MỘT VÀI LƯU Ý ĐI “CHÂU HỒNG HÀ”

  Do đi sâu vào trong Trung hơn nên dân ở các điểm không có nhiều người biết và hiểu tiếng Việt. Nên đi cùng người biết tiếng, HDV hoặc có app dịch.
  Nếu đi chơi tự do thì xin khách sạn card địa chỉ, thông tin của khách sạn, các địa điểm muốn đi thì tìm trên mạng ảnh và lưu về máy trước.
  Trung Quốc giờ thanh toán đa số là chuyển khoản nên tiền mặt cũng không có nhiều người dùng. Nếu mua sắm nhiều tiền trên 100 tệ đưa tiền lớn không sao nhưng nếu mua sắm vài tệ thì trước khi đổi tiền Trung nên đổi cả ít tiền lẻ.
  Thời tiết cũng khá thất thường nhưng đa số là hiện tại vẫn nắng gắt. Mọi người nên chuẩn bị ô để tránh phải mua khi sang Trung.
  Đi lại tham quan các địa điểm cũng khá nhiều vậy nên cần chuẩn bị một đôi giày thật êm và bền đi cho đỡ đau chân nha.
  Đồ ăn bên Trung rất nhiều dầu mỡ và cay sẽ không hợp khẩu vị một số người và những người bụng dạ yếu. Chuẩn bị thuốc đau bụng phòng vẫn là hơn.
  Trường hợp có bạn thắc mắc đi ít ngày có cần mua sim Trung để dùng không. Bên Trung sẽ không có sóng và thường các app như Facetime, Mess… không dùng được. Nhưng zalo lại dùng bình thường.
  Đi theo tour sẽ không có nhiều thời gian tự do nhưng lại đảm bảo đi không bị lúng túng, hoang mang và được làm hết thủ tục cho. Vậy nên mình khuyên mọi người nên cài báo thức trước giờ HDV báo tập trung khoảng 10 - 15 phút để di chuyển về điểm tập kết. Tránh ảnh hưởng cả đoàn chờ.
Cre: Dư Thủy Tiên