“Đốt Cháy” 3 Tone Da Tại Cô Tô - Bãi Biển Đẹp Nhất Miền Bắc

  Đọc tiêu đề là đã thấy nắng hắt thẳng vào tim. Cô Tô đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Tham khảo vài lưu ý của mình để có được hành trình trọn vẹn nhất.

Một số lưu ý trước khi tới Cô Tô
  1. Nên đặt phòng khách sạn, vé tàu, xe ít nhất 2 tuần. Tàu, xe nên đặt luôn khứ hồi, tránh tình trạng có đến mà không có về. Khách sạn cuối tuần đặt từ 2 đêm trở lên.
  2. Hiện Cô Tô đã chuyển sang xuất phát từ cảng Ao Tiên. Vé vào cảng là 30K/người. Mọi người lưu lại để tránh nhầm với cảng Cái Rồng ngày trước.
  3. Người dân Cô Tô rất thoải mái, hầu hết khách sạn ở ngoài Cô Tô đều hỗ trợ được check in sớm FREE khi có phòng trống.
  4. Nên ở khách sạn ở trung tâm nếu có trẻ em, người già hoặc ngại di chuyển. Gần biển sẽ tiện hơn lúc tắm. Còn trung tâm sẽ tiện ăn uống, di chuyển hơn.
  5. Cô Tô có 3 bãi biển lớn: Biển Vàn Chảy sóng sẽ to. Biển Hồng Vàn cát mịn và sóng nhẹ hơn, biển cũng xanh hơn. Biển Tình Yêu ngay tại trung tâm thị trấn.
  6. Tour 3 đảo: Cá chép - Hòn Sư Tử - Cô Tô con thực sự đẹp. Nước trong vắt soi được tận đáy. Tuy nhiên cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để đi vì di chuyển liên tục dễ mệt.
  7. Lịch trình tham khảo: Yên tâm với lịch trình này dù mình đi cuối tuần cũng rất vắng, thoáng, tha hồ chụp ảnh sống ảo.
LỊCH TRÌNH THAM KHẢO
  • Ngày 1: Hà Nội - Cô Tô - Bãi biển Hồng Vàn - Bãi biển Vàn Chảy
  Đi xe đêm 5 rưỡi sáng đến Cô Tô. Sau đó đi chuyến tàu sớm nhất để tới đảo. Khoảng 8 giờ tàu sẽ cập bến. Về khách sạn ăn uống nghỉ ngơi. Đến 10 giờ đi về phía biển Hồng Vàn để chụp ảnh, ngắm biển. Về ăn trưa và nghỉ ngơi đến khoảng 3 giờ chiều thì tiếp tục ra Vàn Chảy tắm biển. Tối có thể ăn ở homestay hoặc ăn tại bãi biển.
 Lưu ý:
  Muốn chụp ảnh vắng thì rẽ phải đến cuối bãi có những tảng đá. Ở đó đón nắng nên chụp ảnh đẹp.
  Hoàng hôn ở Vàn Chảy siêu đẹp.
  Giá ăn tại bãi biển sẽ nhỉnh hơn.
  • Ngày 2: Đi tour 3 đảo
  Khoảng 7h30 sáng xe sẽ đón ở homestay. Đi Đảo Cá Chép, Đảo Đá Sư Tử, sau đó là Cô Tô con. Chuyến đi sẽ kéo dài khoảng 4 tiếng tính cả thời gian ăn uống. Khoảng 1 giờ chiều về đến homestay nghỉ ngơi. 4 giờ chiều tiếp tục ra Hồng Vàn tắm biển. Tối mọi người có thể book tour đi câu mực đêm hoặc ra trung tâm thị trấn mua quà kỷ niệm.
  • Ngày 3: Bãi đá Cầu Mỵ - u Cảng - Ngọn Hải Đăng
  Để ngắm bình minh ở bãi đá Cầu Mỵ, mọi người nên thức dậy từ 4 giờ, và 4h30 bắt đầu xuất phát. Để ngắm được toàn cảnh, nên đi sâu vào bên trong, đi bộ lên đỉnh núi thứ 2 để ngắm trọn vẹn. u Cảng ngay gần Cầu Mỵ, cũng chung một tuyến.
  Nên đặt chuyến tàu về lúc 1h00 - 1h30 để về Hà Nội còn kịp nghỉ ngơi. Đấy vậy thôi, chúc mọi người có chuyến đi Cô Tô nhiều trải nghiệm ý nghĩa.
Review và ảnh xinh của bạn Trang Nguyễn