Điện Biên Mảnh Đất Hào Hùng

  Mình vừa có một chuyến đi độc hành tới Điện Biên, ban đầu là vì chấp niệm với những con đường phủ đầy hoa ban trắng quá lớn, còn tới rồi mới biết Điện Biện không những thủ phủ của hoa ban xinh yêu, mà còn là nơi cho mình được sống lại phần nào lịch sử đấu tranh và giữ nước vô cùng tàn khốc và oanh liệt của ông bà ta. Trước ngày đi mình có tìm tham khảo review, nhưng rất ít thông tin. Nên mình xin phép chia sẻ về chuyến đi Độc hành Điện Biên 2N1Đ tự túc của mình.

Điện Biên ở đâu?
  Cách thủ đô Hà Nội hơn 500km, nơi mà vào khoảng tháng 3 này, đi đâu ta cũng bắt gặp những hàng cây ban nở rộ hoa trắng xóa cả cùng trời.
Di chuyển
  Từ Hà Nội - thành phố Điện Biên: Mình di chuyển từ Hà Nội lên thành phố Điện Biên bằng xe khách giường nằm, thời gian di chuyển mất khoảng 10-12 tiếng. Mình đặt vé qua app Vexere để được chọn chỗ nằm mong muốn, giá vé dao động 400k/người/chiều. Có khá nhiều hãng xe với đa dạng khung giờ xuất phát liên tục trong ngày để các bạn lựa chọn.
  Ngoài ra, có thể di chuyển bằng máy bay tới ĐB, sân bay chỉ cách nội thành khoảng 3km cũng khá tiện.
  TP Điện Biên - các điểm di chuyển: Mình lựa chọn thuê xe máy với giá rất hợp lý 150k/ngày của anh Đức Tài (ngay đối diện cổng trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật, xe khách nào cũng sẽ đi qua, có hỗ trợ giao tận nơi).
Lưu trú
  Thật sự điều làm thấy yêu Điện Biên nhiều hơn là ở chỗ nghỉ ngơi, trước ngày đi mình mới lọ mọ tìm chỗ nghỉ, và thật bất ngờ, gần như các chỗ nghỉ tại ĐB vào ngày mình đi đều full phòng.
  Cô chú chủ nhà vô cùng thân thiện và mến khách, khi nghe mình đi một mình, cô chú khá lo lắng và dặn dò khá nhiều. Thật sự biết ơn! À cực kì highly rcm mọi người chỗ nghỉ này nhé, giá phòng cực kỳ hợp lý phòng ốc đầy đủ tiện ích cơ bản, rất sạch sẽ và gần hầu hết các điểm tham quan trong thành phố (bán kính khoảng 2km).
Ăn uống
  ĐB lại tạo cho mình một trải nghiệm bất ngờ nữa, hầu hết các cửa hàng ăn uống đều tập trung trong con đường 15m (Nguyễn Chí Thanh). Nên chỉ cần lượn lờ trên con đường này, để lo cho chiếc bụng không bị đói nhé. Ngoài ra, các bạn có thể đi sớm (trước 9h sáng) hoặc chiều muộn (sau 16h) để vào chợ Mường Thanh (ngay cầu gỗ lịch sử Mường Thanh). Giá cả đồ ăn trong khoảng 35 - 60k. Còn nếu các bạn đi nhóm đông, thì nên tham khảo các nhà hàng dân tộc, sẽ có trải nghiệm mới mẻ hơn.
  Cá nhân thì mình có ấn tượng với xôi cô Kim Sinh (trên đường Võ Nguyên Giáp, từ Bảo tàng đi xuống khoảng 500m, mình tra gg maps không có, các bạn nên hỏi người dân để được chỉ đúng chỗ nha). Cô bảo xôi này đồ từ nếp nương ĐB, ngoài ra cô có cả cá nướng (Pa pỉnh tộp), thịt lợn xay hấp lá chuối đều là đặc sản của ĐB.
THAM QUAN CÁC ĐIỂM
  8. Cánh đồng Mường Thanh
  9. Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ
  10. Café Phương Huyền
  Các điểm 1-4 nên đi thành 1 cung, các điểm 5,6,7,9 thì rất gần nhau nên sắp xếp đi cùng nhau. Các điểm tham quan này, trừ Bảo tàng (9) sẽ có vé tham quan là 100k còn lại đều 20k.
  Hy vọng, vào một ngày không xa sẽ quay lại với Điện Biên, nhất định, nhất định mình sẽ đặt chân tới cực tây A Pa Chải, đèo Pha Đin, Tùa Chủa… và mong là sẽ có bạn đồng hành!
  Cảm ơn các bạn đã đọc tới đây, nếu các bạn đang có dự định tới ĐB, chúc các bạn sẽ có chuyến đi đầy trải nghiệm.
Review và ảnh xinh của Hằng Bắp (FB)