Đi Đà Lạt Tháng Mấy Đẹp Nhất?

  Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn của mình hay hỏi khi có ý định đi Đà Lạt. Vậy nên hôm nay mình sẽ tổng hợp thời tiết và khí hậu của các tháng trong năm, để bạn dễ dàng có kế hoạch du lịch Đà Lạt nha…

THÁNG 1
`Nhiệt độ trung bình thường dao động trong khoảng 13 đến 22 độ. Thời tiết thường rất ổn định, ít mưa và nắng nhẹ. Sẽ có ngày mưa và ngày nắng nhưng dù có mưa cũng không mưa lâu (chỉ khoảng vài giờ là tạnh).
THÁNG 2
  Thời tiết khá mát mẻ, nhiệt độ ở mức 19°C. Ngày nắng nhẹ, tối se se lạnh. Nếu có những cơn mưa thì cũng chỉ là mưa rào, rất nhanh tạnh nhé.
THÁNG 3
  Nhiệt độ dao động khoảng từ 15 – 26°C. Thời điểm tháng ba này là thời điểm giao mua giữa mùa xuân và mùa hạ. Nên thành phố lúc này đã bớt không khí ồn ào và nhộn nhịp của những ngày xuân. Thời gian này cũng sẽ xuất hiện những cơn mưa, hay có những ngày sương mù cho nên các bạn hãy cập nhật tình hình dự báo thời tiết để chuẩn bị tốt nhất cho mình.
THÁNG 4
  Dù vào mùa khô nhưng khí hậu Đà Lạt tháng 4 vẫn rất mát mẻ dễ chịu. Ban ngày thường nắng nhẹ không mưa và tối trời vẫn se se lạnh đặc trưng. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 20 °C. Đà Lạt bước vào tháng 4, thời gian này hầu như Đà Lạt rất ít mưa, trời nắng đẹp cả ngày. Nếu có mưa thì lượng mưa thấp và trời rất mau tạnh, kiểu mưa như mưa đám mây.
THÁNG 5
  Cũng chính là thời gian đỉnh điểm mùa khô tại Đà Lạt nên tiết trời sẽ khá là nóng. Khoảng thời gian này Đà Lạt sẽ rất ít mưa, trời nắng đẹp. Nếu có mưa thì lượng mưa ít và trời rất mau tạnh, là những cơn mưa rào bất chợt chủ yếu xuất hiện vào đầu giờ chiều. Nhiệt độ chỉ vào khoảng 15 - 27°C.
THÁNG 6
  Hầu như tất cả các ngày đều có mưa, nhưng lượng mưa thấp và mưa rất mau tạnh. Mưa thường sẽ tập trung vào đầu giờ chiều, nên sẽ làm cho bầu không khí mát mẻ hơn. Nhiệt độ khoảng 15 - 26°C, đêm xuống se se lạnh.
THÁNG 7
  Nhiệt độ chỉ vào khoảng 16-25°C, đây là khoảng thời gian mùa hè ở Đà Lạt nên ban ngày thời tiết khá oi nóng, trời không quá lạnh. Nhưng về đêm thì trời se lạnh, nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 14 – 15 độ, khá thích hợp để bạn đi dạo phố. Sẽ có mưa rào vào đầu tháng và cuối tháng có mưa dông.
THÁNG 8
  Thường có mưa nhiều, những cơn mưa nặng hạt và thất thường. Nhiệt độ trong ngày giao động từ 15 – 25 độ, bạn ngày trời mát mẻ, trời không quá lạnh. Nhưng về đêm và sáng sớm thì trời se se lạnh, thường có sương mù. Tháng 8 là khoảng thời gian Đà Lạt vào cao điểm của mùa mưa. Mưa thường tập trung vào đầu giờ chiều, mưa nặng hạt hơn và có thể kéo dài từ 2 – 3 tiếng.
THÁNG 9
  Đà Lạt vào tháng 9 là thời điểm thời tiết giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô. Thời tiết Đà Lạt mùa này không còn quá lạnh buốt, nắng ấm cũng đã bắt đầu xuất hiện. Nhiệt độ trung bình dao động từ 17 – 29 độ C. Thời gian này Đà Lạt vẫn có mưa, nhưng lượng mưa không quá lớn, mưa phân bố rải rác vào các ngày trong tháng.
THÁNG 10
  Vào tháng này Đà Lạt đã bắt đầu có những cơn mưa rào. Nhưng không phải ngày nào cũng mưa đâu nhé. Có ngày mưa và ngày nắng đẹp. Nhiệt độ trung bình từ 13-24°C, đây là khoảng thời gian bắt đầu mùa đông ở Đà Lạt bầu trời âm u nhiều mây, có mưa nhiều và lạnh về đêm.
THÁNG 11
  Thời tiết tháng này rất thất thường, vì đây là khoảng thời gian Đà Lạt chuẩn bị vào mùa đông. Nhiệt độ trung bình từ 14-24°C, có mưa vào khoảng thời gian đầu giờ chiều. Vào buổi tối, Đà Lạt sẽ lạnh hơn, có sương mù vào sáng sớm và chiều tối. Đi chơi thời điểm này sẽ rất dễ gặp những cơn mưa bất chợt.
THÁNG 12
  Lúc này nhiệt độ giao động từ 13 – 23 độ, ngày nắng nhẹ và đêm đôi khi có mưa bay nhỏ, có sương mù nhẹ và se se lạnh. Đặc biệt nửa cuối tháng 12, Đà Lạt sẽ lạnh hơn nửa đầu tháng. Và đây cũng là khoảng thời gian Đà Lạt lạnh nhất trong năm đó nhé!
  Đây là kinh nghiệm của mình để giải đáp thắc mắc của các bạn đang muốn đến Đà Lạt nhưng chưa biết đi lúc nào là hợp lý nhất, hi vọng sau bài viết này bạn có thể chuẩn bị kỹ hơn trước khi đến Đà Lạt nhen!
Review và ảnh xinh của bạn Minh Ngọc Nguyễn (FB)