Có Hẹn Với Hà Giang 4 Ngày 5 Đêm

  Lần thứ 2 đến với Hà Giang, vẫn là những ngày sau Tết, núi rừng vẫn hùng vĩ hiện ra trước mắt, hoa đào hoa mận nở muộn hơn. Mình vẫn lang thang đến từng bản làng để tìm hoa, thật đẹp và thật mê làm sao.

Hành trình HÀ GIANG 4N5Đ của mình có gì?
  N0: 21h30 chúng mình xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. 2h30 sáng N1 chúng mình đáp HG. Ngủ tại điểm lưu trú nhà xe Giang Sơn.
  N1: 8h lấy xe, ăn sáng và di chuyển đi TT Tam Sơn qua Lùng Tám, đến bãi đá Lũng Hồ. Hôm đó nguyên đội mình người Việt, còn toàn Tây các bạn ạ, cứ ngỡ đang không phải ở Việt Nam.
  • Sau đi suối Bản Án, hang Thẩm Lín.
  • Chiều về Làng H’mông Mèo Vạc và lên Panorama chụp ảnh lúc hoàng hôn.
  N2: Từ Mèo Vạc di chuyển đến hẻm Phong Lưu ở Khâu Vai (các bản làng và núi đá 2 bên đường rất đẹp)
  • Buổi chiều chúng mình di chuyển mỏm đá tử thần và Vách đá trắng trên đèo Mã Pí Lèng.
  • Sau đó di chuyển về Lô Lô Chải.
 N3: Thời tiết bắt đầu thay đổi rồi, mây mù giăng kín lối, chúng mình ngủ dậy muộn hơn, chụp ảnh trong home và trời vẫn mù.
  • Chúng mình đi bộ quanh Lô Lô Chải chụp hình, cuối tuần rồi nên khá đông, tranh thủ xếp hàng chụp.
  • Thời tiết không ủng hộ, đường đi tầm nhìn 5m, chúng mình đã bỏ lỡ 2 bản làng và dốc Thẩm Mã về thẳng homestay ở Quản Bạ.
  N4: Trời vẫn mây mù và mưa các bạn ạ. Chúng mình vẫn quyết định đi lên Cao Mã Pờ. Thật may đến đây trời nắng đẹp và rất nhiều hoa đào hoa mận đã nở rộ.
  • Check in mốc 291.
  • Ghé Núi Hoa homestay ăn trưa.
  • Và quay trở về cột mốc số 0, chuẩn bị check out khỏi Hà Giang nè.
  • 19h30 chúng mình lang thang lên cafe núi Cấm, ngắm thành phố Hà Giang về đêm.
  • 21h lên xe rời Hà Giang.
  Dù thời tiết có nắng, có mưa hay mây mù… mình vẫn thấy HG thật đẹp. Cảm ơn Hà Giang đã cho mình những ngày tháng tuổi trẻ rong ruổi trên những cung đường, những con đèo, những bản làng, những gốc hoa đào hoa mận… đẹp đến vậy.
Review và ảnh xinh của bạn Anna Trương (FB)