Đảo Minh Châu (Quảng Ninh) - Dành Riêng Cho Những Ai Thích Sự Hoang Sơ

  Nếu bạn là một tín đồ mê biển, nhưng lại sợ đông đúc. Hoặc bạn không sợ đông đúc nhưng lại không có đủ chi phí cho một chuyến đi biển dài ngày? Thì đây chính là đáp án dành cho bạn, đảo Minh Châu vừa hoang sơ, lại vừa phù hợp với ví tiền vào những ngày chưa nhận lương. Một chuyến đi chill giữa thiên nhiên hoang sơ, lại tiết kiệm nhưng giá chưa chỉ 900k, tin được không?

Cách di chuyển Hà Nội - Đảo Minh Châu
  Chuyến đi của mình 2N2Đ bắt đầu từ Hà Nội, mình đi bắt đầu từ chiều thứ 6. Hà Nội - Quảng Ninh di chuyển cỡ 4 tiếng. Team mình book xe giường nằm 150k/vé. Đến Quảng Ninh thì chúng mình thuê nhà nghỉ ngủ lại một đêm, sáng T7 bắt xe bus ra cảng Cái Rồng để kịp chuyến tàu từ cảng đến đảo Minh Châu.
  Ra đến cảng Cái Rồng mọi người nhớ ăn sáng no nê, không đi tàu cao tốc lại say sóng bét nhè. Giá vé tàu cao tốc 140k/ vé. Đi ra đảo là 90 phút thôi.
Book homestay nào
  Minh Châu là hòn đảo còn khá là hoang sơ nên dịch vụ cũng chưa được phát triển nhiều. Có hai sự lựa chọn cho các bạn lựa chọn: nhà nghỉ, homestay - giá cả không chênh nhau nhiều. Mình muốn trải nghiệm một không gian tự do và background xinh xẻo để tiện check-in nên đã book homestay. Phòng tại đây khá thoáng, không bị mất điện đêm đâu (ngoài đảo hay mất điện). Homestay có cho thuê bếp để nấu nướng tự túc.
Du lịch Minh Châu chơi gì
  Các bạn có 2 ngày để khám phá đảo thì nên thuê xe máy đi lượn nhé - 200k/xe. Bọn mình chỉ thuê xe 1 ngày nên quyết định đi 1 lượt luôn, theo lịch trình: Dòng sông đôi bờ cát trắng - Quan Lạn - Eo Gió. Đến Eo Gió thì chúng mình có đi Tuk Tuk trải nghiệm với giá 15k/người.
  Minh Châu cũng khá nắng nên chúng mình về homestay tắm táp ăn trưa sớm, chiều thì tắm biển. Bọn mình ở Minh Châu nên tắm bãi Minh Châu, không tắm bãi Quan Lạn. Bãi tắm khá dài, thoải và đẹp. Đi du lịch mình thường dậy khá sớm ngắm bình minh. Sáng chủ nhật dậy sớm ra bãi ngắm bình minh rất đẹp. Ngoài ra còn có bãi Robinson. Bãi Robinson thì không có tắm ở đó được chỉ chụp ảnh thôi.
Ăn gì khi du lịch đảo Minh Châu
  Một lời khuyên là mọi người nên chuẩn bị đồ ăn sẵn nếu mua được ở trong đất liền. Team mình mua đồ mang ra đảo, thuê bếp BBQ của homestay là có một bữa ngon lành, lại tiết kiệm.
  Tắm xong nhớ ăn thử bánh khoai tại đây nha. Ngon lắm luôn! Mọi người có thể đi bắt ốc biển, mực nếu hôm đó nước rút nhé. Vừa được trải nghiệm, lại vừa được thưởng thức luôn.
  Chiều Chủ Nhật chúng mình “khăn gói quả mướp” đi về. Các bạn nhớ báo homestay book vé tàu về vì tàu họ sẽ sắp xếp đủ người để về đó. Vé lượt về cũng 140k.
  Ra đến Cảng Cái Rồng sẽ có xe Hùng Đức về thẳng Mỹ Đình luôn. Khá tiện cho những ai mù đường như mình. Thế là kết thúc chuyến đi cuối tuần vui và đầy trải nghiệm của chúng mình.
Review vi vu đảo Minh Châu hoang sơ của bạn Nguyễn Quỳnh Trang (fb)