Check-in Chuyến Vi Vu Hạ Long - Quan Lạn 4N3D Cực Tiết Kiệm

  Nghỉ lễ mà không biết đi đâu vừa nhanh, vừa tiết kiệm nhưng vẫn đẹp. Mùa du lịch khá đông nên mình quyết định chọn Quan Lạn - hòn đảo yên bình, xanh xinh và tiết kiệm.

Thông tin về chuyến Hạ Long - Quan Lạn 4N3D
 Di chuyển: Có rất nhiều xe di chuyển tuyến Hà Nội - cảng Cái Rồng - đi khoảng 3 tiếng. Sau đó, mua vé tàu từ cảng - Quan Lạn.
  Lưu trú: Mình ưu tiên tiết kiệm và lịch sự, nên đã chọn lưu trú tại nhà nghỉ. Phòng tại đây khá rẻ, phòng mới sạch sẽ, nước nóng đầy đủ, điều hòa. Chỗ mình thuê là trung tâm Quan Lạn - nằm giữa 04 nơi: Eo Gió, bãi Minh Châu, bãi Sơn Hào, bãi Quan Lạn.
  Thuê xe máy: Dịch vụ thuê xe máy của nhà nghỉ, 200 - 250k/xe cho 24h.
  Đảo tự nhiên chưa được thương mại hóa, nên không có nhiều hoạt động và nhiều đèn đường. Khu trung tâm có: lẩu, pub, cafe - đi vào trong sẽ có những hàng bán chè, hoa quả dầm, trà sữa.
LỊCH TRÌNH VI VU HẠ LONG - QUAN LẠN
  Ngày 1:
  Bọn mình đi xe đến cảng là 6h sáng. Vì là cũng chưa đặt phòng trước nên mình bảo đỗ luôn ở bảo tàng Quảng Ninh để check-in. Sau khi check-in xong xuôi mình đi tìm phòng nghỉ ngơi. Sau đó, thuê xe máy ở gần đó 200k/xe cả ngày (tự đổ xăng) di chuyển ăn sáng tại bánh cuốn chả mực Gốc Bàng.
  Vì mình thuê khách sạn khá xa Bãi Cháy nên chúng mình đi xe máy mất khoảng 20 phút. Đến nơi định vào Sun World chơi thì biết được tin chỉ cuối tuần mới mở từ 9h sáng, ngày thường mở từ 14h. Bọn mình đành đi ăn hải sản ở đoạn Bãi Cháy.
  Khoảng 2h bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi tắm rửa. Tối đến, chúng mình ăn xôi chả mực đặc sản. Sau đó, mình đi sang đường đi dạo ngắm biển đêm, mua ít đồ và về khách sạn.
  Ngày 2:
  Mình đặt xe taxi đến cảng Cái Rồng. Cảng cách trung tâm khoảng 50km và đi đường cao tốc nè. Đến cảng mình đã nhờ chủ khách sạn mua hộ vé nên chỉ cần ra lấy thôi. Đi tàu siêu tốc mất 45 phút là 200k/vé/chiều/người. Đi tàu gỗ thì khoảng 150k/ vé và sẽ đi khoảng 3h đồng hồ. Bạn nào muốn tiết kiệm thời gian thì lựa chọn tàu siêu tốc có điều hoà và nhanh nha. Lưu ý nhớ hỏi giờ đi tàu trong ngày để không lỡ chuyến nha.
  Đến nơi mình nhận phòng tắm rửa, ăn trưa bún hải sản. Ăn xong mình thuê xe máy và di chuyển ra Eo Gió. Đường lên dốc và khó đi bạn nào tay lái yếu thì gửi xe phía dưới 10k/ xe và đi bộ khoảng 300m lên nhé. Lên đến nơi cảnh siêu đẹp và hùng vĩ, trên đó còn có quán nước nghỉ chân chụp ảnh cũng chill lắm.
  Chúng mình di chuyển ra bãi tắm Minh Châu khoảng 10km, bãi biển đây đẹp và hoang sơ lắm, cát mịn biển xanh tắm thích lắm nha. Phí gửi xe máy là 15k/ xe nè. Tắm và “sống ảo” chán chê mình về khách sạn nghỉ ngơi ăn hải sản.
  Ngày 3:
  Chúng mình “làm” một chuyến foodtour khám phá ẩm thực: chè, bún, cafe… Chiều chúng mình ra bãi Sơn Hào - cực hoang sơ. Cả bãi có đúng một quán nước & thuê áo phao thôi. Mình thấy mọi người hay ra chụp ảnh hơn là ra tắm. Bãi này sóng to và cảnh đẹp miễn chê.
  Vì chúng mình ra đảo lần đầu nên cũng chuẩn bị nhiều đồ ăn nên ăn vặt lắm. Tối này thì mình về khách sạn nghỉ ngơi và nhâm nhi thôi.
  Ngày 4:
  Sáng cuối cùng, bọn mình dậy sớm ra bãi Minh Châu tắm, xong về khách sạn thay đồ, nghỉ ngơi trả phòng. Sau đó tiếp tục đi check-in ở các địa điểm như: Hai hàng thông, Bãi cát trắng… Chúng mình check-in xong trả xe máy và đi xe ra bến cảng.
  Lưu ý: Thời tiết ngoài đảo thất thường nên mọi người nên xem trước để đi nha. Không khí ở đây trong lành và cảnh miễn chê phù hợp với bạn nào mê sống ảo và thích sự bình yên.
Cảm ơn review siêu chi tiết kèm ảnh xịn của bạn Quân Bean (fb)