BẬT MÍ TOP 7 MÓN ĐẶC SẢN NGHỆ AN NGON KHÓ CƯỠNG

  Không chỉ nổi tiếng về danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng hay là quê hương của vị cha già dân tộc. Nghệ An còn được biết đến là miền đất của những món ăn dân dã, thơm ngon khó cưỡng. Nếu một lần ghé thăm xứ này, đừng quên thưởng thức những món đặc sản Nghệ An thơm ngon khó cưỡng - níu chân kẻ vãn lai.

Bánh gai dừa
  Bánh gai là món bánh có thể mua được tại nhiều tỉnh thành từ Bắc tới Nam. Thế nhưng, bánh gai dừa thơm ngon chỉ có thể tìm thấy ở mảnh đất Nghệ An mà thôi. Món quà chiều này là sự kết hợp của vị dừa ngọt bùi và mùi thơm của lá gai. Một món ăn mà bạn có thể cảm nhận được sự dân dã của ẩm thực xứ này.
  Bánh gai gây thương nhớ cho bao khách vãn lai hay những người con Nghệ An xa xứ. Món bánh này có thể bảo quản được lâu, nên thường được mua về làm quà biếu mỗi dịp du lịch Nghệ An.
Nhút Thanh Chương
  Một món ăn nghe tên khá lạ này, chính là đặc sản Nghệ An tuyệt đối đừng bỏ lỡ khi đến đây. Mới nghe đến tên gọi, có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc về “ngoại hình” của món ăn này. Thực ra, Thanh Chương là một địa danh của Nghệ An. Bởi thế món ăn này được đặt theo tên nơi nổi tiếng bởi món nhút.
  Nhút được hiểu đơn giản là món mít muối mặn của người miền Trung. Mít sau khi được rửa sạch, ráo nước sẽ được muối cùng công thức gia vị của người Thanh Chương - tựa tựa món nộm hoa chuối với hương vị đặc biệt hơn xíu. Món ăn này thích hợp ăn với cơm trắng (cực hao cơm), có vị giòn, mặn, cay tê và mùi thơm ngọt của mít đường.
Cam xã Đoài
  Cam xã Đoài là đặc sản Nghệ An nổi tiếng gần xa và thậm chí vươn tầm quốc tế. Cũng vì cam Đoài ngon ngọt mà xã Đoài trở thành một địa điểm tham quan được nhiều người biết đến. Nhiều người vì nghe danh đặc sản nên thường ghé tận vườn chiêm ngưỡng.
  Giống cam này có múi mọng với màu vàng tươi đẹp mắt. Cam có hương vị mát thanh, ngọt lịm riêng biệt mà chỉ loài quả này có.
Cháo nghêu Cửa Lò
  Cửa Lò nổi tiếng là một địa điểm du lịch cực nổi tiếng mỗi dịp hè về. Nơi đây còn là “quê hương” của món cháo nghêu Cửa Lò thần thành. Món cháo nóng hổi với mùi thơm khó cưỡng. Một chén gạo ngon, một chút nghêu tươi vừa được đánh bắt về. Cháo nghêu Cửa Lò thần thánh chính là món ăn về đêm mà bất kỳ người sành ăn nào không nên bỏ qua đi tới Nghệ An.
Bánh đa Đô Lương
  Món bánh đa thì vùng miền nào cũng có. Nhưng bánh đa Đô Lương gây thương nhớ hơn hết vì hương vị thơm ngon khó quên. Món bánh này thành phần chính là bột gạo xay, sau đó được rây mịn. Sau đó thêm gia vị “bí truyền” như tiêu, tỏi… để tăng thêm hương vị. Bánh đa Đô Lương quá trình làm khá kì công. Bánh ăn kèm một số gia vị và món ăn khác sẽ có cảm giác ngon hơn. Bánh đa Đô Lương có mặt tại nhiều nơi như, chợ Vinh - Hồng Sơn, thành phố Vinh, Nghệ An.
Kẹo cu đơ
  Kẹo cu đơ là một trong những đặc sản vùng đất Nghệ An cực nổi tiếng. Kẹo được làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe như mạch nha, bánh tráng, đậu phộng, gừng… Hương thơm của gừng, vị ngọt ngào của mạch nha hòa quyện với độ béo ngậy của đậu phộng. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị, khó quên và đầy ngọt ngào.
Bánh ngào Nghệ An
  Bánh ngào khá giống bánh trôi nước quen thuộc với chúng ta. Bánh ngào được làm từ hai nguyên liệu chính là bột gạo nếp rây mịn và mật mía. Sau đó được nặn thành các viên tròn và trần qua nước sôi. Sau đó, bánh ngào sẽ được thêm một chút mật mía, vài lát gừng thơm và đun lửa nhỏ khoảng 15 phút tạo nên món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.