Check-in Ninh Thuận Đầy Nắng Và Gió

  Có một Ninh Thuận, đầy nắng và gió. Sau đây mình xin giới thiệu với mọi người một số địa điểm đẹp để check in khi đến với Ninh Thuận nhé.

Tháp Po Klong Garai
  Di tích kiến trúc nghệ thuật độc đáo, hùng vĩ và đẹp nhất trong cụm tháp Po Klong Garai của văn hoá Champa.
  Đây là điểm đến lý tưởng khi du lịch Ninh Thuận. Một mét vuông cho ra trăm tấm ảnh đẹp.
Làng chài Cà Ná
  Với truyền thống nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản lâu đời, làng Cà Ná luôn mang trong mình một vẻ đẹp rất đỗi bình như những con người ở đây.
  Đến đây, mọi người có thể tham quan và chụp ảnh tại cánh đồng muối bạt ngàn. Đi đến con đường đá hướng thẳng ra biển. Băng trên con đường đèo ngắm nhìn một vùng trời xanh thẳm. Chiều chiều có thể lên đèo ngắm hoàng hôn. Cảnh tượng rất đẹp và bình yên.
Cánh đồng quạt gió
  Nằm giáp với quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 10km hướng đi Nha Trang. Đường vào đây giáp với nhà thờ Gò Sạn và gần với Ba Tháp nên rất dễ tìm thấy.
  Ấn tượng đầu của Minh là không gian tại đây phải nói là bạt ngàn xanh ngát, bao quanh các cánh quạt gió là đồng ruộng. Gió thổi thơm ngát mùi lúa mới tạo cho mình cảm giác rất dễ chịu và bình yên. Mấy cánh quạt gió thì siêu to, nhìn thích lắm. Mọi người có thể đến gần và đứng dưới chân quạt và xem nó hoạt động, đương nhiên là rất an toàn nha.
  Thời gian thích hợp để đến đây là tầm 4 - 5 giờ chiều, khi nắng đã dịu nhẹ, gió thổi vi vu thì rất thích hợp để ngắm cảnh làm một bộ ảnh xinh xắn check in với vùng đất xinh đẹp này.
Tanyoli - làng Mông Cổ thu nhỏ
  Đây là một khu du lịch nằm tại thôn Sơn Hải, Thuận Nam, Ninh Thuận. Đi từ Hồ Chí Minh khi vừa đến Ninh Thuận bạn sẽ gặp ngã ba Cà Ná, rẽ vào đây đi tiếp khoảng 20km nữa thì đến nơi. Đặc biệt, trên đường đi mọi người sẽ qua một cung đường đèo tuyệt đẹp - bên trái là núi với các vách đá cao và bên phải là biển xanh mát.
  Đến với Tanyoli, ngoài tham quan chụp ảnh thì còn rất nhiều hoạt động thú vị như chạy xe địa hình mạo hiểm trên đồi cát, high Wire, Zipline, chèo xuồng Kayak tại bãi Vũng ở Mũi Dinh... Ở đây có thể cho ra đời hàng nghìn bức ảnh cực deep và hoang dại với khung cảnh thảo nguyên cũng những chiếc lều du mục.
  Thời tiết cũng khá là nắng, mọi người nên đi vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều và có thể trang bị một chiếc ô để che nắng khi tham quan. Đối diện với Tanyoli là đồi cát và di chuyển ra xa là ngọn hải đăng – Mũi Dinh. Tham quan xong mọi người có thể di chuyển tầm 25km về TP Phan Rang – Tháp Chàm để tiếp tục cuộc hành trình vi vu Ninh Thuận.
  • Giá vé tham quan: 30.000 VND/người.
Vịnh Vĩnh Hy
  Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 40km, đây được xem là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch xứ sở đầy nắng gió này. Đường đi khá là thoáng, và nếu như không muốn có làn da cháy nắng thì phải che chắn kĩ nếu đi bằng xe máy nhé!
  Ấn tượng đầu khi mình đến đây đó chính là vẻ đẹp bình dị và có chút hoang sơ. Nước biển thì xanh một màu xanh biếc, ven ven có hàng dừa, xa xa tàu thuyền đậu tấp nập. Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời gian thích hợp nhất để đến đây. Vậy thì đến Vĩnh Hy đi đâu ăn gì bây giờ?
  Có khá là nhiều lựa chọn thú vị, mọi người có thể đi tàu kính ngắm san hô, câu cá ngoài vịnh, leo núi ở bãi Bà Điên, ăn hải sản tươi sống đánh bắt ngay tại các bè nuôi hải sản...Ngoài ra đường đến Vĩnh Hy bạn sẽ qua nhiều địa điểm du lịch khác như vườn nho, Hang Rái, vườn quốc gia Núi Chúa trên cùng một cung đường.
Hang Rái
  Như đã giới thiệu ở trên thì đây cũng là một địa điểm đẹp nên ghé thăm khi du lịch Ninh Thuận. Nằm chung cung đường đến Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái luôn mang cho mình nét đẹp độc đáo và hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng. Tùy vào từng thời điểm trong ngày mà Hang Rái có nhiều vẻ đẹp khác nhau và luôn luôn biến đổi luôn luôn chuyển mình.
  • Giá vé tham quan: 20.000 VND/người.
Vườn nho Ba Mọi
  Vườn nho của chú Ba nằm cách Phan Rang 7km, địa điểm này luôn thu hút khách du lịch gần xa. Dù là tham quan miễn phí nhưng hướng dẫn viên ở đây rất niềm nở và thân thiện.
  Sau khi tham quan, chụp ảnh tại vườn thì chủ vườn có tiếp đãi khách ăn thử nho, táo, uống rượu nho miễn phí. Trước khi rời khỏi đây mọi người có thể mua nho, táo về làm quà. Giá cả cũng phải chăng, nho xanh tầm 70.000vnđ/kg, nho đỏ thì 50.000vnđ/kg được đóng hộp kĩ càng. Ngoài ra còn có nho sấy, táo sấy, rượu nho, mật nho...
  Nếu có ghé Ninh Thuận thì đến vườn nho của chú Ba tham quan nha mọi người!
Quảng trường 16/4
  Đây là địa điểm mà người dân Ninh Thuận luôn lấy là niềm tự hào khi nhớ về. Chiều chiều mọi người có thể đi dạo vòng quanh quảng trường, tham quan chụp ảnh, thả diều, hoặc mua những món ăn và ngồi tám chuyện với bạn bè.
Review và ảnh xinh của bạn Huỳnh Ngọc Minh (FB)