“Điểm Danh” 5+ Bãi Biển Quảng Trị Hoang Sơ Và Yên Bình

  Ngoài những danh lam thắng cảnh lịch sử mang ý nghĩa lớn với lịch sử dân tộc, Quảng Trị còn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ và yên bình. Những bãi biển này chưa bị thương mại hóa hay xâm lấn bởi dịch vụ du lịch biển. Chính vì thế, nếu bạn muốn tìm một nơi “thật xa” để tránh xa sự náo nhiệt của thế gian thì yên tâm! Vì đã có những bãi biển Quảng Trị sau đây, nhất định sẽ làm bạn cảm thấy tự tại khi trở về với thiên nhiên.

Bãi biển Triệu Lăng
  Đây là một bãi biển mới nổi trong vài năm gần đây. Hay mình thử “trốn chạy” nắng hè với bãi biển Triệu Lăng xanh xinh bất tận. Bãi biển Triệu Lăng chỉ cách TP. Đông Hà, Quảng Trị khoảng 20km. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng trải dài - là nơi thích hợp để cắm trại overnight cho những ai muốn tạm rời xa ồn ào phố thị, tìm về an yên với biển xanh, tiếng sóng rì rào và bờ cát mịn.
  Bãi biển này mới hot lên vài năm gần đây như một điểm check-in cực thơ mộng. Nơi đây cực phù hợp với những du khách yêu thích một bãi biển có phong cảnh hoang sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng và những rặng phi lao xanh rì soi bóng.
  • Địa chỉ: Thôn 4, Triệu Lăng, Triệu Phong, Quảng Trị
Bãi biển Mũi Lay
  Biển Mũi Lay - Quảng Trị được mệnh danh là “mảnh thiên đường” đi lạc chốn nhân gian. Biển Mũi Lay là một tọa độ check-in, cắm trại siêu xịn tại Quảng Trị thân thương. Bãi biển nơi đây vẫn còn hoang sơ nên chủ yếu chỉ có thiên nhiên xinh đẹp là chủ đạo.
  Biển êm, sóng vỗ khe khẽ, nước xanh mướt cùng với bãi cát trắng mịn trải dài. Bạn nên ghé biển Mũi Lay vào sáng sớm, hoặc chiều tối để ngắm hoàng hôn và kịp dựng lều nha. Vừa được “trốn” nắng nóng, tận hưởng sự yên bình, thì chần chờ gì nữa mà tới biển Mũi Lay trải nghiệm ngay nào!
  • Địa chỉ: Biển Mũi Lai (Mũi Lay) - Vĩnh Mốc - Vĩnh Thạch - Vĩnh Linh - Quảng Trị
Bãi biển Cửa Tùng
  Cửa Tùng có bãi tắm rộng và khá dài, với làn nước trong xanh, cát trắng mịn và lúc nào cũng lộng gió. Bãi biển Cửa Tùng nổi tiếng với vẻ đẹp trời phú, lại có nhiều hải sản phong phú vô cùng. Nơi đây đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách trong và ngoài nước chính vì sự yên bình, hoang sơ mà tạo hóa ban cho. Vào những sớm bình minh, bầu trời nơi đây xanh trong với những đám mây thơ thẩn lững thững trôi. Tắm biển tại đây khá an toàn vì sóng êm đềm, có dòng hải lưu chảy ngang và có vịnh nhỏ che chắn.
  Nơi đây được người Pháp khám phá và phát triển với nhiều biệt thự, khu nghỉ dưỡng được xây lên trong một khoảng thời gian ngắn. Hiện nay các tòa nhà này vẫn sót lại và giữ nguyên được vẻ đẹp của kiến trúc Gothic và thời đại.
  • Địa chỉ: Vĩnh Linh - Quảng Trị
Bãi biển Mỹ Thủy
  Bãi biển Mỹ Thủy nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, dài và sạch. Nơi đây còn mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và duyên dáng của một bãi biển miền Trung. Sóng cũng không quá gắt, thiên nhiên thì êm dịu và nồng hậu y như tính khái của một người con miền Trung giản dị. Bạn có thể tới đây tản bộ trên biển, hít hà cái không gian tĩnh lặng của một vùng biển yên bình. Ngoài ra, bạn có thể chơi các trò chơi team building, tắm biển cùng bạn bè nha. Chắc chắn bạn sẽ phát mê vì sự xinh xẻo của biển Mỹ Thủy mất thôi.
  • Địa chỉ: Hải An - Hải Lăng - Quảng Trị
Bãi biển Mũi Trèo
  Sở dĩ bãi biển này có tên Mũi Trèo vì nơi đây có một mỏm đá nhô phía trước. Bãi biển Mũi Trèo khá đặc biệt vì được bảo bọc bởi núi non trập trùng và rừng rậm. Một nơi vừa có biển vừa có núi, có rừng luôn nhận được sự ưu ái của dân phượt cả nước.
  Tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự hoang sơ và ham muốn trở về với tự nhiên yên bình. Rời xa mọi ồn ào, chật chội của thành phố, trước mắt bạn sẽ chỉ còn một khoảng mênh mông vô tận của biển Mũi Trèo. Tắm biển Mũi Trèo, leo núi, chinh phục những cánh rừng. Những phút giây này là những phút giây đẹp đẽ nhất trong tuổi trẻ của bạn.
  • Địa chỉ: Vĩnh Linh - Vĩnh Kim - Quảng Trị