhật Hoàng 4 Trần Bình Trọng. Ở đây có thể bảo người ta cuốn sẵn cho mình hoặc mình tự cuốn cũng được. 2 người ăn no nê luôn mà hết có 140k.
  • Bánh canh hẹ Ngô Quyền bên hông chợ Tuy Hòa, vừa ngon vừa rẻ nữa, 1 tô có 20k đầy ắp cá và chả.
  • Bánh xèo 20 Lê Thánh Tôn, khá rẻ nha, do là bánh xèo Phú Yên nên nhân sẽ ít đồ hơn là bánh xèo Bình Định, một cái bánh có 6k.
  • Cơm gà Bảo Châu 10 Ngô Quyền bên ngoài chợ Tuy Hòa, cơm gà ở đây rất ngon. Mình kêu phần to góc tư nên giá sẽ hơi cao, ai ăn ít thì có thể kêu má đùi hoặc đùi thôi. Phần của mình 2 người hết 170k.
  • Ăn đã đời rồi có thể tráng miệng trái cây tô ở 46 Nguyễn Huệ, cực kỳ rẻ luôn, 1 phần trái cây dầm đủ loại trái cây và sầu riêng nữa mà có 15k.
  • Hải sản nhà bè ở vịnh Vũng Rô. Mình đi ngay mùa nhum, nên nhum khá to và thơm ngon, được cái hải sản ở đây tươi ngon, tùy số lượng hải sản mà giá khác nhau, mình thấy giá cũng khá ổn. Mình ăn ở nhà bè Hương Biển.
  Tổng thiệt hại của mình là 850k/người cho 3 ngày 2 đêm. Do mình đi phượt từ Sài Gòn ra nên mình không mất chi phí thuê xe máy và chi phí tàu xe, máy bay ra. Nếu mọi người từ Sài Gòn hay Hà Nội ra thì cộng thêm 1tr5 vé máy bay & 100k taxi về trung tâm thành phố & 200k tiền thuê xe máy nữa nhé.
  • Khách sạn 3 ngày 2 đêm: 250k/người
  • Ăn uống: 400k/người
  • Tiền vé và tiền gửi xe: 100k/ người
  • Xăng xe: 100k tiền xăng
Review chi tiết và ảnh xinh của bạn Thành Công Lê (FB)