Chuyến Khám Phá Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Huế) 2N1Đ

  Vừa rồi chúng mình có một chuyến khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã (Huế) 4 ngày 3 đêm. Đây là một chuyến đi mà mình cực kì ấn tượng, vì cảnh đẹp, thiên nhiên yên bình và không gian cực dễ chịu. Hãy cùng mình khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã nhé.

Phương tiện di chuyển
  8h xe đón quý vị tại khách sạn hoặc nhà riêng, xuất phát tại Huế. Di chuyển về Vườn Quốc gia Bạch Mã cách thành phố Huế 40km. Đi đúng tốc độ quy định của bộ giao thông, 1 tiếng đến nơi, ai say xe, ưu tiên dừng 2 trạm.
  Lên đến chân đỉnh Bạch Mã, bạn có 30 phút tham quan nhà bảo tàng trưng bày hệ thống động thực vật rừng với sự dìu dắt của HDV vô cũng chuyên nghiệp. Đưa bạn đi từ giật mình này đến giật mình khác, sau 30 phút giật mình, lên xe và leo dốc tiến thẳng đến xứ sở thần tiên. Nơi mà bạn có thể trèo đèo lội suối, săn mây, ngắm hoàng hôn, ngắm bình minh, ngắm trăng, ngắm sao và tả lả thứ trên đời.
  Xe dừng tại cổng vào thác Đỗ Quyên, hành trình cuốc bộ vào thác Đỗ Quyên bắt đầu. Chân mang giày, đầu đội nón, mồm huýt sáo vang, khung cảnh hiện ra là một con thác hùng vĩ và tráng lệ, xa xa nhấp nhô những ngọn núi, bọt tung trắng xóa - là nơi mà bạn có thể tin tưởng để cực chill đó nha.
  Ăn trưa và uống cafe tại đỉnh thác, nghỉ ngơi và di chuyển theo lối mòn, chỗ mòn chỗ không xuống chân thác Đỗ Quyên. Con đường là một hành trình mà bạn sẽ đi từ hạnh phúc đến rơi nước mắt. Hạnh phúc vì được ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú, nước mắt vì xuống thì dễ mà bò mãi không lên lại được, nếu như không có HDV chuyên nghiệp, lấy gậy dụi vào mông như dụi bò đi về chuồng thì tới mai có khi bạn cũng chưa lên tới nơi, thế mới biết sự quan trọng của HDV.
  Sớm chiều check in khách sạn nghỉ ngơi sau một hồi lăn lê bò trường. Thời gian bạn nghỉ ngơi sẽ là 30 phút. Xe tiếp tục đưa các bạn lên tới tận đỉnh. Tại đỉnh Bạch Mã đoàn chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một trong những điều tuyệt vời của thiên nhiên mà ngày nào các nam thanh nữ tú cũng đua nhau check in - biển trời mây. Đứng trên mây, ngồi trong gió, xem núi rừng, nhìn chim thú, trò chuyện và trà bánh, bỗng dưng hoàng hôn về lúc nào không hay.
  Thoả mắt sướng bụng, ăn tối tại nhà hàng trên đỉnh Bạch Mã với các món đặc sản vùng, mùa nào thức nấy. Ngắm trăng đêm, chiêm tinh học, phân tích thần số học và cung hoàng đạo của bạn giữa cái thời tiết 18 độ. Chúng ta cùng nhau tắt hết ánh đèn để trong bóng tối ta nhìn mình rõ hơn, bao nhiêu tâm sự từ đó mà ra. 23h, ngủ ngon nhé. Kết thúc một ngày.
  5h sáng và tiếng chuông báo thức reo lên, thay vì ở nhà bạn tắt nó và ngủ tiếp, thì ở đây, chúng ta tận dụng từng khoảnh khắc cho ngày. Đồng đội đang đợi bạn đó. Hành trình băng đêm chạm sáng cùng 1 ánh đèn le lói từ HDV. Đi đúng người đến đúng điểm, thở nhẹ và nhìn ánh dương ló rạng. Mây tràn đỉnh núi, nắng xuyên qua từng ngọn cây, chim ríu rít, không khí trong lành và hơi ẩm nhẹ se lạnh là những điều mà bạn sẽ có được tại Bạch Mã.
  Ăn sáng và uống trà, di chuyển về phía Ngũ Hồ - nghe là biết có 5 cái hồ rồi đúng không?! Nhớ mang theo bikini nhé, năng lượng tuyệt vời từ dòng suối sẽ dội sạch những nặng trĩu trong đầu. Vào rừng, leo dây, thử hoá thân thành loài linh trưởng tổ tiên, đu từ nơi này sang nơi khác, lúc về xem thử vắt có đu theo không.
  Cuộc vui nào rồi cũng tàn, nhưng cuộc vui này thì không. Đi một lần không đủ thì ta đi nhiều lần, đến với Vườn Quốc gia Bạch Mã - Bach Ma National Park trekking và đi Huế ngay nào.
Review chi tiết và ảnh xinh của bạn Trân Ơi