10 Ngày Tại Đảo Lý Sơn Và Vẻ Đẹp Vô Thực

  Mình đã không tin nơi này có thật ngoài đời trước khi mình tới đây. Đảo Lý Sơn là một huyện Đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, thời gian đẹp nhất để đi Đảo là mùa khô từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Và mình đã có hành trình 10 ngày tại hòn Đảo xinh đẹp này.

Di chuyển
  Tụi mình di chuyển xe máy từ Hội An - Quảng Nam đến Cảng Sa Kỳ- Quảng Ngãi khoảng hơn 100km, đi trong vòng 3 tiếng. Đường đẹp và dễ đi lắm (mọi người có thể kết hợp du lịch Hội An và Lý Sơn cũng được nha).
Mua vé tàu và mang xe máy lên tàu
  Mua vé tàu, giờ tàu chạy: Tụi mình có nhờ chị chủ homestay Phước Lộc đặt giúp vé tàu trước khoảng 10 ngày với giá vé chiều đi là 203xu/ người, chiều về có thể đặt sau giá là 185xu/ người. Một ngày có rất nhiều tàu và giờ tàu chạy, mọi người căn thời gian phù hợp rồi đặt vé.
  Mang xe máy lên tàu: Tới Cảng Sa Kỳ tụi mình chạy thẳng xe vào cổng số 5 (hàng hoá) sau đó sẽ có các chú phụ tàu hướng dẫn và cho xe lên tàu. Giá vé cho xe máy là 100k/ 1 lượt (không cần mua trước nhé).
Ở đâu tại Đảo Lý Sơn
  Tụi mình đã dành 7 ngày ở Đảo Lớn và 3 ngày ở Đảo Bé.
  • Đảo Lớn mình ở Nhà nghỉ Phước Lộc: Chiếc home xinh với giàn hoa giấy trước cổng, phòng rộng rãi, thoáng mát. Đặc biệt chị Chung siêu nhiệt tình, support tụi mình từ A - Z luôn ý. Phòng của tụi mình có chiếc ban công có thể nhìn ra biển mỗi sáng bình minh. Ở đây gần Hải Đăng Mù Cu, Hang Câu và Núi Thới Lới nha.
  • Đảo Bé mình ở tại Be Ecolodge: Home ở sát biển, mình có trải nghiệm 1 đêm ngủ lều và 1 đêm ngủ trên nhà gỗ khá thú vị. Cảm giác được sống cùng với thiên nhiên, sáng mở mắt ra là biển xanh mát mắt.
Các địa điểm mình đi tại Lý Sơn
  Mọi người có thể sắp xếp thời gian đi trong tầm 3-4 ngày với 3 ngày trên Đảo Lớn và 1 ngày ở Đảo Bé là thoải mái thời gian tham quan các điểm rồi nè. Còn bác nào muốn đi kiểu healing buổi sáng ngắm bình minh chỗ này, buổi chiều ngắm hoàng hôn chỗ nọ thì tham khảo các điểm và thời gian check- in của mình nha:
  • Hải Đăng Mù Cu: Ngắm bình minh (4:30 - 6:00)
  • Chùa Hang: 8:30 - 10:00
  • Cổng Tò Vò: Mọi người thường ngắm hoàng hôn ở đây (nhưng siêu đông) muốn chụp vắng người mà không ngược sáng nên đi tầm 8:00 - 9:00 nè.
  • Con đường bích hoạ: 9:00 - 10:00 hoặc ngắm hoàng hôn.
  • Hang Câu: 14:00 - 16:00
  • Dốc Núi Thới Lới: lên màu ảnh như mình là giữa trưa 13:00 - 14:00 mọi người có thể đi muộn hơn tầm 15:00 - 17:00 cũng được nha.
  • Hồ nước ngọt Thới Lới: 14:00 - 17:00
  • Cột cờ Lý Sơn: hoàng hôn 17:00 - 18:00
  • Bãi Ngang Đảo Bé: 11:00 - 15:00
Ăn gì trên Đảo Lý Sơn?
  Những quán ăn mà tụi mình có ghé ăn lại 2 - 3 lần trong vòng 10 ngày:
  • Bún vịt Hoàng Anh (cạnh Mường Thanh)
  • Cơm hải sản Hằng Đại
  • Quán bánh xèo, cháo vịt (chị Chung chỉ, gần homestay)
  • Xôi gà (chợ Lý Sơn)
  • Ốc 49, ốc Thảo gì đó mình quên tên
  • Cơm bình dân 30xu (đối diện Mường Thanh chỉ bán buổi trưa)
  • Hoa quả dầm (đối diện Quảng trường Lý Sơn)
  • Chè Phương Trang
  • Xua Xoa trên Núi Thới Lới
  • Nước rong biển Hang Câu
Review và ảnh xinh của bạn Huyềnn (FB)