Hòn Khô - Quy Nhơn Và Chuyến Đi Bất Chợt Không Hẹn Trước

  Tháng 5 tháng 6 có lẻ là mùa đẹp nhất để các bạn lặn ngắm san hô và đặc biệt nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là mùa rong biển. Nhưng trước đó 2 ngày biển động có sóng nên không có được nhiều rong biển như mình mong đợi, nhưng dù sao cũng đủ cho chuyến đi không chuẩn bị trước này của mình.

Hòn Khô - Quy Nhơn và chuyến đi bất chợt không hẹn trước
  Sáng mở mắt dậy đột nhiên lại muốn đi đâu đó sau những ngày bận rộn đầy căng thẳng, mình nhắn tin cho một người bạn chỉ hỏi đúng 1 câu đi không thế rồi 2 đứa quyết định đi và chọn Quy Nhơn làm điểm đến.
Thời tiết Quy Nhơn
  Mình xuất phát từ Măng Đen, thời tiết khá là mưa trên hành trình đi của mình, mình chọn đi băng qua rừng trường sơn thay vì đi quốc lộ chính.
  Sau những khó khăn về thời tiết cũng như tuyến đường đi lại 2 đứa cũng đến được thành phố biển xinh đẹp và thân thương này, vì thời tiết dọc đường không ủng hộ nên mình không ghi lại hành trình đi bằng hình ảnh, thể nên mình tóm tắt gọn bên trên bằng vài con chữ nhé.
  Chuyến đi này mình không đi quá nhiều, chủ yếu ở khách sạn nghỉ ngơi và đi đúng một điểm là Hòn Khô ở Nhơn Hải.
  Tháng 5 tháng 6 có lẻ là mùa đẹp nhất để các bạn lặn ngắm san hô và đặc biệt nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là mùa rong biển. Nhưng trước đó 2 ngày biển động có sóng nên không có được nhiều rong biển như mình mong đợi, nhưng dù sao cũng đủ cho chuyến đi không chuẩn bị trước này của mình.
Lịch trình với Hòn Khô
  Sáng 9h mình bắt đầu từ trung tâm thành phố Quy Nhơn di chuyển ra làng chài Nhơn Hải, sau đó bên tour mình đặt trước cho người đi ghe vào làng chài để đón tụi mình. Tour này mình đi chỉ với 600k/người bao gồm ăn uống, chèo sup, lặn ngắm san hô, trải nghiệm đi bắt nhum biển cùng tour guide. Ai cần thì nhắn tin mình gửi contact bên tour nha, bao uy tín chất lượng.
  Mình chơi, tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo sup đến tầm 12h bắt đầu theo chân tour guide đến điểm ăn uống (đoạn ăn mình không có lưu ảnh vì mê ăn), có đủ các món như, bánh xèo mực giòn rụm, chíp chíp hấp thơm lừng, cá dìa nướng cuốn bánh tráng, còn món nữa mà mình không nhớ tên, nói chung ăn no nê luôn nha.
  Ăn sau thì quay lại điểm chơi, mình nghỉ trưa một tí để hồi sức, sau đó đi bơi và lặn ngắm cá bơi, theo nhân tour guide để bắt nhum, những trải nghiệm lần đầu mình có mặc dù đã đi rất nhiều biển đảo đẹp ở Việt Nam.
  Ở Hòn Khô có một đặc biệt là sao biển ở đây rất là nhiều và to luôn, mình đã tận mắt chứng kiến và cầm trên tay con sao biển, lần đầu tiên trong đời của mình (mình hỏi bên dịch vụ và được phép lấy checkin xong thả xuống biển ngay nên mình mới bắt nhé).
  Chơi xong thì mấy anh thợ lặn cũng bắt nhum xong, tụi mình lại quay lại điểm dừng chân để thử món nhum biển, ban đầu mình cũng hơi ngấy nhưng mà ngon lắm nha, mọi người nên thử.
  Xong thì mình về lại làng chài, đi dạo ở làng chài và chụp hình, mình có leo lên núi đá ở làng chài chụp ảnh, ai đi thì cũng không nên bỏ qua địa điểm chụp ảnh này nha, đẹp cực kì luôn, nhớ cẩn thận khi leo là được.
  Xong 1 ngày healing của mình rồi đó, mình lại quay về lại trung tâm thành phố để nghỉ ngơi sáng hôm sau về núi thôi.
Review và ảnh xinh của bạn Minh Lê (FB)