Bạn Đã Biết 8+ Địa Điểm Check-in Mùa Thu Cực Hot Chưa

  Mùa thu đến, mang đến tiết trời mát mẻ, những cơn gió se lạnh và cánh đồng lúa chín vàng. Người ta bảo mùa đi biển là cả năm, nhưng mùa đi ngắm lúa chỉ là giây phút thôi. Đừng lãng phí mùa thu, xách balo lên và “ghé thăm” những địa điểm check-in mùa thu cực hot.

Suôi Thầu
  Thảo nguyên Suôi Thầu “3 phần hoang sơ, 7 phần thơ mộng” đẹp nhất Hà Giang. Suôi Thầu thuộc huyện Xín Mần, cách TP Hà Giang khoảng 150km về phía Tây, đường đi khá quanh co nhưng đẹp. Độ này đang là mùa lúa chín, biến cả thảo nguyên thành một thảm lúa vàng rực rỡ. Tới đây, bạn sẽ choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn và hùng vỹ trước mắt. Suôi Thầu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nè.
Lảo Thẩn - săn “thiên đường mây”
  Nếu là lần đầu tiên đi leo núi, thì bạn nên chọn Lảo Thẩn vì cung này nhẹ nhàng nhất trong các đỉnh. Hơn nữa còn dễ săn mây nên quyết định luôn trong vòng một nốt nhạc. Mình đi tour của bạn mình dẫn, nhóm đi có 5 người thôi nên vui lắm.
  Leo núi không đơn giản là một chuyến du lịch, chính xác thì nó là hành trình để thử thách bản thân. Đi vào rừng rồi thì chỉ có đi tiếp chứ không thể bỏ cuộc được. Chuẩn bị một tâm lý và sức khỏe thật tốt trước khi đi, đi là phải lên đến đỉnh, còn không thì đừng đi. Chống chỉ định bánh bèo nha. Còn ai thích chinh phục, khám phá và trải nghiệm thì nên đi luôn đi đừng chần chừ gì nữa, tin mình đi.
Sông Đắk Bla (Măng Đen)
  Sông Đắk Bla được mệnh danh là “mỹ cảnh” ít người biết đến tại Măng Đen - dòng sông chảy ngược duy nhất. Đi hết 15km đường đèo từ trung tâm thị trấn Măng Đen về hướng Măng Cành, đến trạm kiểm lâm Đắk Rve - Kon Rẫy. Sau đó đi cano xuôi theo lòng sông, bạn sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh xung quanh. Sông Đắk Bla xanh trong, phẳng lặng như tấm gương phản chiếu đồi núi trùng điệp đôi bên. Bầu trời ngày thu nắng đẹp như một bức tranh sơn dầu.
  Vượt khoảng 10km đường sông, Thác Thủy điện Thượng Kon Tum từ từ hiện ra. Bên cạnh thác là một hòn đảo nhỏ cạnh bờ sông - đảo xanh ngắt với thảm cỏ xanh bao trùm, xen kẽ là những cây thông cổ thụ và hoa cỏ.
Check-in đồi cỏ lau Bình Liêu - đẹp tựa xứ phim điện ảnh
  Thu sang, Bình Liêu sắp vào mùa cỏ lau xinh đẹp nhất. Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với Vịnh Hạ Long nổi tiếng, đảo Cô Tô, mà còn biết đến với cánh đồng cỏ lau Bình Liêu mênh mang và thơ mộng. Bình Liêu đang bước vào mùa cỏ lau xinh đẹp nhất. Từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11, cỏ lau nở rộ trắng xóa cả sườn đồi. Giữa khung cảnh lung linh, tha hồ cho chúng mình chụp choẹt sống ảo và trải nghiệm.
Vi vu dù lượn tại Mù Cang Chải
  Đừng quên trải nghiệm bay dù lượn - ngắm mùa vàng Mù Cang Chải tại Festival Dù Lượn. Lên Mù Cang Chải ngắm lúa mà không thử trải nghiệm bay dù lượn trên bầu trời quả là đáng tiếc đó.
  Những ngày đầu thu trời nắng đẹp, mây bay ngang đầu, không khí mát mẻ, vô cùng thích hợp để cất cánh lên cao, ngắm nhìn thung lũng lúa chín vàng dưới chân đèo Khau Phạ. Mỗi năm chỉ một lần duy nhất, bỏ lỡ lần này lại phải chờ năm sau nha. Mọi người nhớ đặt trước, vì mùa này khá đông.
Làng cổ Thiên Hương - ngôi làng hơn 100 năm tuổi
  Nếu các bạn thích sự bình yên, mộc mạc thì hãy ghé thăm ngôi làng Thiên Hương. Nơi đây vẫn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa với những mái nhà trình tường và mái ngói âm dương, các món nghề truyền thống.
  Đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản của ngôi làng này, rượu ngô men lá. Một ngày dậy sớm để hít hà hơi lạnh núi rừng rồi cả ngày lên núi, xem người làng làm bánh, nước nho rừng, hái hoa, hái bí, làm bánh bò, bánh phở Đồng Văn, kéo sợi, ngắm lũ trẻ lên rừng gánh củi. Tối đến bập bùng bếp lửa.