8 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT NẾU MUỐN ĐI PHÚ YÊN

  Trên đây là ý kiến cá nhân của mình đúc kết từ chuyến đi đầu tháng 3 vừa rồi.

  1. Nên book phòng ở gần trung tâm, đường ven biển như Lê Duẩn, Nguyễn Huệ sẽ thuận tiện đi đến những điểm ăn chơi hơn nhe!
  2. Nên dành nguyên 1 ngày để đi các điểm Phía Bắc, và 1 ngày nữa để đi các điểm phía Nam. Và list các địa điểm muốn đi trên bản đồ để dễ dàng sắp xếp đường đi nếu không muốn mất cả mấy tiếng đồng hồ mà mới có 1 điểm đến.
  3. Nếu đi các điểm ở phía Bắc thì có thể cân nhắc thuê taxi trọn gói đi - về các điểm đó. Vì cung đường này hơi phức tạp, rẽ hơi nhiều và cũng xa. Ngày nào nắng nóng mà tự chạy xe chắc cũng xỉu up xỉu down vài lần. Tụi mình thuê taxi 4 chỗ đi về 700K mà cũng được 4 - 5 điểm ấy.
  4. Đi các điểm phía Nam như Mũi điện các thứ thì NÊN ĐI XE MÁY nha, để ngắm nhìn cung đường đèo đẹp tuyệt vời. Mà kinh nghiệm thấy chỗ nào đẹp là đứng lại chụp ảnh liền, chứ nói đợi về chụp là quên góc nào đẹp á.
  5. Điểm nào mà có kèm các dịch vụ như xe buýt, xe ôm thì recommend sử dụng đi, để tiết kiệm sức lực còn đi nhiều nơi. Chứ mà chọn đi bộ á, tui nghĩ là mất hết 2 - 3 phần công lực rồi.
  6. Không nên chụp ảnh ở Tháp Nghinh Phong vào cuối tuần, vì kiểu gì cũng đông cả. Bất kể sáng chiều tối, nhìn ảnh mình là biết đông thế nào. Nên chụp và 12h00 trưa để đảm bảo vắng nhất có thể.
  7. Đồ ăn ở Phú Yên đa số giá cả hợp lý hết nha mọi người, cũng rẻ nữa. Mình đi chưa gặp bị chém giá lần nào. Có bữa ghé ăn đĩa cơm gà 120K cũng hết hồn, nhưng lúc bưng ra thì thấy gần nửa con gà mới biết đúng giá.
  8. Nếu muốn mua đặc sản Phú Yên về làm quà, nên hỏi thử người dân ở đó rồi chọn chỗ mua, món muốn mua cho đảm bảo. Đừng như mình, thấy chỗ bán cái ghé vào mua tùm lum thứ nhưng chưa thấy món nào ngon.
  Trên đây là ý kiến cá nhân của mình đúc kết từ chuyến đi đầu tháng 3 vừa rồi. Túm lại là Phú Yên đẹp á mọi người ơi, nên đi đi.
Review và ảnh xinh của bạn Nguyễn Thị Ngọc Trâm (FB)