Chùa Vạn Phật Cổ Tự Kỳ Lạ Với Hơn 10.000 Tượng Phật

  Chùa Vạn Phật nằm trong con hẻm nhỏ ở Quận 5. Tại sao lại gọi là chùa Vạn Phật? Bởi nơi đây còn lưu trữ hơn 10.000 bức tượng Phật lớn nhỏ. Đậm chất kiến trúc Trung Hoa với giấy dán, đèn nến màu đỏ, hay những cửa nối các gian với nhau đều tròn. Ngay ở đài sen của Phật Thích Ca Mâu Ni là 1000 cánh sen với bên trong là 1000 bức tượng Phật màu trắng ngà. Ngoài ra, chùa còn thờ Phật Dược Sư và Địa Tạng Vương Bồ Tát - khuôn viên gửi tro cốt người đã khuất.

Đôi nét về chùa Vạn Phật
  Chùa Vạn Phật nằm trong con hẻm nhỏ ở Quận 5. Bao quanh vẫn là những người gốc Hoa nói tiếng Hoa với nhau, một số ít có pha với giọng Sài Gòn. Dù trải qua mấy đời, họ vẫn cứ dùng tiếng Quảng Đông để giao tiếp với nhau.
  Nơi đây có hệ thống tượng Phật được xếp vào kỷ lục Việt Nam với lên tới con số hàng ngàn. Chùa bài trí tượng Phật khắp các tầng. Chùa Vạn Phật là nơi lễ bái cho các tăng ni, phật tử - đặc biệt là những người Hoa đang sống ở Sài Gòn.
Chùa Vạn Phật ở đâu?
  Chùa Vạn Phật nằm trong khu phố vàng bạc đường Nghĩa Thục ở Quận 5. Bao quanh vẫn là những người gốc Hoa nói tiếng Hoa với nhau, một số ít có pha với giọng Sài Gòn. Dù trải qua mấy đời, họ vẫn cứ dùng tiếng Quảng Đông để giao tiếp với nhau.
  Chùa được xây dựng từ những năm 1959 bởi hòa thượng Đức Bổn và Diệu Hoa. Thuở sơ khai, chùa khá tạm bợ và đơn sơ. Sau đó có một đợt đại trùng tu từ năm 1998 đến 2008. chùa Vạn Phật có 5 tầng như ngày nay.
Kiến trúc đậm chất Trung Hoa của chùa Vạn Phật
  Đậm chất kiến trúc Trung Hoa với giấy dán, đèn nến màu đỏ, hay những cửa nối các gian với nhau đều tròn. Ngay ở đài sen của Phật Thích Ca Mâu Ni là 1000 cánh sen với bên trong là 1000 bức tượng Phật màu trắng ngà. Ngoài ra, chùa còn thờ Phật Dược Sư và Địa Tạng Vương Bồ Tát - khuôn viên gửi tro cốt người đã khuất.
  Và đúng như tên gọi, chùa Vạn Phật có số lượng tượng Phật lên tới con số 10.000 kỷ lục. Các bức tượng Phật được bày trí dày đặc, đặc biệt là tại Chánh Điện - Đại điện Quang Minh. Có thể kể đến các tượng lớn nhỏ, Thích Ca Mâu Ni, Bồ Tát Văn Thù, Bồ Tát Phổ Hiền. Trên tường của Đại Điện là hàng ngàn tượng lớn nhỏ, tạo ra sự độc nhất vô nhị của ngôi chùa này. Ngoài ra, 4 hướng đại điện là tượng Tứ đại Thiên Vương - canh giữ thế giới Phật pháp.
  Tầng 1 là nơi thờ Thiên thủ Thiên nhãn Thập nhất Diện Quán Thế m Bồ Tát. Và phía sau là khu vực gửi tro cốt của những người đã khuất.
  Tầng 2 của chùa là nơi thờ Đức Phật Dược Sư - Lưu Ly Quán Như Lai. Hai bên thờ Bồ Tát Nhật Quang Biến Chiếu, Bồ Tát Nguyệt Quang Biến Chiếu, 18 vị La Hán và kinh Phật.
  Tầng 4, ngay ở đài sen của Phật Thích Ca Mâu Ni là 1000 cánh sen với bên trong là 1000 bức tượng Phật màu trắng ngà.
Những lưu ý khi ghé chùa Vạn Phật
  • Chùa là nơi linh thiêng nên cần ăn mặc nghiêm chỉnh, không ngắn quá đầu gối.
  • Không đụng chạm vào tượng Phật hay đồ vật khi chưa có sự cho phép.
  • Giữ gìn không gian của chùa, đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên.
  • Xin phép trước khi có ý định quay phim nha.